Sơ tán một phần tòa nhà chính phủ của Thụy Điển

Ngày 13/10, cảnh sát Thụy Điển đã phải sơ tán một phần tòa nhà chính phủ nước này, nơi có văn phòng của Thủ tướng Fredrik Reinfeldt ở thủ đô Stockholm, sau khi phát hiện một gói đồ khả nghi gây lo ngại rằng đây là túi chứa bom.

Người phát ngôn cảnh sát Stockholm, Ulf Lindgren, cho biết gói đồ trên được gửi tới tòa nhà chính phủ và qua kiểm tra theo thông lệ cùng với các thứ khác. Cảnh sát đã được phái tới tòa nhà chính phủ sau khi các nhân viên kiểm tra nghi ngờ gói đồ "có vấn đề."

Theo người phát ngôn cảnh sát, một phần tòa nhà đã được sơ tán. Khu vực xung quanh tòa nhà cũng bị phong tỏa. Đội rà phá bom sau đó cũng được cử tới hiện trường để điều tra.

Cảnh sát có mặt ở xung quanh tòa nhà. Nguồn: Getty Images
Cảnh sát có mặt ở xung quanh tòa nhà. Nguồn: Getty Images

Khi vụ việc xảy ra, Thủ tướng Reinfeldt không có mặt trong tòa nhà vì đang tham dự một hội nghị ở ngoại ô Stockholm, song theo hãng thông tấn TT của Thụy Điển, Bộ trưởng Tư pháp Beatrice Ask nằm trong những người được sơ tán khỏi tòa nhà.

Cách đây một tháng, cảnh sát Thụy Điển đã phải sơ tán hàng trăm người tại một trung tâm nghệ thuật ở thành phố cảng miền Tây Gotenborg, thành phố lớn thứ hai của Thụy Điển. Ngay sau đó, 4 đối tượng đã bị bắt ở thành phố này do bị tình nghi đang chuẩn bị một vụ tấn công khủng bố.

Tháng 12 năm ngoái, tại một khu mua sắm nhộn nhịp ở trung tâm thủ đô Stockholm đã xảy ra vụ đánh bom làm một người đàn ông thiệt mạng và hai người khác bị thương.

Trước đó hai tháng, Thụy Điển đã phải nâng báo động nguy cơ khủng bố lên mức cao nhất sau khi Trung tâm đánh giá nguy cơ khủng bố quốc gia (NCTTA) của nước này nhận định có những bằng chứng cho thấy "sự quan tâm của khủng bố đang hướng vào Thụy Điển"./.

Theo vietnamplus.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast