Agribank Hà Tĩnh II trao sinh kế, giúp người nghèo vực dậy sau lũ

(Baohatinh.vn) - 35 con bò giống vừa được Agribank Hà Tĩnh II trao đến tận tay 35 hộ dân gặp khó khăn nhất ở vùng “tâm lũ” Cẩm Xuyên, TP Hà Tĩnh và Thạch Hà không chỉ là món quà có giá trị tài sản lớn mà còn thắp lên niềm tin cho người nghèo vực dậy cơ nghiệp sau lũ dữ…

Agribank Hà Tĩnh II trao sinh kế, giúp người nghèo vực dậy sau lũ

Giám đốc Agribank Hà Tĩnh II Võ Văn Nhất trao hỗ trợ 20 con bò giống trị giá 300 triệu đồng cho huyện Cẩm Xuyên.

Cẩm Xuyên là địa phương được Agribank Hà Tĩnh II chọn là điểm đầu tiên tổ chức chương trình trao tặng bò giống cho người nghèo bị thiệt hại do lũ lụt.

Điểm tổ chức giao nhận bò của huyện náo nhiệt, niềm vui như vỡ òa khi 20 con bò được ngân hàng chọn lựa kỹ lưỡng để “trao tay” cho 20 hộ dân vùng lũ. Từ đây, bà con đã có thêm sinh kế, gây dựng lại cơ nghiệp.

Agribank Hà Tĩnh II trao sinh kế, giúp người nghèo vực dậy sau lũ

Anh Hoàng Thanh Hiệp (thôn Bộc Nguyên, xã Cẩm Thạch) vui mừng đón nhận món quà ý nghĩa của Agribank Hà Tĩnh II.

Anh Hoàng Thanh Hiệp (thôn Bộc Nguyên, xã Cẩm Thạch) cho biết: “Nguồn kinh tế của gia đình tôi chờ vào đàn vịt thì vừa rồi bị nước lũ cuốn trôi. Khi đang chưa biết làm lại từ đâu, tôi nhận được tin mình nằm trong danh sách nhận bò giống hỗ trợ của ngân hàng, tôi vui sướng, hồi hộp từ mấy hôm nay, chỉ chờ mong được đón bò về nhà”.

Agribank Hà Tĩnh II trao sinh kế, giúp người nghèo vực dậy sau lũ

Bà Trần Thị Canh không giấu được xúc động khi tìm được sinh kế cho gia đình.

Còn bà Trần Thị Canh (thôn Mỹ Sơn, xã Cẩm Mỹ) không giấu được niềm hạnh phúc. Bà hết ngắm nghía lá phiếu bốc thăm của mình, lại âu yếm vuốt bộ lông óng mượt của vật nuôi như tin tưởng vào điều tốt đẹp sắp đến.

“Đối với người nông dân, trâu, bò là đầu cơ nghiệp. Chúng tôi sẽ chăm sóc bò giống thật tốt để có thể sinh sản những lứa tiếp theo, tạo thu nhập bền vững cho gia đình” - bà Canh chia sẻ.

Niềm vui ấy lan tỏa đến Thạch Hà và TP Hà Tĩnh, giúp người dân nghèo tìm lại được nụ cười hiếm hoi của mình sau những ngày lũ dữ. Mỗi gương mặt đều xúc động, rưng rưng chờ đợi giây phút được đặt bút ký vào hợp đồng giao nhận bò hỗ trợ.

Agribank Hà Tĩnh II trao sinh kế, giúp người nghèo vực dậy sau lũ

Người dân với nhiều cảm xúc khi đặt bút ký vào hợp đồng giao nhận bò hỗ trợ.

Ông Lê Văn Phúc (thôn Tiền Thượng, xã Tân Lâm Hương, Thạch Hà) cho biết: “Trận lũ đã cướp đi của tôi 10 con lợn, 100 con gà, tôi còn khoản vay 100 triệu đồng từ ngân hàng để đầu tư trang trại… Con bò giống được Agribank Hà Tĩnh II là “phao cứu sinh” quý giá của gia đình tôi vào thời điểm này”.

Trong đợt trao tặng bò này, Agribank Hà Tĩnh II dành tặng 35 con bò đến với 35 hộ dân thuộc diện hộ nghèo, hộ chịu thiệt hại nặng nề do lũ lụt của các huyện Cẩm Xuyên, Thạch Hà và TP Hà Tĩnh. Trong đó, Cẩm Xuyên 20 con, Thạch Hà 10 con và TP Hà Tĩnh 5 con với tổng giá trị là 525 triệu đồng.

Agribank Hà Tĩnh II trao sinh kế, giúp người nghèo vực dậy sau lũ

Nhận con bò giống từ Agribank Hà Tĩnh II, ông Lê Văn Phúc hi vọng có thể khôi phục sản xuất.

Điều đáng trân trọng, toàn bộ kinh phí mua đàn bò giống này đều được quyên góp từ ngày lương của cán bộ, công nhân, viên chức, người lao động Chi nhánh Agribank Hà Tĩnh II. Họ chia sẻ với đồng bào vùng lũ bằng trách nhiệm và hành động thiết thực.

Ông Võ Văn Nhất - Giám đốc Agriabank Hà Tĩnh II cho biết: “Là ngân hàng đóng vai trò chủ lực trên thị trường tín dụng nông nghiệp, nông thôn, Agribank Hà Tĩnh II luôn gắn bó, trách nhiệm với bà con nông dân. Nhất là các chương trình về an sinh xã hội, chia sẻ với những thiệt hại, mất mát của bà con. Ngoài những món quà mà Agribank Hà Tĩnh đã trao tặng trong đợt lũ lụt vừa qua thì mong rằng đàn bò sẽ giúp bà con có sinh kế, tự tin hơn trong khôi phục sản xuất".

Agribank Hà Tĩnh II trao sinh kế, giúp người nghèo vực dậy sau lũ

Toàn bộ kinh phí mua đàn bò giống được quyên góp từ ngày lương của cán bộ, công nhân, viên chức, người lao động của Chi nhánh Agribank Hà Tĩnh II.

Không dừng lại ở đó, Agribank Hà Tĩnh II cũng vừa “mở” gói tín dụng với tổng quy mô 300 tỷ đồng với lãi suất ưu đãi 5%/năm, áp dụng đối với khách hàng bị thiệt hại do mưa lũ.

Cơn lũ lịch sử vừa đi qua, những ký ức mà nó để lại chắc chắn sẽ còn lưu giữ mãi trong tâm trí của người dân Hà Tĩnh. Ở đó có những đau thương, mất mát nhưng cũng có cả những hồi ức về tình nghĩa đồng bào trở thành sức mạnh vượt lên gian khó…

Món quà Agribank Hà Tĩnh II đưa đến cho người dân nghèo, chịu thiệt hại nặng nề nhất trong trận lũ vừa qua có ý nghĩa đặc biệt. Nó không chỉ là nguồn vốn để bà con khôi phục sản xuất mà còn mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, cùng chung tay với chính quyền địa phương tiếp sức cho người dân yếu thế để không ai bị “tái nghèo” sau lũ lụt.

Ông Hà Văn Bình - Chủ tịch UBND huyện Cẩm Xuyên

Chủ đề An sinh xã hội

Chủ đề Chung tay khắc phục hậu quả lũ lụt

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast