MS2109: Hãy giúp cháu bé 4 tháng tuổi ở Hà Tĩnh có được trái tim khỏe

(Baohatinh.vn) - Cháu Cù Chính Đô (4 tháng tuổi, ở xã Sơn Long, Hương Sơn, Hà Tĩnh) bị tim bẩm sinh phải mổ gấp nhưng điều kiện gia đình hết sức khó khăn.

Cháu Đô là con thứ 3 của gia đình anh Cù Văn Song và chị Ngô Thị Luyến - một gia đình thuộc diện khó khăn nhất của xã Sơn Long (Hương Sơn). Anh chị không có nghề nghiệp ổn định, kinh tế hằng ngày chỉ trông chờ vào mảnh ruộng nhỏ của gia đình.

MS2109: Hãy giúp cháu bé 4 tháng tuổi ở Hà Tĩnh có được trái tim khỏe

Mới 4 tháng tuổi nhưng cháu Đô thường xuyên phải điều trị ở bệnh viện vì bệnh tim bẩm sinh.

Ngay từ khi chào đời, cháu Đô được xác định bị tim bẩm sinh và từ đó đến nay, cháu thường xuyên phải điều trị tại Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An.

“Nay, gia đình phải đưa cháu ra Hà Nội nhập viện để mong sao cháu được phẫu thuật kịp thời. Theo các bác sỹ, để mổ tim cho cháu, trước mắt gia đình phải bỏ khoản kinh phí trên 100 triệu đồng. Thế nhưng, chúng tôi đã chạy vạy khắp nơi, thậm chí cả vay ngân hàng nhưng vẫn chưa đủ tiền”, chị Luyến - mẹ cháu bé nghẹn ngào.

Cảm thông trước hoàn cảnh đáng thương của cháu, Hội Tình quê Sơn Long và Công an xã Sơn Long đã đứng ra vận động kêu gọi mọi người cùng chung tay giúp đỡ. Sau 3 ngày vận động, các mạnh thường quân đã giúp đỡ được cháu Đô số tiền gần 30 triệu đồng.

MS2109: Hãy giúp cháu bé 4 tháng tuổi ở Hà Tĩnh có được trái tim khỏe

Các mạnh thường quân trao 30 triệu hỗ trợ gia đình trong việc chữa trị cho cháu.

Thế nhưng, để cháu có thể tiếp tục điều trị và ổn định sức khỏe, cần có nhiều mạnh thường quân hơn nữa quan tâm, giúp đỡ.

Phó Chủ tịch UBND xã Sơn Long Phan Anh Hào xác nhận, gia đình anh chị Song - Luyến thuộc diện khó khăn trong xã. Hiện nay, cháu Đô bị bệnh cần được chạy chữa nhưng điều kiện gia đình hoàn toàn không có khả năng. Chúng tôi rất mong sự giúp đỡ từ cộng đồng để cháu bé có cơ hội chữa bệnh.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ:

1. Mã số MS2109 - Anh Cù Văn Song

Địa chỉ: thôn 4, xã Sơn Long, Hương Sơn, Hà Tĩnh

2. Báo Hà Tĩnh

Địa chỉ: Số 223 Nguyễn Huy Tự, phường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh)

Số tài khoản: 0201000445566, tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (VCB) - Chi nhánh Hà Tĩnh.

Chủ đề Nhịp cầu nhân ái

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast