Villas-Boas trở thành tân huấn luyện viên Chelsea

Chiến lược gia được ví như "Jose Mourinho đệ nhị" đã chính thức được chỉ định vào chiếc ghế nóng ở sân Stamford Bridge.

Hôm nay, Andre Villas-Boas đã ký hợp đồng có thời hạn 3 năm với Chelsea và ông sẽ ngay lập tức bắt tay vào công việc.

Villas-Boas là một huấn luyện viên trẻ có phong cách và được đánh giá rất cao hiện nay.

Villas-Boas là một huấn luyện viên trẻ có phong cách và được đánh giá rất cao hiện nay.

Villas-Boas năm nay 33 tuổi - như Frank Lampard và Didier Drogba - nhưng đã dẫn dắt Porto đoạt cú ăn ba ở giải vô địch quốc gia, Cup Bồ Đào Nha và Europa League.

"Andre là ứng viên sáng giá cho vị trí huấn luyện viên của Chelsea. Ông là một trong những huấn luyện viên trẻ tài năng nhất của bóng đá hiện nay", bản thông cáo của Chelsea khẳng định.

"Chỉ trong một thời gian ngắn gần đây ông đã đạt được những thành tựu lớn. Tham vọng, khả năng cũng như quyết tâm của ông rất phù hợp với định hướng phát triển của Chelsea và chúng tôi tin tưởng sự có mặt của Andre sẽ đem lại cho đội bóng những thành công to lớn hơn nữa ở các giải quốc nội và đấu trường châu Âu".

Villas-Boas trước đây từng làm việc ở Chelsea, với tư cách trợ lý của Mourinho (trong giai đoạn 2004-2007). Ông có thể nói thông viết thạo tiếng Anh.

"Andre sẽ mang kinh nghiệm huấn luyện trở lại với câu lạc bộ vốn đã rất thân thuộc với ông, sau khoảng thời gian 3 năm gắn bó trước đây. Ở Chelsea, ông luôn được đánh giá cao và mọi người ở đây luôn nồng nhiệt chào đón ông trở lại, sẵn sàng cộng tác với ông trong công việc".

Chelsea đã chi ra 13,3 triệu bảng đều giải phóng cho chiến lược gia Bồ Đào Nha khỏi ràng buộc hợp đồng với Porto. Đây được xem là kỷ lục trong thế giới bóng đá.

Dưới thời Villas-Boas mùa trước, Porto không thua trận nào ở giải vô địch quốc gia (thắng 27 trong tổng số 30 trận). Trong lịch sử bóng đá Bồ Đào Nha, đây mới là đội bóng thứ hai bất bại trong suốt một mùa giải (đội bóng còn lại là Benfica mùa giải 1972-1973).

Sau khi làm trợ lý cho Mourinho ở Porto, Chelsea và Inter, Villas-Boas bắt đầu sự nghiệp huấn luyện tại đội bóng đồng hương Academica hồi tháng 10/2009. Nhờ tài lèo lái của Villas-Boas, từ chỗ không thắng trận nào và chỉ đứng cuối bảng xếp hạng Academica đã kết thúc mùa giải năm đó ở vị trí thứ 11. Họ thậm chí lọt vào đến bán kết Cup quốc gia.

Tháng 6/2010, Villas-Boas chuyển đến dẫn dắt Porto.

Thông tin cơ bản về Villas-Boas

  • 1977: sinh ở Porto, ngày 17/10

  • 1993: làm tập sự tại Porto dưới thời Bobby Robson

  • 1994: đạt bằng huấn luyện loại C của UEFA

  • 2002: làm trợ lý cho Jose Mourinho ở Porto

  • 2004: theo Mourinho đến Chelsea

  • 2008: làm trợ lý cho Mourinho ở Inter

  • 2009: huấn luyện Academica

  • 2010: huấn luyện Porto

  • 2011: giành chức vô địch quốc gia, cup Bồ Đào Nha và Europa League

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast