Loại Philippines, Thái Lan ngóng ĐT Việt Nam ở chung kết

Giành chiến thắng 3-0 trước Philippines trong trận bán kết lượt về sau khi hòa nhau 0-0 ở lượt đi, Thái Lan đã giành tấm vé đầu tiên vào chơi chung kết AFF Suzuki Cup 2014. Thầy trò HLV Kiatisak Senamuang đang đợi ĐT Việt Nam để tạo nên một cuộc thư hùng đáng chờ đợi nhất.

Chanathip Songkrasin (áo xanh) ghi bàn từ rất sớm cho Thái Lan.

Chanathip Songkrasin (áo xanh) ghi bàn từ rất sớm cho Thái Lan.

Bàn thắng: Thái Lan: Songkrasin (6'), Kroekrit (57', 87')

Tất cả cho chiến thắng khi có lợi thế sân nhà, Thái Lan đã tràn lên dồn ép Philippines ngay sau tiếng còi khai cuộc. Trước sức tấn công như vũ bão của đội chủ nhà, đoàn quân của HLV Thomas Dooley tỏ ra lúng túng và rơi vào thế chống đỡ bị động.

Trong trận đấu này, Thái Lan mất bộ đôi tấn công chủ lực là tiền đạo Kirati (chấn thương) và Kraisorn (treo giò) nhưng chân sút trẻ Songkrasin đã hoàn thành nhiệm vụ giao phó. Được bố trí chơi ở vị trí trái sở trường song tiền vệ được báo giới xứ Chùa vàng gọi là “Messi Thái” này đã bùng nổ bằng bàn thắng sau cú băng lên từ tuyến hai để dứt điểm, đưa bóng vào góc sệt, phá vỡ thế quân bình của trận đấu khi hiệp 1 chỉ mới trôi qua được 5 phút.

Lợi thế từ rất sớm như một liều doping, giúp các học trò của HLV Kiatisak chơi càng hưng phấn hơn. Trong thời gian còn lại của hiệp 1, Thái Lan nắm quyền kiểm soát hoàn toàn trên sân. Đội chủ nhà cũng có vài cơ hội để nhân đôi lợi thế nhưng không thể tận dụng thành công.

VIDEO: Thái Lan 3-0 Philippines

Kịch bản của hiệp 1 tiếp tục được duy trì trong hiệp 2. Nhưng lần này, bàn thắng đào sâu cách biệt cho đội bóng từng 3 lần vô địch AFF Cup diễn ra muộn hơn 5 phút sau khi trọng tài thổi hồi còi bắt đầu hiệp đấu. Phút 55, Thawikan thoát xuống, đối diện với thủ môn và dễ dàng hạ gục thủ thành Deyto trong thế rất trống trải.

Bị ép sân hoàn toàn, không ngạc nhiên khi Philippines gần như không tạo nên pha sóng gió nào về phía cầu môn của Kawin. Thậm chí, đội khách phải chơi thiếu người từ phút 81 sau khi Steuble phải nhận thẻ đỏ sau pha phạm lỗi với cầu thủ của Thái Lan. Không lâu sau Philippines đã phải nhận thêm bàn thua thứ 3 sau pha kết thúc của Thawikan (86'). Thất bại với tỷ số 0-3 phản ánh đúng cục diện trên sân và chắc chắn, Philippines phải tâm phục khẩu phục dừng bước ở bán kết.

Với kết quả này, Thái Lan đã giành thắng lợi với tổng tỷ số 3-0 sau 2 lượt trận, qua đó giành vé đầu tiên vào chơi trận chung kết. Với lợi thế đang nắm giữ khi giành chiến thắng 2-1 trên sân Malaysia, ĐT Việt Nam tràn đầy cơ hội gặp lại “kỳ phùng địch thủ” Thái Lan ở trận chung kết khi trận lượt về bán kết 2 diễn ra vào tối mai được tổ chức tại Hà Nội.

Nếu gặp nhau trong trận tranh chức vô địch, cuộc đọ sức giữa Thái Lan và Việt Nam sẽ khiến người hâm mộ đội bóng áo đỏ liên tưởng đến trận chung kết AFF Suzuki Cup 2008. Con đường đi của trận chung kết AFF Suzuki Cup 2014 giống như 6 năm về trước, nghĩa là Thái Lan sẽ phải đá trận lượt đi trên sân nhà (17/12) và chơi trận lượt về trên sân khách (20/12).

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast