Dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tiếp tục lan rộng tại châu Âu

Ireland, Phần Lan, Pháp đều ghi nhận có thêm các ca nhiễm virus SARS-CoV-2 mới, trong khi Italy có thêm 5 ca tử vong do COVID-19 và số người nhiễm bệnh tăng vọt lên gần 1.700 người.

Dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tiếp tục lan rộng tại châu Âu

Nhân viên Hội Chữ thập đỏ Italy trong trang phục bảo hộ chống virus SARS-CoV-2 khi tiếp nhận người di cư được giải cứu trên Địa Trung Hải tại khu cảng ở Messina, Sicily ngày 27/2/2020. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 1/3, dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (COVID-19) tiếp tục lan rộng tại châu Âu, trong bối cảnh các nước ghi nhận nhiều ca nhiễm mới, trong khi số ca tử vong tại Italy - tâm dịch ở châu Âu, đã tăng lên 34 người.

Nhà chức trách Italy cho biết trong ngày 1/3 đã có thêm 5 ca tử vong do COVID-19 ở nước này, trong khi số ca nhiễm mới là gần 1.700 người, tăng vọt so với con số hơn 1.100 1 ngày trước đó.

Đáng lưu ý, hầu hết những người dương tính với virus đều thể hiện rất ít, thậm chí, không có triệu chứng phát bệnh.

Chỉ có 9% trường hợp nhiễm virus, tương đương 140 người, trong đó 106 người ở vùng Lombardy - tâm dịch ở Italy, cần phải được điều trị tích cực.

Dự kiến, chính phủ Italy trong tuần này sẽ thông qua gói ngân sách trị giá 3,6 tỷ EUR để hỗ trợ nền kinh tế bị ảnh hưởng bởi dịch.

Cùng ngày, nhà chức trách Ireland cũng đã đóng cửa một trường học trong 14 ngày sau khi phát hiện cơ sở trên có liên hệ gần với trường hợp nhiễm COVID-19 đầu tiên ở nước này.

Toàn bộ học sinh và giáo viên trong trường đã được yêu cầu hạn chế tự cách ly.

Còn tại Phần Lan, nước này cũng ghi nhận ca nhiễm COVID-19 thứ 6. Thông báo cho hay bệnh nhân là một phụ nữ trong độ tuổi lao động.

Nhà chức trách Pháp ngày 1/3 cũng xác nhận đã phát hiện hơn 30 ca nhiễm mới trong 24 giờ qua, nâng tổng số ca nhiễm COVID-19 ở nước này lên 130 trường hợp.

Cho tới nay, Pháp - quốc gia đầu tiên tại châu Âu phát hiện trường hợp nhiễm Covid-19 hôm 24/1, đã ghi nhận 2 ca tử vong do dịch bệnh.

Theo Vietnam+

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast