5 điểm nhấn vòng 25 V.League 2015

HA.GL, Đồng Tháp trụ hạng, HN.T&T trở thành Vua sân nhà, suất xuống hạng còn phải chờ đến vòng cuối cùng là những điểm nhấn quan trọng nhất ở vòng áp chót V.League 2015.

HA.GL của Công Phượng trụ hạng là điều kỳ diệu của V.League 2015

1. HA.GL, Đồng Tháp trụ hạng thành công

Với trận hoà 1-1 trên sân của XSKT.CT, Đồng Tháp đã chính thức đủ điểm trụ hạng. Giành 1 điểm trên sân nhà trong cuộc đón tiếp ĐT.LA nhờ trận hoà không bàn thắng, HA.GL tiếp nối chuỗi 4 trận bất bại dưới triều đại của HLV Nguyễn Quốc Tuấn, đồng thời vừa đủ số điểm để lưu lại với V.League 2016. Niềm vui của hai đội bóng này bùng nổ ngay sau trận đấu, bởi họ không giành chiến thắng trong trận đấu này nhưng họ đã giành chiến thắng trong cả mùa giải.

2. Đồng Nai và XSKT.CT cân não ở vòng cuối cùng

Đồng Nai giành chiến thắng 1-0 trước Sanna Khánh Hoà đồng thời XSKT.CT không thể hạ được Đồng Tháp, suất xuống hạng duy nhất của mùa giải vẫn chưa được quyết định. Hiện nay, sau 25 vòng đấu, Đồng Nai đang được 21 điểm, còn XSKT.CT có 24 điểm. Ở vòng đấu cuối cùng, nếu đội bóng Tây Đô có thêm một điểm hoặc Đồng Nai không giành được chiến thắng, suất xuống hạng sẽ có chủ và đội xuống hạng Nhất mùa tới là Đồng Nai. Đây cũng là khả năng dễ xảy ra nhất bởi ở loạt cuối, Đồng Nai phải làm khách trên sân của Than Quảng Ninh – đội bóng khát khao chứng tỏ mình ở mùa giải năm nay.

3. HN.T&T – Vua sân nhà

Cả mùa giải 2015, HN.T&T là đội duy nhất của V.League không chịu bất cứ một thất bại nào trên sân nhà. Trong suốt cả 13 trận trên sân Hàng Đẫy, đội bóng thủ đô giành chiến thắng 9 trận, hoà 4 trận, giành 31 điểm, nhiều nhất ở mùa này. HN.T&T được biết đến là đội bóng có lối chơi, chơi có bản sắc, sở hữu nhiều ngôi sao và mùa giải này, họ còn được bình chọn là Vua sân nhà.

Không có đội bóng nào đủ trình độ đánh bại HN.T&T trên sân Hàng Đẫy

4. Tân vô địch thua sốc trên sân nhà

Sở hữu một đội hình toàn sao, là đương kim vô địch đồng thời là tân vô địch nhưng B.BD vẫn trải qua một trận đấu bi kịch khi thất thủ trên sân nhà trước QNK.QN với tỷ số 1-3. Thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc khởi đầu tuyệt vời trên sân của nhà đương kim vô địch kiêm nhà tân vô địch với bàn thắng của Patiyo. Ngay cả khi Abass đã gỡ hoà, Đinh Thanh Trung và Phan Thanh Hưng đã lần lượt lập công để ấn định chiến thắng 3-1 cho đội bóng xứ Quảng. Đây cũng là chiến thắng đậm nhất mùa này trên sân của đội bóng đất Thủ.

5. Patiyo và Văn Thắng tiếp tục dẫn đầu cuộc đua Vua phá lưới

Chỉ còn một vòng đấu nữa thôi, V.League 2015 sẽ hạ màn và tới thời điểm này, gần như chắc chắn, Patiyo sẽ giành danh hiệu Vua phá lưới, với 18 bàn thắng ở mùa này. Thành tích ấy còn ấn tượng hơn rất nhiều khi Patiyo không có sự hỗ trợ như các đồng nghiệp khác ở những đội bóng đấy. Lê Văn Thắng cũng đang thắng thế trong cuộc đua để trở thành Vua phá lưới nội với 16 bàn, nhiều hơn các đối thủ cạnh tranh ít nhất 2 bàn. Tiền đạo xứ Thanh cũng đang nằm trong kế hoạch của HLV Miura trong 2 trận đấu thuộc vòng loại World Cup 2018 với Iraq và Thái Lan.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast