“Bố ơi! Mình đi đâu thế?” chính thức xoá sổ sau 3 mùa phát sóng

Theo thông tin mới nhất từ Trung tâm Sản xuất Phim truyền hình (VFC) - Đài Truyền hình Việt Nam thì chương trình “Bố ơi! Mình đi đâu thế?” sẽ chính thức đóng lại sau 3 mùa phát sóng vào ngày 7/1/2017.

“Bố ơi! Mình đi đâu thế?” phát sóng vào 12h thứ Bảy hàng tuần trên kênh VTV3 bắt đầu từ 1/11/2014. Đây là chương trình được VTV mua bản quyền từ Đài Truyền hình MBC, Hàn Quốc để sản xuất phiên bản Việt.

Chương trình ngay khi vừa phát sóng đã thu hút lượng xem đáng kể bởi nét tự nhiên của những nhân vật tham gia. Ở mùa đầu tiên các cặp bố con như: MC Phan Anh, ca sĩ Hoàng Bách, đạo diễn Trần Lực và nhạc sĩ Minh Khang đã mang đến nhiều tiếng cười thú vị khi trải qua hành trình không kịch bản, không dàn dựng và không tập dượt.

bo oi minh di dau the chinh thuc xoa so sau 3 mua phat song

"Bố ơi! Mình đi đâu thế?" đã chính thức khép lại sau 3 mùa phát sóng. Ảnh: TL

Thông qua chương trình, người xem đã thấy được cách mà các ông bố xử lý tình huống, qua đó mô tả những va chạm thật sự trong các mối quan hệ bố-con trai và bố-con gái. Đây là những bài học bổ ích cho các ông bố ở các độ tuổi khác nhau, nêu cao trách nhiệm của người cha trong gia đình, cùng chung sức với người mẹ nuôi dạy con cái.

Trả lời Dân trí trước đây, đạo diễn Đỗ Thanh Hải khẳng định, VTV chắc chắn không dừng phát sóng “Bố ơi! Mình đi đâu thế?” vì bên cạnh các chương trình giải trí, VTV luôn mong muốn có nhiều chương trình có giá trị nội dung và tính nhân văn cao để phục vụ khán giả.

“Bố ơi! Mình đi đâu thế?” đã được khán giả đón nhận suốt thời gian qua và bình chọn là chương trình “Giải trí ấn tượng của năm 2015” (VTV award), vượt lên cả những chương trình phát sóng khung giờ thuận lợi hơn, có quy mô dàn dựng lớn, quy tụ nhiều nghệ sỹ nổi tiếng hơn rất nhiều”, đạo diễn họ Đỗ nói.

Tuy nhiên, việc VTV quyết định xóa xổ chương trình này lại không hề có lý do. Theo đạo diễn Đỗ Thanh Hải, thay thế cho chương trình vừa xóa sổ sẽ là chương trình truyền hình thực tế “Cháu ơi, cháu à”.

bo oi minh di dau the chinh thuc xoa so sau 3 mua phat song

Bố và con trai NSƯT Công Lý tham gia chương trình "Cháu ơi, chàu à". Ảnh: BTC.

Đây là chương trình VTV mua format của Thái Lan, do VFC sản xuất. Người tham gia chương trình sẽ là một cặp ông hoặc bà, và cháu. Họ sẽ cùng nhau vượt qua các nhiệm vụ khác nhau và phần thưởng cuối cùng là một chuyến đi châu Âu dành cho ông/bà và cháu.

Các nhiệm vụ sẽ có mức độ khó dễ khác nhau với mục đích mang đến những trải nghiệm đáng nhớ cho ông/bà và cháu. Họ có thể sẽ cùng nhau thực hiện những công việc mà chưa bao giờ từng làm. Thông qua các nhiệm vụ này, ông bà và cháu sẽ thêm hiểu nhau và thu hẹp được khoảng cách thế hệ vốn ngày càng lớn giữa ông/bà và cháu trong cuộc sống hiện đại.

“Cháu ơi, cháu à” có thể coi là 1 trong những chương trình truyền hình thực tế đầu tiên ở Việt Nam có đối tượng tham gia là người lớn tuổi. Tuy nhiên, khán giả mà chương trình hướng tới lại không hề giới hạn độ tuổi, vì gần như bất kỳ ai khi đón xem chương trình cũng đều có thể nhìn thấy câu chuyện của gia đình mình trong đó. Đó là sự ngây thơ, hồn nhiên của cháu. Là tình thương yêu vô bờ bến của ông bà dành cho cháu. Hay những bất ngờ thú vị vì một hành động “người lớn đến không ngờ” của những đứa trẻ…

Mỗi cặp ông/bà và cháu sẽ cùng nhau trải qua 7 nhiệm vụ. Với mỗi nhiệm vụ chiến thắng, họ sẽ có cơ hội giành được 1 trong 2 phần quà của chương trình.1 món quà phù hợp với ông/bà và 1 món quà phù hợp với cháu. Việc lựa chọn phần quà nào hoàn toàn phụ thuộc vào ông/bà và cháu. Đây cũng là một phần rất thú vị của chương trình vì sự bất ngờ trong việc lựa chọn quà của các em bé.

bo oi minh di dau the chinh thuc xoa so sau 3 mua phat song

Nghệ sĩ Phương Dung và cháu nội tham gia chương trình. Ảnh: BTC.

Đạo diễn Đỗ Thanh Hải nhấn mạnh, điểm thú vị ở “Cháu ơi, cháu à” là chương trình vẫn mang tính giải trí cao, có sự hài hước ngộ nghĩnh nhưng vẫn có cả những khoảnh khắc tình cảm xúc động. Những tình huống đáng yêu, ngây thơ của những đứa trẻ khi chơi cùng ông bà đều diễn ra rất tự nhiên đúng tính chất của một chương trình truyền hình thực tế. Tôi không muốn so sánh chương trình này với “Bố ơi! Mình đi đâu thế?” nhưng tôi tin rằng nó sẽ gây ấn tượng không kém gì, thậm chí sự xúc động và bất ngờ còn nhiều hơn.

Ốc Thanh Vân đảm nhận vai trò MC chương trình chia sẻ, khi nhận được lời mời dẫn chương trình “Cháu ơi, cháu à” Ốc Thanh Vân gần như đã ngay lập tức đồng ý và thậm chí còn nóng lòng chờ đón chương trình này.

“Tôi đã may mắn làm MC của nhiều chương trình về trẻ em nhưng chương trình “Cháu ơi, cháu à” có thể coi là chương trình đầu tiên về ông bà và cháu, vẫn có một sức hút nhất định với tôi. Chương trình sẽ giúp chúng ta thêm trân trọng mối quan hệ trong gia đình, cụ thể là quan hệ giữa ông bà và cháu, khoảng cách giữa 2 thế hệ ông bà và cháu sẽ không còn nữa”, Ốc Thanh Vân nói.

NSƯT Đức Hải - khách mời của chương trình trong những số đầu tiên cho biết, chương trình mới nhưng lại rất có ý nghĩa, đặc biệt trong bối cảnh rất nhiều người đang có xu hướng hướng ngoại, dành quá nhiều thời gian cho các mối quan hệ bên ngoài xã hội còn gia đình, ông bà, bố mẹ thì lại ít quan tâm. Ngoài ra, chương trình còn đặc biệt ở chỗ, người lớn tuổi – đối tượng còn khá ít chương trình truyền hình quan tâm - lại trở thành 1 trong những người chơi chính.

bo oi minh di dau the chinh thuc xoa so sau 3 mua phat song

Nghệ sĩ Đức Hải và MC Ốc Thanh Vân. Ảnh: BTC.

MC Thảo Vân (có con trai tham dự chương trình “Cháu ơi, cháu à”): "Có lần thực hiện xong nhiệm vụ, con gọi điện cho tôi và nói “Hôm nay mẹ nên tự hào về con”. Tôi rất ngạc nhiên và tò mò điều gì khiến con hạnh phúc như vậy. Hóa ra, khi thực hiện xong nhiệm vụ, luôn có phần thưởng. Cả ông và cháu tham gia nhưng chỉ dành cho một người. Trước đó con có chia sẻ với chương trình thích chơi khủng long. Hôm nay khi chiến thắng nhiệm vụ, được lựa chọn đồ chơi ấy và một bình toong đựng nước. Dù rất thích và tiếc nuối nhưng con đã chọn bình toong cho ông, vì nghĩ rằng ông sẽ vui khi nhận món quà này”

Theo Dân trí

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast