Tăng cường phối hợp tuyên truyền đảm bảo trật tự ATGT năm 2015

(Baohatinh.vn) - Chiều 12/3, Ban ATGT tỉnh Hà Tĩnh tổ chức hội nghị ký kết chương trình phối hợp tuyên truyền công tác bảo đảm trật tự ATGT năm 2015.

Tăng cường phối hợp tuyên truyền đảm bảo trật tự ATGT năm 2015 ảnh 1
Tăng cường phối hợp tuyên truyền đảm bảo trật tự ATGT năm 2015 ảnh 2

Ban ATGT tỉnh ký phối hợp tuyên truyền đảm bảo ATGT với Báo Hà Tĩnh, Hội CCB tỉnh và các đơn vị.

Năm ATGT 2014 với chủ đề “Siết chặt quản lý kinh doanh vận tải và kiểm soát tải trọng xe”, công tác phối hợp tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật ATGT giữa Ban ATGT tỉnh với các cơ quan đơn vị trong tỉnh đã bám sát với từng nội dung, kế hoạch và từng chuyên đề cụ thể như: “Tăng cường kiểm soát tải trọng xe”, “Văn hóa giao thông”, “Hiểm họa rượu bia với ATGT”, “Đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi ngồi trên xe mô tô, gắn máy, xe đạp điện khi tham gia giao thông”, “Tuân thủ quy định tốc độ khi lái xe”...

Quy mô, số lượng và chất lượng các đợt tuyên truyền được nâng cao; hình thức tuyên truyền phổ biến đa dạng, phong phú; hướng đến các tầng lớp nhân dân nhất là học sinh, sinh viên, người sử dụng lao động, người lao động trong các doanh nghiệp và người tham gia giao thông, các doanh nghiệp kinh doanh vận tải bằng ô tô, người điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

Điển hình như: MTTQ tỉnh đã in ấn 370.000 bản cam kết không vi phạm ATGT phát xuống tận các hộ gia đình và đã có 95,6% các hộ gia đình ký cam kết không vi phạm ATGT; LĐLĐ tỉnh tổ chức 5 lớp tập huấn về công tác đảm bảo ATGT cho hơn 700 cán bộ công đoàn trên toàn tỉnh; Đoàn thanh niên phối hợp với các cơ quan đơn vị như: Ban ATGT tỉnh, Tổng Công ty xây dựng giao thông 4 triển khai in cấp phát 26.000 tờ rơi, áp phích tuyên truyền ATGT trên địa bàn toàn tỉnh.

Đặc biệt, trong năm qua, Đoàn thanh niên đã xây dựng nội dung và phát hành 262 đĩa CD tuyên truyền “Ngày mới với ATGT” phát về tận 262 xã, phường thị trấn để phát vào 5h30’ mỗi ngày; Hội CCB tỉnh chỉ đạo Hội CCB các huyện thị, thành phố tổ chức được 215 lớp tập huấn về ATGT cho 17.829 cán bộ hội cơ sở; Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh chỉ đạo các cấp hội xây dựng gia đình 5 không 3 sạch gắn với xây dựng khu dân cư kiểu mẫu; Báo Hà Tĩnh, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh đã xây dựng hàng trăm chuyên trang, chuyên mục về ATGT đăng tải trên mặt báo và phát trên sóng phát thanh truyền hình tỉnh...

Năm 2015, Ban ATGT tỉnh tổ chức ký kết tuyên truyền với 12 đơn vị: Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, MTTQ tỉnh, Báo Hà Tĩnh, Đài PTTH tỉnh, Tỉnh đoàn, LĐLĐ tỉnh, Hội Nông dân, Hội Phụ nữ, Hội Cựu chiến binh tỉnh, Sở Tư pháp, Sở GD&ĐT, Trung tâm văn hóa điện ảnh tỉnh.

Theo đó, các cơ quan, ban, ngành sẽ đưa công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật trật tự ATGT vào hoạt động thường xuyên, lồng ghép trong hoạt động chuyên môn của từng đơn vị; qua đó, nâng cao vai trò gương mẫu của mỗi cán bộ, hội viên... trong việc thực hiện pháp luật trật tự ATGT.

Việc phối hợp tuyên truyền công tác bảo đảm trật tự ATGT với các cơ quan ban ngành trên nhằm nâng cao nhận thức, vai trò, trách nhiệm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các đoàn thể đối với công tác bảo đảm trật tự ATGT ở các địa phương, đơn vị, đồng thời đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật, nhằm nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật về trật tự ATGT của cán bộ, đảng viên, hội viên và nhân dân trên địa bàn.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast