Văn Đức, Tuấn Tài đưa SLNA vào bán kết cúp QG

Vượt qua SHB.ĐN với tổng tỷ số 5-1 sau 2 lượt trận tứ kết (lượt về thắng 2-0), SLNA đã điền tên mình vào chơi trận bán kết cúp QG 2018.

Văn Đức, Tuấn Tài đưa SLNA vào bán kết cúp QG

BÀN THẮNG

+SLNA:Văn Đức (14’), Tuấn Tài (90+3’)

Khách buông súng quy hàng

Lượt đi trên sân Hoà Xuân, SHB.ĐN đã để thua SLNA với tỷ số 1-3. Tuy nhiên, cơ hội chưa phải đã chấm hết với đội bóng của HLV Nguyễn Minh Phương nếu họ chơi tập trung cũng như có những phương án hợp lý ở lượt về diễn ra chiều 15/5 trên sân Vinh. Thật bất ngờ, đội bóng sông Hàn chỉ giữ lại 4/11 cầu thủ trong đội hình xuất phát so với trận lượt đi gồm: thủ môn Thanh Bình, trung vệ Văn Thắng, tiền vệ Minh Tâm và Phan Văn Long.

Văn Đức, Tuấn Tài đưa SLNA vào bán kết cúp QG

SLNA giành quyền vào bán kết một cách xứng đáng. Ảnh: Phan Tùng

Có ý kiến cho rằng, ông Phương đang xoay tua cầu thủ. Thế nhưng nếu nhìn vào đội hình trên sân có thể thấy, đây không phải là điều hợp lý trong một trận cầu có tính chất knock-out. Thật vậy, trên sân SHB.ĐN đã chơi thiếu sự gắn kết, họ dễ dàng đánh mất thế trận vào tay đội chủ nhà. Và SLNA đã tận dụng điều này với bàn mở tỷ số ở phút 14. Từ cánh trái, Xuân Mạnh chuyền bóng loại toàn bộ hàng phòng ngự đối phương để Văn Đức đánh đầu mở tỷ số.

Đào sâu khoảng cách tỷ số, SLNA đã chơi khá đủng đỉnh. Phía bên kia, đối thủ của họ cũng không cho thấy được sự tươi mới khi đã thay đổi gần 2/3 đội hình. Khi hiệp 1 kết thúc, cơ hội đáng kể nhất của SHB.ĐN chính là cú đá từ xa của Phan Văn Long nhưng bóng lại bay ra ngoài.

Sông Lam “chảy” vào bán kết

Kịch bản của hiệp 2 không có nhiều sự thay đổi so với hiệp đấu đầu tiên. SLNA kiểm soát thế trận còn SHB.ĐN tấn công trong sự vô vọng. HLV Minh Phương đã có những sự thay đổi về nhân sự khi đưa Pereira hay Đức Chinh vào sân. Cơ hội đánh chú ý nhất mà SHB.ĐN có được là pha chuyền bóng của Đỗ Merlo cho Pereira đối mặt nhưng anh này lại không thắng được đôi chân thủ môn Vũ Hải.

SLNA không quá gấp gáp trong những tình huống lên bóng khi tỷ số đã an toàn. Thậm chí, HLV Nguyễn Đức Thắng đã rút những trụ cột ra nghỉ nhằm chuẩn bị cho các trận đấu tại V.League. Nhàn nhã là vậy nhưng các chân sút của sông Lam cũng khiến hàng phòng ngự SHB.ĐN phải chao đảo. Ở phút 65, Cao Xuân Thắng có cú “nã đại bác” đưa bóng đi vào góc bánh chưng nhưng thủ môn Thanh Bình đã kịp bay người đẩy bóng. Chỉ 3 phút sau đó, cú đá của Xuân Mạnh đã khuất phục được tất cả nhưng cột dọc lại từ chối bàn thắng của anh.

Văn Đức, Tuấn Tài đưa SLNA vào bán kết cúp QG

Hà Đức Chinh nhận được nhiều sự quan tâm từ khán giả

Ở những phút cuối, SLNA tiếp tục chơi cửa trên. Trên con đường tìm kiếm bàn thắng cho riêng mình Olaha đã có một cơ hội khi cầu môn đã mở toang hoác nhưng cú đặt lòng của anh lại thiếu chính xác. Tuấn Tài, người lập cú đúp ở trận lượt đi có vẻ như than trách Olaha vì anh chàng này quá tham lam trong tình huống hỏng ăn đã qua. Nhưng, tiền đạo này đã mỉm cười ngay sau đó khi ngoại binh này chuyền bóng để anh ấn định tỷ số 2-0 cho đội nhà. Giành chiến thắng với tổng tỷ số 5-1 sau 2 lượt trận, sông Lam vào chơi trận bán kết và họ có quyền mơ đến việc bảo vệ chiếc cúp QG đã giành được từ năm ngoái.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

+ SLNA:Vũ Hải; Đình Hoàng, Văn Khánh, Ngọc Hải, Xuân Mạnh; Xuân Thắng (Osmar 72’), Ngọc Toàn (Thanh Phong 57’), Khắc Ngọc, Văn Đức (Phúc Tịnh 66’); Tuấn Tài, Olaha.

+SHB.ĐN:Thanh Bình; Văn Long, Anh Quang, Văn Thắng, Nhật Tân; Ngọc Thắng, Việt Anh, Minh Tâm (Tiến Dụng 82’),Phan Văn Long (Đức Chinh 73’);Trọng Hoá (Pereira 46’),Đỗ Merlo.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast