Ngày hội ''Thanh niên với văn hóa giao thông”

Ngày 25/3, các cơ sở Đoàn trong toàn tỉnh sôi nổi khí thế “Ngày hội Thanh niên”, trên gương mặt những người trẻ tuổi luôn thường trực nụ cười tươi trẻ, những băng cờ, khẩu hiệu với đa dạng loại hình hoạt động đã khẳng định vai trò chỉ đạo của tổ chức Đoàn và sự nhiệt tình tham gia của đông đảo các bạn trẻ tỉnh Hà Tĩnh.

Đoàn xã Cẩm Duệ (Cẩm Xuyên) tổ chức diễu hành tuyên truyền ATGT
Đoàn xã Cẩm Duệ (Cẩm Xuyên) tổ chức diễu hành tuyên truyền ATGT

Ngày hội Thanh niên năm nay, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Hà Tĩnh chỉ đạo triển khai thực hiện với chủ đề “Ngày hội Thanh niên với văn hóa giao thông”, tại 12/12 huyện, thị, thành phố trong toàn tỉnh đã đồng loạt diễn ra các hoạt động hưởng ứng Ngày hội với sự tham gia của hàng ngàn đoàn viên, thanh thiếu nhi. Các nội dung được nhiều cơ sở Đoàn quan tâm tổ chức như: Phát động ĐVTN tham gia cuộc thi viết "Thanh niên Hà Tĩnh với An toàn giao thông"; các đội tuyên truyền lưu động biểu diễn các tiết mục, tiểu phẩm về an toàn giao thông kết hợp với thi tìm hiểu kiến thức về an toàn giao thông dưới hình thức sân khấu hóa; tổ chức cho ĐVTN xem phim "Một ngày ở bệnh viện chợ Rẫy”; chiếu Slide, trưng bày các pano, hình ảnh về các vụ việc vi phạm và hậu quả của tai nạn giao thông; tổ chức nói chuyện, diễn đàn hoặc tọa đàm với chủ đề “Thanh niên với văn hóa giao thông”, “Hiểm họa rượu, bia và tai nạn giao thông”, “Thanh niên học sinh, sinh viên với vấn đề đội mũ bảo hiểm”, “Thanh niên học sinh, sinh viên với vấn đề đi xe gắn máy khi chưa đủ tuổi”... đề cập tới các nội dung cụ thể, như: Thực trạng và hậu quả của tai nạn giao thông, nguyên nhân và giải pháp khắc phục; vai trò của Đoàn thanh niên trong việc tham gia kiềm chế và giảm thiểu tai nạn giao thông; xây dựng các tiêu chí văn hóa giao thông, khẩu hiệu hành động ...’; tổ chức cho Đoàn thanh niên học luật giao thông, hội thi lái xe an toàn; tổ chức cho cán bộ, ĐVTN ký cam kết chấp hành pháp luật ATGT (Đối với các đơn vị chưa tổ chức ký cam kết).

Cũng trong sáng 25/5, tại Trường THCS Hưng Bình, huyện Đoàn Hương Khê, tổ chức “Hội thi lái xe an toàn”. Với sự tham dự của 10 cơ sở Đoàn, các đội thi trải qua 03 phần thi chính như: Hỏi – Đáp nhanh, phần thi dành cho khán giả, phần thi trả lời câu hỏi tình huống. Ban tổ chức Hội thi đã sáng tạo lồng ghép đầy đủ 05 nội dung đáp ứng yêu cầu chỉ đạo của tổ chức Đoàn cấp trên, đồng thời tạo không khí giao lưu, thi đua sôi nổi, qua đó tăng cường hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật ATGT và nâng cao ý thức văn hóa khi tham gia giao thông cho các bạn trẻ. Cũng tại địa điểm này, ngay sau khi kết thúc phần thi lý thuyết của Hội thi lái xe an toàn, Liên Đội trường THCS Hưng Bình đã tổ chức thành công Ngày hội tiến bước lên Đoàn cho gần 1.000 đội viên, thiếu niên tham gia. Tại xã Hòa Hải, Đoàn xã phối hợp với trường THCS Hòa Hải tổ chức chiếu phim “Một ngày tại bệnh viện Chợ Rẫy” và nói chuyện về vấn đề văn hóa giao thông gắn với nêu rõ các hành vi vi phạm giao thông phổ biến tại địa phương và quán triệt tinh thần chấp hành pháp luật ATGT cho đoàn viên, thanh thiếu niên.

Hội thi lái xe an toàn của 10 cơ sở Đoàn tại xã Hương Bình (Hương Khê)
Hội thi lái xe an toàn của 10 cơ sở Đoàn tại xã Hương Bình (Hương Khê)

Tại huyện Cẩm Xuyên, toàn huyện có 24/27 cơ sở Đoàn tổ chức “Ngày hội thanh niên với văn hóa giao thông” đảm bảo 5 nội dung theo hướng dẫn của Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn gắn với mittinh kỷ niệm 81 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2012), 19 đơn vị tổ chức giải Bóng chuyền 26/3, 03 đơn vị tổ chức cắm trại và đêm diễn văn nghệ, 3 đơn vị tổ chức giải kéo co Nam thanh niên và nhiều đơn vị tổ chức ra quân lao động vệ sinh môi trường.

Tại Thị xã Hồng Lĩnh, các cơ sở Đoàn tổ chức “Ngày hội thanh niên với văn hóa giao thông” dưới hình thức chiếu phim “Một ngày ở bệnh viện Chợ Rẫy”, chiếu slide tuyên truyền các hình ảnh và hậu quả của tai nạn giao thông gắn với tọa đàm, trao đổi về vấn đề văn hóa khi tham gia giao thông, đông đảo ĐVTN tham gia đưa ra nhiều ý kiến bổ ích, có hiệu quả tuyên truyền thiết thực.

“Ngày hội Thanh niên với văn hóa giao thông” là một hoạt động có ý nghĩa thiết thực của tuổi trẻ chào mừng kỷ niệm 81 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2012) đồng thời đây cũng là một trong những động thái hữu hiệu tạo hiệu ứng sâu rộng nhằm tuyên truyền phổ biến pháp luật ATGT, vận động tuổi trẻ và đông đảo các tầng lớp xã hội có hành vi ứng xử văn hóa khi tham gia giao thông.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast