Kịp thời ngăn chặn 20 xe khách chở quá người

(Baohatinh.vn) - Liên tiếp trong mấy ngày gần đây, trên tuyến quốc lộ 1A đoạn qua địa bàn Hà Tĩnh, lực lượng CSGT - Công an tỉnh Hà Tĩnh đã tạm giữ trên 20 trường hợp xe ô tô vận tải hành khách chở quá số người quy định (từ 5 người đến hơn 40 người).

Kiểm tra phương tiện vi phạm
Kiểm tra phương tiện vi phạm

Điển hình là ngày 7/2, lực lượng CSGT - Công an tỉnh tạm giữ xe khách Châu Lệ mang biển kiểm soát 36B 008.18 do lái xe kiêm chủ xe là Hà Văn Châu, trú tại khối 6 Kim Tân, Thạch Thành, Thanh Hóa, chở quá 14 khách (56/42) trong hành trình từ tỉnh Thanh Hóa vào Sài Gòn; ngày 9/2, tại km 590 trên Quốc lộ 1A đoạn đi qua xã Kỳ Nam, huyện Kỳ Anh, Phòng CSGT ĐB-ĐS - Công an Hà Tĩnh tiến hành kiểm tra hành chính đối với xe khách Châu Ngọc Linh mang BKS 75B.005.02 do Nguyễn Anh Tiến (SN 1975, cư trú 58/6 - Bùi Thị Xuân -TP Huế) điều khiển theo hành trình Vinh - Huế, chở quá số 43 người (85/42).

Tính chung từ ngày 5 đến ngày 9/2, các lực lượng CSGT trên địa bàn toàn tỉnh đã phát hiện và xử lý trên 20 trường hợp xe ô tô khách chở quá người quy định. Quá trình kiểm tra, chủ xe và các lái xe tìm đủ mọi lý do để biện minh cho hành vi vi phạm của mình.

Phương tiện vi phạm bị tạm giữ
Phương tiện vi phạm bị tạm giữ

Ngoài việc nhồi nhét khách trên các tuyến đường dài, các nhà xe cũng nhân dịp này để lợi dụng việc nâng giá vé từ 1,5 đến 2 lần so với ngày bình thường. Riêng địa bàn tỉnh Hà Tĩnh, theo thống kê của cơ quan chức năng, toàn tỉnh có hơn 100 đầu xe ô tô khách giường nằm chạy tuyến đường dài cố định. Lực lượng chức năng đã phối hợp với các bến xe trong tỉnh kiểm tra và quản lý chặt chẽ các hành vi chặt chém khách, dừng đỗ không đúng nơi quy định.

Các xe vi phạm chở quá số người quy định đều bị lập biên bản xử lý, đồng thời bố trí đầy đủ các phương tiện dự phòng để hạ tải nhằm giúp hành khách tiếp tục hành trình.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast