Gia đình ấm áp, yêu thương

(Baohatinh.vn) - Là đại biểu của huyện Nghi Xuân tham dự hội nghị biểu dương trẻ em gái chăm ngoan, học giỏi trong các gia đình có 2 con gái trên địa bàn toàn tỉnh, Hoài Trang đã để lại dấu ấn sâu đậm không chỉ bởi phong cách tự tin, thành tích toàn diện trong học tập rèn luyện.

Trên tất cả, từ câu chuyện của chính mình, em đã gửi tới mọi người một thông điệp: gia đình là chiếc nôi yêu thương tạo động lực cho em trên bước đường học tập và rèn luyện.

gia dinh am ap yeu thuong

Cán bộ Chi cục DS-KHHGĐ tỉnh (người bên trái) tặng quà cho gia đình anh Hòa, chị Tuyết - sinh 2 con gái chăm ngoan, học giỏi.

Nhắc đến Nguyễn Thị Hoài Trang, các thầy cô giáo và học sinh Trường THCS Đan Trường Hội (Nghi Xuân) đều tự hào. Cô Trần Thị Hoàng Duyên - giáo viên chủ nhiệm suốt 4 năm học cho biết: “Trang là cô bé chăm ngoan, học giỏi và có tính tự lập cao. Nhiều năm liền, em đều đạt học sinh giỏi toàn diện, trong đó, từng đoạt giải nhất môn Ngữ Văn, giải nhì môn Toán cấp huyện và năm nay được chọn là thành viên đội tuyển tham dự kỳ thi học sinh giỏi tỉnh môn Ngữ văn”.

Bên cạnh thành tích học tập đáng nể ấy, Hoài Trang cũng khiến các bạn ngưỡng mộ bởi thành tích trong các hoạt động thể dục, thể thao. Đó là giải nhất môn bơi ngửa 50m, giải nhất môn bơi tự do 100m, giải nhất môn bơi ếch 50m và giải nhất đồng đội môn bóng chuyền tại Hội khỏe Phù Đổng cấp huyện hàng năm...

Hoài Trang sinh ra trong gia đình làng biển thuộc xóm Hội Long, xã Xuân Hội, bố là công an viên, mẹ là chi hội trưởng chi hội phụ nữ xóm. Cuộc sống của gia đình em chủ yếu trông chờ vào cửa hàng buôn bán tổng hợp của bố mẹ ở chợ. Ngày ấy, khi sinh 2 con một bề là gái, bố mẹ Trang cũng chịu nhiều áp lực bởi quan niệm trọng nam, khinh nữ. Đặc biệt, với vùng biển, nguồn lao động là nam giới lại càng được quan tâm hơn bao giờ hết. Thế nhưng, vượt lên tất cả, với suy nghĩ dừng lại 2 con để nuôi dạy cho tốt, vợ chồng anh chị Nguyễn Văn Hòa và Cao Thị Tuyết đã quyết tâm thực hiện tốt chính sách DS-KHHGĐ để có điều kiện lo cho con học hành.

Sự quan tâm chăm sóc, yêu thương của cha mẹ là động lực để chị em Trang không ngừng cố gắng, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi. Hoài Trang tâm sự: “Cháu biết ơn bố mẹ rất nhiều bởi đã cho cháu một mái ấm gia đình, mà ở đó cháu được yêu thương, trân trọng. Cháu cũng đã tưởng rằng, bất kỳ cô bé nào cũng được sống trong cái nôi yêu thương như thế, nhưng lớn lên, khi thấy những mảnh đời bị phân biệt đối xử, bị kỳ thị bởi lý do họ sinh ra là con gái, cháu mới biết rằng mình may mắn biết bao. Chính vì thế, cháu luôn quý trọng những gì mình có, luôn cố gắng học tập, trau dồi đạo đức thật tốt để ông bà, bố mẹ tự hào. Ngoài ra, hình ảnh người chị gái chăm ngoan học giỏi vừa tốt nghiệp Trường Đại học Dược Cần Thơ cũng là động lực, là tấm gương để cháu luôn cố gắng”.

Mùa xuân dường như đến sớm hơn trong gia đình anh Hòa và chị Tuyết khi cô con gái chăm ngoan học giỏi mang về những điểm 10 trong học kỳ 1 vừa qua như những bông hoa tươi thắm đầy ý nghĩa. Thành công của Hoài Trang không chỉ được làm nên từ sự nỗ lực của bản thân mà còn từ chiếc nôi gia đình ấm áp yêu thương.

Chủ đề Dân số KHHGĐ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast