Real Madrid giàu nhất thế giới, Barca vượt qua MU

Theo công bố mới nhất của hãng kiểm toán nổi tiếng Deloitte, Real Madrid là CLB giàu nhất thế giới trong năm qua. Trong khi đó, Manchester United đã rớt từ thứ 2 xuống thứ 3, để dành vị trí cho một đội bóng khác ở Liga, Barcelona.

Bảng “xếp hạng” do Hãng kiểm toán Deloitte công bố mới nhất, 2 đại diện hùng mạnh của Liga là Real Madrid và Barcelona đang dẫn đầu về khoản kiếm tiền trong năm qua. Đây cũng là năm thứ 11 liên tiếp Real dẫn đầu. Doanh thu của Real là 577 triệu euro. Barcelona đứng kế cận với doanh thu 560,8 triệu bảng. Đội xếp thứ 3 Man United thu về 519,5 triệu euro trong năm tài khóa vừa qua.

“Đây là lần đầu tiên, cả ba đội bóng hàng đầu đều vượt mốc doanh thu 500 triệu euro”, Dan Jones, đối tác Sports Business Group tại Deloitte cho biết. “Real Madrid một lần nữa cho thấy sự vững mạnh về tài chính thông qua sự tăng trưởng trong doanh thu thương mại của họ. Kế hoạch mở rộng phát triển sân Santiago Bernabeu sẽ tiếp tục đẩy doanh thu của Real tăng cao trong những năm tới”.

Real tiếp tục dẫn đầu về doanh thu

Trong khi đó, thành tích trên sân cỏ mùa giải 2014-15 của Barcelona đã thúc đẩy sự thành công về tài chính của họ. Đội chủ sân Camp Nou đã soán ngôi của Man United để chiếm vị trí thứ 2 với mức tăng trưởng trên tất cả các lĩnh vực mà họ kinh doanh: bản quyền phát sóng, tiền thu về từ các trận đấu và doanh thu thương mại”.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia Deloitte phân tích, thì dù bị rớt hạng nhưng việc Man United trở lại Champions League trong mùa này, cùng với bản hợp đồng tài trợ áo đấu từ adidas sẽ giúp họ cải thiện vị trí trong năm tới. Không loại trừ khả năng Man United sẽ sớm soán ngôi CLB giàu nhất mà Real nắm giữ hơn 1 thập kỷ qua.

Tiềm lực tài chính của Man United được Deloitte đánh giá cao

“Mặc dù đã suy giảm doanh thu trong năm qua, nhưng việc Man.United vẫn hiện diện trong tốp 3 cho thấy sức mạnh trong mô hình kinh doanh của CLB này. Việc trở lại với Champions League, cũng như các hợp đồng tài trợ rất lớn bắt đầu có hiệu lực, nên Man United sẽ có bước tiến rất mạnh về mặt tài chính trong mùa giải này. Vì vậy, chúng tôi không hoài nghi việc Man United sẽ trở lại vị trí dẫn dầu trong danh sách những CLB kiếm tiền giỏi nhất thế giới. Theo tính toán, thì họ sẽ đạt doanh thu lên đến 650 triệu euro”.

Top 10 CLB giàu nhất thế giới

1. Real Madrid (577 triệu euro)

Error loading player: No playable sources found

2. Barcelona (560,8 triệu euro)

3. Manchester United (519,5 triệu euro)

4. PSG (480,8 triệu euro)

5. Bayern Munich (474 triệu euro)

6. Manchester City (463,5 triệu euro)

7. Arsenal (435,5 triệu euro)

8. Chelsea (420 triệu euro)

9. Liverpool (391,8 triệu euro)

10. Juventus (323,9 triệu euro)

Theo TT&VH

Chủ đề Tuyển Việt Nam

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast