Khẩn trương triển khai các dự án năng lượng mặt trời, điện sinh khối

(Baohatinh.vn) - Đó là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng tại hội nghị sơ kết hoạt động ngành Công thương Hà Tĩnh và quán triệt, triển khai thực hiện các nghị quyết về công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp diễn ra chiều 30/7.

Khẩn trương triển khai các dự án năng lượng mặt trời, điện sinh khối

Thừa ủy quyền Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho Chi cục Quản lý thị trường Hà Tĩnh đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2013 - 2017.

6 tháng đầu năm, tăng trưởng GRDP toàn tỉnh đạt 32,94%, trong đó ngành công nghiệp đạt mức tăng cao nhất với 149,66%. Đóng góp chủ yếu cho tăng trưởng công nghiệp là: Công nghiệp chế biến chế tạo (tăng 259,09%) và sản xuất phân phối điện (tăng 36,2%); kinh doanh thương mại, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ đạt hơn 19.593 tỷ đồng (tăng 8,94% so với cùng kỳ 2017). Riêng kim ngạch xuất khẩu đạt 291,95 triệu USD (tăng 153,08% so với cùng kỳ), kim ngạch nhập khẩu đạt 808,53 triệu USD (tăng 94,3% so với cùng kỳ).

Khẩn trương triển khai các dự án năng lượng mặt trời, điện sinh khối

Không chỉ đạt kết quả cao trong thực hiện các chỉ tiêu của ngành, công tác quản lý nhà nước cũng được Sở Công thương tập trung triển khai. Nhờ đó, đơn vị cơ bản hoàn thành đúng tiến độ 4/5 nhiệm vụ tại Chương trình 13/CTr-UBND ngày 10/01/2018 về các nhiệm vụ chủ yếu thực hiện kế hoạch KT-XH năm 2018 và 125 đầu việc trọng tâm của ngành.

Tại hội nghị, lãnh đạo Sở Công thương cũng triển khai 10 nhóm giải pháp trọng tâm để triển khai nhiệm vụ các tháng cuối năm. Các đại biểu cũng được quán triệt, triển khai: Nghị quyết về một số chính sách phát triển CN-TTCN tỉnh Hà Tĩnh đến năm 2025 và những năm tiếp theo của HĐND tỉnh; Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về đẩy mạnh phát triển CN-TTCN đến năm 2025 và những năm tiếp theo; Quyết định ban hành quy chế phối hợp quản lý nhà nước về hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh của UBND tỉnh.

Khẩn trương triển khai các dự án năng lượng mặt trời, điện sinh khối

Phó chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Chỉ đạo hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng nhấn mạnh: CN - TTCN là lĩnh vực quan trọng. Vì vậy, thời gian tới, ngành cần chú trọng công tác quy hoạch; các huyện, thị, thành phố quan tâm hơn nữa đến lĩnh vực công thương. Ngành và các địa phương cần bám sát Nghị quyết của HĐND tỉnh về CN - TTCN để xây dựng chương trình hành động và chủ động triển khai nhiệm vụ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng cũng yêu cầu ngành Công thương cần khẩn trương bắt tay vào triển khai dự án năng lượng mặt trời và dự án điện sinh khối; hỗ trợ các nhà đầu tư trong phát triển các cụm công nghiệp, phổ biến chính sách để thu hút đầu tư; đẩy mạnh công tác chuyển đổi chợ; quan tâm hơn công tác quản lý thị trường…

Khẩn trương triển khai các dự án năng lượng mặt trời, điện sinh khối

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng trao bằng khen Thủ tướng Chính phủ cho 2 cá nhân

Khẩn trương triển khai các dự án năng lượng mặt trời, điện sinh khối

... và trao danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp tỉnh cho 1 cá nhân

Dịp này, ngành Công thương cũng đã tổ chức trao Huân chương Lao động hạng Nhì của Chủ tịch nước cho Chi cục Quản lý thị trường Hà Tĩnh; trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ tặng cho 2 cá nhân và danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp tỉnh cho 1 cá nhân.

Chủ đề Công nghiệp, Tiểu thủ Công nghiệp, xây dựng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast