Hơn 1.000 thanh niên tốt nghiệp THPT tại Hà Tĩnh có cơ hội được học trung cấp và cao đẳng nghề miễn phí.

Sáng nay (5/11), Ban thường vụ Tỉnh đoàn Hà Tĩnh đã làm việc với Ban lãnh đạo Trường Cao đẳng nghề Lilama 1 – Ninh Bình thống nhất phối hợp dạy nghề cho thanh niên.

Theo đó, năm 2010, sẽ có hơn 1.000 thanh niên tốt nghiệp THPT tại Hà Tĩnh có cơ hội được học các nghề cơ bản, như: hàn, kỹ thuật lắp điện và điều khiển công nghiệp, chế tạo thiết bị cơ khí, kỹ thuật lắp đặt ống công nghệ…với hai loại hình đào tạo: trung cấp và cao đẳng.

Học viên thuộc hộ nghèo theo quy định; lao động thuộc các dân tộc thiểu số, các xã khó khăn; lao động thuộc các gia đình bị thu hồi đất canh tác do đô thị hoá hoặc do xây dựng các khu công nghiệp, các dự án vì lợi ích quốc gia…sẽ được hưởng các quy định ưu đãi của Bộ GD-ĐT và nhà trường miễn hoàn toàn học phí, tạo điều kiện sinh hoạt tốt nhất trong thời gian học tập.

Nhà Giáo ưu tú Hoàng Trọng Thi - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề Lilama 1 – Ninh Bình cam kết, trường sẽ giải quyết việc làm cho 100% học viên sau khi tốt nghiệp. Thuận lợi lớn nhất cho thanh niên Hà Tĩnh khi theo học là trường sẽ có chương trình dạy lý thuyết tại Hà Tĩnh và 2/3 thời gian còn lại thực hành tại trường. Sau khi hoàn thành trình độ trung cấp và cao đẳng, học viên được đào tạo liên thông đại học (nếu có nguyện vọng).

Đây là chiến lược phát triển nghề theo nhu cầu lao động của tỉnh, là điều kiện để thanh niên nghèo Hà Tĩnh có điều kiện học tập, nâng cao tay nghề; đồng thời góp phần bổ sung nguồn nhân lực đã qua đào tạo, phục vụ các dự án công nghiệp trên địa bàn Hà Tĩnh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast