Giao tranh bùng phát tại miền Đông Ukraine, 19 người thiệt

Russia Today đưa tin, tính đến ngày 4/6, giao tranh tái bùng phát tại khu vực Donetsk, miền Đông Ukraine, đã làm 19 người thiệt mạng, 24 người bị thương. Phe chống đối và quân đội Chính phủ cùng cáo buộc nhau đã nã đạn pháo trước dẫn đến vụ xung đột.

Theo Chính phủ Ukraine, lực lượng chống đối đã khiêu khích bằng việc tấn công ở ngoại ô thành phố Marinka, cách Donetsk khoảng 30 km. 20 xe tăng và 1.000 tay súng chống đối đã tham gia vụ tấn công này.

Giao tranh bùng phát tại miền Đông Ukraine, 19 người thiệt ảnh 1

Một ngôi nhà bị dính đạn pháo trong các cuộc giao tranh mới bùng phát ở Ukraine (Nguồn: AFP)

Trong khi đó, lãnh đạo quân sự của Cộng hòa nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng khẳng định không tiến hành cuộc tấn công quy mô lớn nhằm vào các vị trí quân đội Ukraine. Phía quân đội Ukraine đã sử dụng các loại vũ khí hạng nặng trong cuộc giao tranh trước và phe chống đối buộc phải đáp trả. Đợt tấn công này đã làm toàn bộ hệ thống cung cấp điện ngừng hoạt động và hàng trăm thợ mỏ ở Maryinka, khu vực Donetsk, bị kẹt lại trong lòng đất suốt 2 giờ đồng hồ.

Việc sử dụng vũ khí hạng nặng đã vi phạm một trong những điều khoản quan trọng nhất được quy định trong thỏa thuận ngừng bắn Minsk 2 do các nhà lãnh đạo Ukraine, Nga, Đức và Pháp ký kết hồi tháng 2 năm nay.

Theo số liệu thống kê của Liên Hiệp Quốc, hơn 6.400 người đã thiệt mạng và khoảng 16.000 người bị thương trong các cuộc giao tranh tại miền đông.

Theo SGGP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast