Thế giới ngày qua: Lãnh đạo các nước lên án vụ xả súng đẫm máu nhất trong lịch sử nước Mỹ

(Baohatinh.vn) - Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp các tin tức thế giới nổi bật trong ngày 13/6.

the gioi ngay qua lanh dao cac nuoc len an vu xa sung dam mau nhat trong lich su nuoc my

Lãnh đạo các nước lên án vụ xả súng đẫm máu nhất trong lịch sử nước Mỹ: Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon lên án “cuộc tấn công kinh hoàng” tại hộp đêm ở thành phố Orlando, Mỹ khiến 50 người chết, 53 người bị thương rạng sáng ngày 12/6, đồng thời gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình các nạn nhân và bày tỏ sự đoàn kết với chính phủ và nhân dân Mỹ. Từ tòa thánh Vatican, Đức Giáo hoàng Francis cũng lên án mạnh mẽ “sự giết người điên rồ và lòng hận thù vô nghĩa” đồng thời cầu nguyện cho các nạn nhân. Lãnh đạo nhiều nước trên thế giới như Tổng thống Pháp Francois Hollande, Tổng thống Nga Vladimir Putin, Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu, Thủ tướng Italia Matteo Renzi, Thủ tướng Anh David Cameron, Thủ tướng Đức Angela Merkel … đều đã đồng loạt lên án vụ thảm sát và gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình các nạn nhân. Trong bài phát biểu từ phòng họp Nhà Trắng, Tổng thống Barack Obama miêu tả vụ xả súng tại Orlando là một hành động của chủ nghĩa khủng bố và lòng căm thù. (Ảnh: Thân nhân, bạn bè của nạn nhân đau buồn sau vụ thảm sát ở Orlando ngày 12/6. Nguồn: Reuters)

the gioi ngay qua lanh dao cac nuoc len an vu xa sung dam mau nhat trong lich su nuoc my

Singapore tiêu hủy gần 8 tấn ngà voi trị giá 9,6 triệu USD: Cơ quan Nông sản và Thú y Singapore (AVA) ngày 13/6 đã tiêu hủy 7,9 tấn ngà voi - ước tính trị giá khoảng 13 triệu đô la Singapore (tương đương 9,6 triệu USD) - bị tịch thu từ nhiều lần vận chuyển bất hợp pháp kể từ tháng 1/2014. Đây cũng là lần đầu tiên AVA thực hiện tiêu hủy ngà voi. Cơ quan này sử dụng máy nghiền đá công nghiệp để nghiền nát ngà voi trước khi đưa đi thiêu tại một nhà máy chất thải sinh thái và tro được chôn tại bãi rác Pulau Semakau. Phát biểu tại lễ tiêu hủy, ông Desmond Lee, Bộ trưởng cấp cao Bộ phát triển quốc gia và Bộ Nội vụ Singapore, cho biết: “Việc tiêu hủy ngà voi một cách công khai gửi đi một thông điệp mạnh mẽ rằng Singapore lên án hành vi thương mại hóa động vật hoang dã bất hợp pháp.” (Ảnh: CNA)

the gioi ngay qua lanh dao cac nuoc len an vu xa sung dam mau nhat trong lich su nuoc my

Nổ tại sân vận động trước trận CH Ireland - Thụy Điển: Cảnh sát Pháp đã cho nổ một túi khả nghi ở sân vận động Stade de France, 2 giờ trước khi trận bóng giữa CH Ireland và Thụy Điển thuộc VCK Euro 2016 diễn ra vào khuya ngày 13/6 (giờ Việt Nam). Tờ L"Equipe của Pháp cho hay, một bọc khả nghi được phát hiện ở cổng E của sân vận động Stade de France tại thủ đô Paris, Pháp. Vụ nổ có kiểm soát đã được tiến hành ngay sau đó và không làm ảnh hưởng tới lịch thi đấu của hai đội tuyển. (Ảnh: Sân vận động Stade de France. Nguồn: Reuters)

the gioi ngay qua lanh dao cac nuoc len an vu xa sung dam mau nhat trong lich su nuoc my

Mỹ bắt kẻ âm mưu tấn công lễ diễu hành người đồng tính: Chỉ vài giờ sau vụ khủng bố tồi tệ nhất nước Mỹ ở hộp đêm Pulse, Orlando, Florida, cảnh sát ngày 12/6 bắt giữ một người đàn ông âm mưu tấn công lễ diễu hành dành cho người đồng tính diễn ra tại Los Angeles. Đối tượng đến từ bang Indiana, mang theo 3 khẩu súng trường, nhiều đạn dược và hóa chất thường được dùng để chế tạo bom, khai nhận muốn “gây tổn hại” lễ diễu hành của người đồng tính tổ chức tại thành phố Los Angeles – một sự kiện đường tổ chức thường niên với sự tham gia của hàng trăm nghìn người. (Nghi cam âm mưu tấn công lễ diễu hành của người đồng tính tại Los Angeles. Nguồn: RT/Twitter)

the gioi ngay qua lanh dao cac nuoc len an vu xa sung dam mau nhat trong lich su nuoc my

Facebook lần đầu bật tính năng Safety Check tại Mỹ: Sau vụ xả súng hộp đêm ở Orlando, Florida làm 50 người thiệt mạng, Facebook đã lần đầu bật tính năng Safety Check tại Mỹ. Được ra mắt gần 2 năm trước, chức năng Safety Check cho phép người dùng Facebook lan truyền từ ngữ thông báo họ an toàn trước một thảm họa tự nhiên hoặc một cuộc khủng hoảng nào đó, cũng như tìm kiếm những người có thể ở trong vùng ảnh hưởng. Trong quãng thời gian làm việc, Facebook Safety Check đã được sử dụng ở nhiều nơi trên thế giới, nhưng chưa lần nào được áp dụng tại Mỹ. Safety Check được kích hoạt lần này với mục đích giúp những người trong khu vực diễn ra khủng bố thông báo với bạn bè và gia đình biết mình có thực sự an toàn và không nằm trong con số 50 người chết và 53 người bị thương. (Ảnh: Tính năng Safety Check được Facebook bật lên sau vụ xả súng ở Orlando. Nguồn: theverge.com)

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast