Hỗ trợ công chức, viên chức vay ưu đãi mua nhà

Công chức, viên chức, lực lượng vũ trang có thể vay tối đa 2 tỷ đồng với lãi suất ưu đãi cố định trong vòng 10 năm để mua nhà.

Hỗ trợ công chức, viên chức vay ưu đãi mua nhà ảnh 1

Gói tín dụng mới sẽ không giới hạn diện tích, phân khúc bất động sản với mức cho vay tối đa 2 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Tiến Đông, Vụ trưởng Vụ tín dụng các ngành kinh tế (NHNN) nói trên Thời báo Ngân hàng: Để cải thiện TTTD nhằm cộng hưởng với quy luật tín dụng tăng mạnh vào những tháng cuối năm, hướng tới mục tiêu TTTD đề ra, trong những tháng còn lại của năm, NHNN sẽ sửa Thông tư 11 về Nghị quyết 02 cho vay hỗ trợ mua nhà ở. Có thể trong vòng 10 ngày tới Thông tư sửa đổi sẽ được ban hành.

Cùng với đó, Thống đốc NHNN cũng vừa thông qua chủ trương về một gói hỗ trợ khác về mua nhà ở cho cán bộ công chức viên chức và lực lượng vũ trang, hy vọng sẽ góp phần tháo gỡ những bất cập từ gói 30 nghìn tỷ đồng đang triển khai.

Theo ông Đông, gói tín dụng mới này sẽ không giới hạn diện tích, phân khúc bất động sản với mức cho vay tối đa 2 tỷ đồng. Lãi suất ưu đãi cố định trong vòng 10 năm nhưng sẽ không thấp bằng lãi suất cho vay theo gói tín dụng 30 nghìn tỷ đồng.

Sắp tới, nếu được cấp trên chấp thuận, Thống đốc sẽ có quyết định chính thức về gói tín dụng này, hỗ trợ tích cực các NH giải quyết nợ xấu đồng thời khơi thông dòng chảy đồng vốn.

Ông Đông cho biết thêm, một vấn đề lớn nữa NHNN đang thực hiện là chỉnh sửa lần cuối Nghị định 41 để chuyển sang Bộ Tư pháp trước khi trình Thủ tướng.

Những điểm mới tại Nghị định 41 sẽ tạo bước đột phá trong tái cơ cấu nền nông nghiệp và cụ thể hóa những vấn đề ưu tiên trong cho vay nông nghiệp, nông thôn khi áp dụng mô hình mới như liên doanh liên kết, cánh đồng mẫu lớn, ứng dụng công nghệ cao…

Ví dụ như kỳ hạn vay dài hơn, lãi suất hợp lý, khi xảy ra rủi ro sẽ được thực hiện khoanh nợ như thế nào, xóa nợ ra làm sao, sự hỗ trợ ngân sách đến đâu… tránh tình trạng lâu nay chúng ta cứ nói ưu tiên nọ kia, nhưng mới chỉ mang tính chung chung, chưa cụ thể nên không hiệu quả.

Theo VGP News

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast