Thế giới ngày qua: Phát hiện gần 400 kg cocain tại đại sứ quán Nga ở Argentina

(Baohatinh.vn) - Đại sứ quán Mỹ ở Jerusalem sẽ mở vào tháng 5; Phát hiện gần 400 kg cocain tại đại sứ quán Nga ở Argentina... là những thông tin nổi bật trên thế giới trong ngày 23/2 được Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp.

the gioi ngay qua phat hien gan 400 kg cocain tai dai su quan nga o argentina

Ai Cập khởi động chiến dịch tranh cử Tổng thống: Chiến dịch tranh cử Tổng thống Ai Cập chính thức bắt đầu vào ngày 24/2. Ủy ban Bầu cử Quốc gia Ai Cập cho phép 11 ngày để các ứng cử viên vận động cử tri ở nước ngoài và 28 ngày để vận động cử tri ở trong nước. Ngoài ra, ứng viên có thể rút khỏi cuộc đua đến ngày 1/3.

Trước đó, hôm 2/2, Ủy ban Bầu cử Quốc gia Ai Cập (NEC) nói rằng họ đã chấp nhận hồ sơ của hai ứng cử viên là Tổng thống đương nhiệm Abdel-Fattah Al-Sisi và người đứng đầu đảng Ghad (tạm dịch là Ngày mai) Moussa Mustafa Moussa. (Ảnh: Tổng thống Abdel-Fattah Al-Sisi (trái) và ông Moussa Mustafa Moussa)

the gioi ngay qua phat hien gan 400 kg cocain tai dai su quan nga o argentina

Đại sứ quán Mỹ ở Jerusalem sẽ mở vào tháng 5: Bộ Ngoại giao Mỹ thông báo đại sứ quán nước này ở Jerusalem sẽ mở trùng với dịp kỷ niệm 70 năm Israel tuyên bố độc lập.

Việc dời đại sứ quán Mỹ vào tháng 5 là quyết định sớm hơn dự kiến. Tháng trước phó tổng thống Mỹ Mike Pence còn thông báo trước quốc hội Israel kế hoạch di dời đại sứ quán sẽ diễn ra vào cuối năm 2019. (Ảnh: Thành phố Jerusalem. Nguồn: Reuters)

the gioi ngay qua phat hien gan 400 kg cocain tai dai su quan nga o argentina

Phát hiện gần 400 kg cocain tại đại sứ quán Nga ở Argentina: Bộ trưởng An ninh Argentina Patricia Bullrich ngày 22/2 cho biết 389kg cocain giấu trong hành lý đã bị tịch thu tại Đại sứ quán Nga ở Buenos Aires vào tháng 12/2016.

Cơ quan an ninh Argentina và Nga đã phối hợp, thay thế số cocain bằng bột mỳ và gắn thiết bị theo dõi. Các hành lý được chuyển đến Nga trong năm 2017. Chiến thuật trên giúp nhà chức trách bắt 5 nghi phạm, gồm hai người ở Argentina, ba người ở Nga. Kẻ chủ mưu được cho là sống ở Đức và lực lượng an ninh nước này đã vào cuộc. (Ảnh: Số hành lý chứa cocain tại Đại sứ quán Nga ở Argentina. Nguồn: Reuters)

the gioi ngay qua phat hien gan 400 kg cocain tai dai su quan nga o argentina

Phó Thủ tướng Australia từ chức vì bê bối cá nhân: Phó Thủ tướng Barnaby Joyce hôm 23/2 tuyên bố, ông sẽ từ chức Chủ tịch đảng Quốc gia trong liên minh cầm quyền.

Động thái này diễn ra sau khi dư luận lên tiếng yêu cầu ông từ chức sau những bê bối tình ái. Hồi cuối năm 2017, ông Barnaby Joyce tuyên bố đã ly hôn với vợ cũ. Gần đây, truyền thông phát hiện ông đang chung sống với nhân viên cũ của mình Vikki Campion như vợ chồng. Thậm chí, cô này đã mang thai được hơn 5 tháng. (Ảnh: Phó Thủ tướng Barnaby Joyce từ chức vì bê bối tình ái. Nguồn: BBC)

the gioi ngay qua phat hien gan 400 kg cocain tai dai su quan nga o argentina

Chủ tịch tập đoàn bảo hiểm lớn nhất Trung Quốc bị khởi tố: Ủy ban Giám sát bảo hiểm Trung Quốc ngày 23/2 ra thông báo cho biết, ông Ngô Tiểu Huy, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Bảo hiểm Anbang, một trong những tập đoàn bảo hiểm lớn nhất Trung Quốc đã chính thức bị khởi tố sau thời gian điều tra do phạm tội liên quan đến lĩnh vực kinh tế.

Thông báo của cơ quan này cũng cho biết, Ủy ban Giám sát Bảo hiểm Trung Quốc sẽ tiếp quản điều hành Tập đoàn Bảo hiểm Anbang trong vòng 1 năm, thời gian bắt đầu từ ngày 23/2/2018. (Ảnh: Ông Ngô Tiểu Huy đã bị bắt giữ từ hồi tháng 6 năm ngoái. Nguồn: Reuters)

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast