Mỹ, EU nhất trí gia tăng lệnh trừng phạt Nga

Các quan chức Mỹ và EU cũng hối thúc Nga tuân thủ những cam kết đã đưa ra tại Geneva hôm 17/4.

Mỹ và Liên minh châu Âu hôm qua (6/5) đã nhất trí áp đặt thêm các lệnh trừng phạt Nga, như một động thái nhằm phản ứng trước tình trạng bất ổn đang diễn ra tại miền Đông Ukraine.

Cao ủy Liên minh châu Âu về chính sách đối ngoại Catherine Ashton và Tổng thống Mỹ Barack Obama (Ảnh: Le Monde)
Cao ủy Liên minh châu Âu về chính sách đối ngoại Catherine Ashton và Tổng thống Mỹ Barack Obama (Ảnh: Le Monde)

Tổng thống Mỹ Barack Obama hôm qua tham dự một cuộc họp với cố vấn an ninh quốc gia của Tổng thống bà Susan Rice và Cao ủy Liên minh châu Âu về chính sách đối ngoại Catherine Ashton tại Nhà Trắng, thảo luận về cuộc khủng hoảng tại Ukraine cũng như các cuộc đàm phán đang diễn ra liên quan tới vấn đề hạt nhân Iran.

Tuyên bố của nhà Trắng nêu rõ, các nhà lãnh đạo đã nhất trí về tầm quan trọng của việc gia tăng các biện pháp trừng phạt với Nga nếu như nước này còn tiếp tục những động thái gây bất ổn cho tình hình Ukraine.

Tại cuộc họp, các quan chức Mỹ và EU cũng hối thúc Nga tuân thủ những cam kết đã đưa ra tại Geneva hôm 17/4 vừa qua với Mỹ, Liên minh châu Âu và Ukraine, bao gồm việc sử dụng tầm ảnh hưởng của mình để buộc các tay súng được cho là thân Nga tại miền Đông Ukraine giải giáp vũ khí, tham gia một cách hòa bình vào tiến trình chính trị của Ukraine.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast