Tập trung thực hiện tốt phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”

(Baohatinh.vn) - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Lê Ngọc Châu chỉ đạo, thời gian tới, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và các cấp, ngành cần tập trung thực hiện tốt phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” năm 2022, góp phần chăm lo tết cho người nghèo, các đối tượng yếu thế.

Tập trung thực hiện tốt phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Sáng 5/1, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh tổng kết công tác hội, công tác vận động hiến máu tình nguyện năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022 và phát động phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Nhâm Dần 2022.

Cùng dự có Bí thư Đảng ủy Khối Các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Nguyễn Đình Hải; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành và đoàn thể cấp tỉnh.

Năm 2021, mặc dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 nhưng công tác Hội và phong trào chữ thập đỏ trên toàn tỉnh tiếp tục được triển khai có hiệu quả trên các lĩnh vực hoạt động.

Tổng trị giá hoạt động ở các lĩnh vực toàn Hội năm 2021 đạt 55 tỷ 293 triệu đồng, trợ giúp 136.692 lượt đối tượng. Đã xuất hiện nhiều mô hình hoạt động hiệu quả, nhiều tấm gương tận tụy của cán bộ, hội viên trong hoạt động nhân đạo, trở thành một trong những nét đẹp trong đời sống cộng đồng.

Tập trung thực hiện tốt phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”

Bà Trần Thị Hải Việt - Phó Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh báo cáo kết quả hoạt động năm 2021.

Về công tác xã hội nhân đạo, Hội Chử thập đỏ tỉnh đã triển khai hiệu quả các phong trào, chương trình, như: phong trào “Tết người nghèo và nạn nhân chất độc da cam năm 2021” đã vận động được hơn 29,3 tỷ đồng, trao tặng 61.036 suất quà, hỗ trợ làm nhà, tặng quà và tiền mặt, sổ tiết kiệm, khám, chữa bệnh cho các đối tượng; “Tháng Nhân đạo” năm 2021 với chủ đề “Vì một cộng đồng an toàn” huy động được hơn 8,4 tỷ đồng; thực hiện Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo", giới thiệu và vận động các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh trợ giúp thường xuyên 200 địa chỉ nhân đạo trên Hệ thống iNHANDAO, với tổng giá trị 700 triệu đồng.

Tập trung thực hiện tốt phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”

Phó Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Hoài Nam trình bày tham luận về “Công tác vận động hiến máu tình nguyện trong lực lượng đoàn viên thanh niên”.

Bên cạnh đó, các hoạt động phối hợp triển khai công tác cứu trợ, trợ giúp nhân đạo được Hội CTĐ tỉnh triển khai thực hiện hiệu quả, như: phối hợp với Sở GD&ĐT, Quỹ Thiện tâm của Tập đoàn Vingroup tổ chức trao tặng học bổng cho 355 em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vượt khó học giỏi năm học 2020 - 2021 với tổng trị giá 660 triệu đồng; phối hợp với Hội CTĐ tỉnh Điện Biên tổ chức trao tặng 100 triệu đồng cho 10 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng mưa lũ tháng 10/2020 tại xã Kỳ Tây (huyện Kỳ Anh); phối hợp với Công ty CP Giải trí và Thể thao điện tử Việt Nam hỗ trợ 100 triệu đồng cho 27 hộ có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 tại 2 xã Kỳ Thượng và Kỳ Sơn (huyện Kỳ Anh); tổ chức khánh thành và bàn giao đưa vào sử dụng 10 nhà nhân đạo tại huyện Hương Khê và Vũ Quang, trị giá 500 triệu đồng...

Tập trung thực hiện tốt phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”

Ông Nguyễn Đình Hành - Chủ tịch Hội CTĐ Hương Sơn chia sẻ kinh nghiệm về công tác tổ chức triển khai tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam năm 2022 tại địa phương.

Công tác kêu gọi và cứu trợ khẩn cấp được thực hiện hiệu quả, nhất là vận động kêu gọi sự trợ giúp của toàn xã hội cho các đợt cao điểm phòng chống dịch COVID-19 đạt trị giá hỗ trợ 4,7 tỷ đồng; phối hợp với đội Cảnh sát giao thông Công an tỉnh làm nhiệm vụ trực giúp đỡ hơn 3.000 người dân từ các tỉnh phía Nam về quê tránh dịch đi qua địa bàn Hà Tĩnh tại các chốt kiểm soát dịch bệnh.

Tính từ 1/12/2020 đến 30/11/2021, toàn tỉnh đã tổ chức 29 đợt hiến máu và tiếp nhận được 7.612 đơn vị máu; đạt 104% chỉ tiêu Trung ương giao (vượt 262 đơn vị máu so với chỉ tiêu), với tổng giá trị là 1 tỷ 674 triệu đồng.

Hội CTĐ tỉnh cũng đã triển khai thành công một số dự án hỗ trợ công tác tham gia phòng ngừa và ứng phó thiên tai thảm họa như: “Tăng cường khả năng chống chịu thiên tai tại Miền Trung Việt Nam", “Cứu trợ khẩn cấp cho người dân bị ảnh hưởng bởi mưa lũ tại Việt Nam”; tổ chức diễn tập phòng chống thiên tai trong bối cảnh có dịch COVID-19; tập huấn kỹ năng lái thuyền máy trong cứu hộ và cứu nạn trên sông...

Tập trung thực hiện tốt phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Kết quả công tác hội và phong trào chữ thập đỏ năm 2021 đã góp phần khẳng định vai trò, vị thế của tổ chức Hội trong xã hội, tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức và trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể và các tầng lớp nhân dân đối với hoạt động nhân đạo.

Năm 2022, Hội CTĐ tỉnh tiếp tục phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm trong công tác hội và phong trào chữ thập đỏ, như: Tiếp tục triển khai hiệu quả phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” xuân Nhâm Dần 2022; cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”; triển khai thực hiện “Tháng Nhân đạo” năm 2022, tiếp tục triển khai Đề án INHANDAO trong Đề án tri thức số của Chính phủ trong các cấp Hội theo hướng dẫn của Trung ương Hội; vận động nguồn lực, đa dạng hóa các hoạt động hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 phục hồi sinh kế, ổn định cuộc sống; tổ chức các chương trình, sự kiện tôn vinh, vận động hiến máu tình nguyện, hiến tặng mô, tạng nhân đạo; chỉ đạo, tổ chức thành công đại hội Hội CTĐ các cấp cơ sở và cấp tỉnh nhiệm kỳ 2022-2027...

Tại hội nghị, các đại biểu đã tham gia thảo luận về công tác hội thời gian qua và những kinh nghiệm để áp dụng vào hoạt động công tác hội thời gian tới.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu ghi nhận kết quả đạt được và sự nỗ lực của Hội CTĐ tỉnh năm 2021. Trong bối cảnh phải đối mặt với khó khăn, thách thức do thiên tai, dịch bệnh, Hội CTĐ tỉnh đã phát huy vai trò chủ động, tích cực trong công tác tham mưu và tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ.

Tập trung thực hiện tốt phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu, thời gian tới, Hội CTĐ tỉnh và các cấp cần tập trung thực hiện tốt phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” năm 2022, cùng với các cấp, ngành chăm lo tết cho bà con nghèo, các đối tượng yếu thế; tiếp tục nắm chắc đối tượng, bám sát địa bàn, thực hiện tốt hơn vai trò nòng cốt trong hoạt động nhân đạo, tham mưu có hiệu quả hơn cho cấp ủy Đảng, chính quyền trong công tác vận động nhân đạo.

Tổ chức tốt hơn Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”. Tiếp tục phối hợp thực hiện công tác vận động nguồn lực, hỗ trợ các gia đình, các địa điểm cách ly, đặc biệt là có phương án hỗ trợ sinh kế lâu dài cho các đối tượng về quê do tác động của dịch COVID-19 và ở lại quê hương lâu dài. Cần linh hoạt đổi mới cách thức vận động thực hiện phong trào hiến máu tình nguyện phù hợp trong bối cảnh dịch COVID-19. Tổ chức chỉ đạo, lãnh đạo thành công đại Hội CTĐ toàn tỉnh nhiệm kỳ 2022-2027.

Tập trung thực hiện tốt phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”

Tại hội nghị, Bí thư Đảng ủy Khối Các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Nguyễn Đình Hải và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu đã trao chứng nhận danh hiệu cán bộ hội xuất sắc, giai đoạn 2016-2020 của Trung ương Hội CTĐ Việt Nam cho 6 cá nhân có thành tích xuất sắc.

Chủ đề Nhịp cầu nhân ái

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast