Lào dự định mở nhiều cửa khẩu quốc tế trong tháng tới

(Baohatinh.vn) - Theo kế hoạch giai đoạn 2, Lào sẽ cho phép nhiều tỉnh, thành phố mở cửa đón du khách qua nhiều cửa khẩu quốc tế đường bộ và đường hàng không chứ không chỉ 3 tỉnh như thí điểm vừa qua.

Lào dự định mở nhiều cửa khẩu quốc tế trong tháng tới

Một điểm du lịch ở tỉnh Vientiane, Lào.

Bà Vilaivone Chanthalati - Giám đốc Sở Thông tin, Văn hóa và Du lịch TP Vientiane cho biết, thành phố đang nỗ lực chỉnh trang các địa điểm lưu trú, khách sạn, nhà hàng để đón khách du lịch vào tháng tới. Bên cạnh đó, địa phương cũng bố trí 47 khách sạn phục vụ cách ly người nhập cảnh và 6 khách sạn phục vụ điều trị người nhiễm COVID-19 không triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ.

Trong tháng tới, Chính phủ sẽ cho phép 9 tỉnh, gồm: Thủ đô Vientiane, Luang Prabang, tỉnh Vientiane, Oudomxay, Xayaboury, Xiengkhuang, Khammuan, Savannakhet và Champasak mở cửa khẩu đón du khách; đồng thời cho phép du khách nhập cảnh qua các cửa khẩu hàng không và cửa khẩu đường bộ là: Sân bay quốc tế Wattay, sân bay quốc tế Luang Prabang, cửa khẩu Mohan - Boten, Cầu Hữu nghị Thủ đô Vientiane - Nongkhai, Cầu Hữu nghị Thakhek - Nakhonphanom, Cầu Hữu nghị Savannakhet - Moukdahan, cửa khẩu Songmek Pakse - Oubonratsathani, cửa khẩu Densavanh - Lao Bảo và cửa khẩu Namphao - Cầu Treo.

Theo đó, để thuận tiện cho du khách, các công ty du lịch chịu trách nhiệm cung cấp thủ tục cần thiết, bao gồm: lịch trình, giấy xác nhận đặt phòng khách sạn, bản sao hộ chiếu của du khách, giấy xác nhận tiêm chủng và bảo hiểm để du khách nhập cảnh vào Lào.

Bộ Ngoại giao Lào cũng sẽ cấp phép cho nhân viên các cơ quan đại diện ngoại giao hoặc lãnh sự, những người làm việc cho các tổ chức quốc tế và đại diện của các chính phủ hoặc cơ quan nước ngoài tại Lào, kể cả vợ/chồng, cha mẹ và con cái của họ. Khi đến Lào, những người thuộc diện này phải được xét nghiệm sàng lọc COVID-19 và ở lại điểm quy định trong 24 giờ để chờ kết quả.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast