Vận chuyển 21 viên hồng phiến, nhận… 5 năm tù !

(Baohatinh.vn) - TAND huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh vừa tổ chức phiên tòa lưu động xét xử vụ án hình sự đối với bị cáo Nguyễn Văn Liêu (SN 1990, trú tại xã Liên Minh, Đức Thọ - Hà Tĩnh) về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Vận chuyển 21 viên hồng phiến, nhận… 5 năm tù !

Nguyễn Văn Liêu tại phiên xét xử

Theo cáo trạng, Nguyễn Văn Liêu đi làm thuê ở Lào vào cuối tháng 3/2018. Quá trình làm thuê, Liêu đã nghiện ma túy. Vào ngày 6/11/2018, khi Liêu ăn sáng tại một quán ăn ở Lào thì thì gặp một người Lào (không rõ danh tính), qua trao đổi, Liêu đã mua của người đàn ông này 21 viên hồng phiến với giá 200.000 Kíp Lào. Sau khi mua xong, Liêu bỏ vào hộp kẹo XYLITTOL cầm trên tay phải rồi bắt xe khách Minh Tân biển kiểm soát U2-6968 để về Việt Nam.

Ngày 7/11/2018, khi xe về đến luồng nhập cảnh Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo thì bị lực lượng chức năng kiểm tra và phát hiện Liêu đang cầm hộp kẹo XYLITTOL trên tay, phía trong hộp kẹo có 21 viên nén màu hồng. Liêu khai nhận số viên nén màu hồng nói trên là hồng phiến (ma túy tổng hợp) do Liêu vận chuyển từ Lào về Việt Nam để sử dụng. Kết quả giám định cho thấy: 21 viên nén màu hồng có khối lượng: 2,1625 gam là Methamphetamine.

Tại phiên tòa, Nguyễn Văn Liêu thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Sau khi xem xét các tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự và trên cơ sở đề nghị của Viện kiểm sát tại phiên tòa, Hội đồng xét xử tuyên phạt Nguyễn Văn Liêu 5 năm tù về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy.

Chủ đề Ma túy tại Hà Tĩnh

Chủ đề Phòng chống tội phạm

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast