Conte chính thức làm thuyền trưởng Chelsea

Chelsea đã bổ nhiệm HLV trưởng tuyển Italy, Antonio Conte làm người dẫn dắt đội một. Ông sẽ bắt đầu công việc từ hè này.

HLV Antonio Conte sẽ dẫn dắt Chelsea sau EURO 2016

HLV Antonio Conte sẽ dẫn dắt Chelsea sau EURO 2016

Thông tin chính thức về bản hợp đồng vừa được trang chủ đội bóng London thông báo tối 4/4 giờ Việt Nam.

Huấn luyện viên (HLV) Antonio Conte vừa đến Anh ngày 4/4 để ký hợp đồng dẫn dắt Chelsea. Ông sẽ thay thế Guus Hiddink trở thành vị thuyền trưởng của đội chủ sân Stamford Bridge mùa tới, trong bản hợp đồng có thời hạn 3 năm.

"Tôi rất tự hào khi trở thành HLV đội tuyển quốc gia quê hương mình, vì thế một công việc hấp dẫn như làm HLV Chelsea mới thuyết phục tôi thay đổi", Conte cho biết trên website CLB thành London.

Guus Hiddink, HLV tạm quyền thay "người bị sa thải" Jose Mourinho, sẽ dẫn dắt The Blues đến cuối mùa.

Antonio Conte là chiến lược gia nổi tiếng người Italy. Ông cùng Juventus giành 3 chức vô địch Serie A liên tiếp, sau đó chia tay đội bóng thành Turin để dẫn dắt ĐT Italy. Kết thúc vòng chung kết EURO 2016, HLV Conte hết hạn hợp đồng với Liên đoàn bóng đá Italy và chuyển sang dẫn dắt Chelsea. EURO 2016 kết thúc vào ngày 10/7 - thời điểm diễn ra trận chung kết.

Trở thành HLV Chelsea, HLV 46 tuổi sẽ đối diện nhiệm vụ khó khăn là giúp đội bóng lấy lại danh tiếng ở Ngoại hạng Anh. Mùa này, "The Blues" có kết quả thi đấu không tốt khi đang nỗ lực giành một suất dự cúp châu Âu mùa tới.

HLV Conte sẽ dẫn dắt Chelsea mùa tới. Ảnh: Goal.

HLV Conte sẽ dẫn dắt Chelsea mùa tới. Ảnh: Goal.

Conte - chiến lược gia đã giành 3 chức vô địch Serie A trong 3 năm dẫn dắt Juventus - là HLV người Italy thứ 5 trong lịch sử CLB Chelsea, sau Gianluca Vialli, Claudio Ranieri, Carlo Ancelotti và Roberto di Matteo.

"Chúng tôi hãnh diện và hài lòng khi có một trong những HLV được đánh giá cao nhất thế giới", giám đốc Chelsea - Marina Granovskaia cho biết. "Giải quyết dứt điểm vị trí HLV ngay trước khi mùa giải này kết thúc sẽ giúp hoạch định tốt hơn cho mùa giải tới".

Chủ tịch Bruce Buck cũng nêu rõ niềm tin vào Conte khi chiến lược gia người Italy chuyển đến tiếp quản Chelsea. Đồng thời, Bruce Buck cũng khẳng định rằng Antonio Conte sẽ nhận được đầy đủ sự hậu thuẫn của BLĐ trên chặng đường tìm lại vinh quang cho The Blues.

Antonio Conte bắt đầu sự nghiệp huấn luyện tại U.S. Arezzo tại Serie C trước khi được Bari mời về. Ngay sau đó, chiến lược gia người Ý đã giúp Bari thăng hạng và liên tiếp được Atalanta chèo kéo.

Conte gây dựng được tiếng tăm của mình khi giúp Siena lên chơi tại Serie A và điều này đã gây ấn tượng lớn với BLĐ Juventus.

Sau khi được bổ nhiểm làm HLV trưởng CLB Juventus, Antonio Conte liên tiếp gặt hái thành công khi giành 3 chức vô địch Serie A liên tiếp trong những năm 2011 đến 2014. Bà đầm già đã trở lại với chuỗi 49 trận đấu bất bại tại giải quốc nội trong năm 2012, chỉ đứng sau AC Milan (58 trận) trong lịch sử bóng đá Italy.

Tiếp quản ĐTQG Italy sau khi Cesare Prandelli từ chức, Conte có 2 năm để thể hiện tài năng của mình và hiện ông giữ trách nhiệm rất lớn tại EURO 2016.

Theo Zing.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast