Hà Tĩnh không còn dịch cúm gia cầm

Ông Phạm Thanh Bình - Chi cục trưởng Chi cục Thú y Hà Tĩnh vừa cho biết, xét đề nghị của các huyện Cẩm Xuyên, Hương Khê và Sở NN&PTNT, UBND tỉnh đã có quyết định công bố hết dịch cúm gia cầm tại xã Cẩm Duệ và xã Hương Long. Như vậy, cùng với ổ dịch ở xã Kỳ Trinh được loại bỏ cách đây 10 ngày thì hiện trên địa bàn Hà Tĩnh không còn dịch cúm gia cầm.

Theo đó, các chốt kiểm dịch ra vào vùng dịch sẽ được dỡ bỏ; mọi hoạt động mua bán, vận chuyển, giết mổ gia cầm và sản phẩm gia cầm trở lại như thường.

Các chốt kiểm dịch gia cầm sẽ được dỡ bỏ khi công bố hết dịch
Các chốt kiểm dịch gia cầm sẽ được dỡ bỏ khi công bố hết dịch

Ngoài công bố hết dịch cúm H5N1 ở gia cầm tại các xã Cẩm Duệ và Hương Long, UBND tỉnh cũng bãi bỏ vùng bị dịch uy hiếp gồm các xã: Cẩm Quan, Cẩm Thạch, Cẩm Mỹ, Cẩm Thành, Cẩm Vịnh, Cẩm Quang (Cẩm Xuyên), Thạch Lâm, Thạch Điền (Thạch Hà); Hương Bình, Phú Gia, Gia Phố, thị trấn Hương Khê (Hương Khê).

Dịch cúm gia cầm xuất hiện ở xã Kỳ Trinh từ ngày 7/2, sau đó là Cẩm Duệ, rồi đến xã Hương Long, làm 13.370 con gia cầm bị ốm chết, buộc phải tiêu hủy, trong đó: 5.334 con gà, 7.809 con vịt, 227 con ngan và bồ câu của 32 hộ dân.

Trong thời gian xẩy ra dịch, Chi cục Thú y Hà Tĩnh đã cấp 2.142 lít hóa chất, 29,1 tấn vôi bột để tiêu độc, khử trùng vùng dịch, đồng thời phân bổ 13.100 lít hóa chất để các địa phương trong tỉnh thực hiện đợt tổng vệ sinh tiêu độc, khử trùng chuồng trại, môi trường chăn nuôi.

Thực hiện kế hoạch tiêm phòng đợt 1 năm 2012, hiện nay, các địa phương ở Hà Tĩnh đang tập trung tiêm vắc xin cúm gia cầm cho đàn gà và đàn vịt; tiêm vắc xin LMLM và tụ huyết trùng cho đàn trâu bò, đàn lợn.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast