Aguero ghi bàn ở trận đầu khoác áo Barca

Chân sút người Argentina để lại dấu ấn trong trận giao hữu có tỷ số hòa 2-2 của Barcelona với UE Cornella tối 13/10 (giờ Hà Nội).

Đây là trận đầu tiên Aguero khoác áo Barca sau thời gian nghỉ thi đấu vì chấn thương bắp chân. Cựu sao Man City ghi bàn từ tình huống thủ môn đối phương mắc sai lầm. Anh cướp bóng, xử lý khéo léo để vượt qua thủ môn và lập công.

Barca bị đội bóng hạng Ba Tây Ban Nha cầm hòa 2-2. Philippe Coutinho cũng ra sân ở trận này.

Aguero ghi bàn ở trận đầu khoác áo Barca

Aguero tái xuất đúng thời điểm Barca cần anh nhất. Ảnh: Reuters.

Theo Goal , đây là bài kiểm tra cuối cùng trước khi Aguero tập luyện cùng đội một sau đợt tập trung đội tuyển. Chân sút người Argentina sẵn sàng trở lại đội hình khi Barca đối đầu Valencia ở Camp Nou cuối tuần này.

Aguero trở lại đúng thời điểm Barca khủng hoảng hàng công. Thời quan qua, HLV Koeman chỉ có một tiền đạo cắm đúng nghĩa là Luuk de Jong. Tân binh Barca đã chơi 4 trận và chỉ ghi một bàn.

De Jong chỉ là phương án “chữa cháy” tạm thời khi Aguero chấn thương. Tuyển thủ Hà Lan chơi hơn 200 phút ở La Liga nhưng chỉ tung được 4 pha dứt điểm. Trong 2 trận ra sân ở Champions League, De Jong cũng gây thất vọng.

Theo Mundo Deportivo , Ansu Fati cũng ra sân ở trận giao hữu gặp UE Cornella và thể hiện tốt. Đội hình Barca hiện chỉ còn Ousmane Dembele dưỡng thương và dự kiến trở lại trong tháng tới.

Sau 8 trận tại La Liga mùa này, Barca chỉ ghi 11 bàn. Số pha lập công của đội chủ sân Camp Nou chỉ bằng một nửa Real Madrid (22 bàn), đạt hiệu suất 0,7 bàn/trận, con số rất thấp so với 2 mùa trước (hơn 2,2 bàn/trận).

Theo Whoscored , Barca thực hiện 11,6 cú sút mỗi trận, chỉ đứng thứ 8 trong những đội dứt điểm nhiều tại La Liga từ đầu mùa. Tỷ lệ chuyển hóa pha dứt điểm thành bàn của Barca chỉ ở mức hơn 12%.

Aguero ghi bàn ở trận đầu khoác áo Barca

Barca thủng lưới 7 lần sau 8 trận, thành tích chỉ tốt hơn Real trong tốp 4. Sự khác biệt là “Kền kền trắng” lấy công bù thủ để giành 17 điểm sau 8 vòng và dẫn đầu bảng xếp hạng. Còn đội bóng của HLV Koeman đang gặp khó trong việc kết liễu đối thủ, dẫn đến bị cầm hòa 3 trận.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast