Stephen Hawking dự đoán Trái đất sẽ trở thành một địa ngục do nóng

Giáo sư người Anh Stephen Hawking tin rằng nếu tiếp tục tình trạng nóng lên toàn cầu, điều kiện sống trên trái đất sẽ trở nên không thể chịu nổi, trái đất chúng ta sẽ trở thành một địa ngục do nóng.

stephen hawking du doan trai dat se tro thanh mot dia nguc do nong

Giáo sư Stephen Hawking.

Nhà khoa học nổi tiếng thế giới dự đoán điều này trong tập phim thứ hai của dự án video "Địa điểm yêu thích" (Stephen Hawking"s Favourite Places).

Giáo sư giả định rằng Trái Đất có thể lặp lại số phận của sao Kim (Venus), nếu vấn đề hiệu ứng nhà kính không được giải quyết. Theo nghiên cứu của NASA cách đây 4 tỷ năm, Sao Kim giống nhưTrái Đất — có nước, thực vật, và nhiệt độ trên hành tinh tương đương với Trái đất hiện tại. Tuy nhiên, sự tích tụ khí nhà kính trong không khí đã nung "nóng" Venus lên đến 460 độ Celsius.

Theo như Hawking dự đoán, tuổi của Trái Đất là 4,5 tỷ năm, và trong 200-500 năm tới con người sẽ phải tìm kiếm một "ngôi nhà mới".

"Lần tiếp theo bạn gặp một người phủ nhận sự biến đổi khí hậu, hãy đưa anh ta lên sao Kim, tôi trả tiền cho chuyến đi", công thông tin CNET trích lời nhà vật lý.

Trước đây, Stephen Hawking dự đoán sự biến mất của nhân loại vào năm 2060. Theo ông, dân số của trái đất phát triển, tiêu thụ năng lượng sẽ tăng cao, và bản thân hành tinh sẽ biến thành một "quả cầu lửa sáng chói".

Theo Dân trí

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast