Học sinh 208 trường học ở Cẩm Xuyên, Thạch Hà và TP Hà Tĩnh tiếp tục nghỉ học

(Baohatinh.vn) - Sau 3 ngày bị mưa lũ chia cắt, đến hôm nay (22/10), học sinh tại 208 trường học ở Hà Tĩnh vẫn chưa thể tới trường.

Học sinh 208 trường học ở Cẩm Xuyên, Thạch Hà và TP Hà Tĩnh tiếp tục nghỉ học

Tại Thạch Hà, nhiều tuyến đường nước đã rút nhưng công tác vệ sinh môi trường chưa hoàn thành nên học sinh toàn huyện vẫn tiếp tục nghỉ học (Hôm qua, 21/10 giáo viên Trường MN thị trấn Thạch Hà đã vệ sinh trường lớp)

Hôm qua, 21/10, tranh thủ trời ráo, mực nước đang dần rút, nhiều trường học đã tổ chức vệ sinh môi trường để sẵn sàng đón học sinh trở lại. Tuy nhiên, ở một số địa phương như: Cẩm Xuyên 64/64 trường, Thạch Hà 67/67 trường, Thành phố Hà Tĩnh 48/50 trường vẫn chưa thể tiếp tục việc học do nhiều tuyến đường, nhiều trường học vẫn bị ngập sâu.

Bà Trần Thị Thủy Nga, Trưởng Phòng GD&ĐT Thành phố Hà Tĩnh cho biết: “Hiện tại, nước ở một số trường vẫn chưa rút hết, nhiều tuyến đường đang bị chia cắt nên sáng nay toàn thành phố mới chỉ có 2 Trường Mầm non Trung Kiên và Đô rê mon tiếp tục việc dạy học”.

Học sinh 208 trường học ở Cẩm Xuyên, Thạch Hà và TP Hà Tĩnh tiếp tục nghỉ học

Nhiều trường học ở Cẩm Xuyên vẫn bị cô lập (Ảnh: Trường Mầm non Cẩm Thành)

Tại các địa bàn khác, để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh khi một số tuyến đường vẫn bị chia cắt, sáng nay các huyện, thị khác cũng tiếp tục cho học sinh ở các trường học ở vùng ngập sâu nghỉ học.

Cụ thể, huyện Lộc Hà có 7 trường thuộc các xã: Mai Phụ, Hộ Độ, Thạch Mỹ nghỉ học; Can Lộc có 9 trường ở thị trấn Nghèn, xã Khánh Vĩnh Yên, xã Xuân Lộc; TX Hồng Lĩnh có 2 trường ở Đức Thuận; thị xã Kỳ Anh có 7 trường ở phường Kỳ Thịnh, xã Kỳ Hà và Kỳ Lợi; Vũ Quang có 4 trường ở các xã Đức Bồng, Đức Lĩnh; Hương Khê có 2 điểm trường là mầm non và tiểu học ở Điền Mỹ học sinh vẫn chưa thể đến trường.

Đến thời điểm hiện tại, toàn tỉnh có 4 huyện: Kỳ Anh, Hương Sơn, Nghi Xuân, Đức Thọ đã duy trì việc học tại 100% trường. Theo chỉ đạo của Sở và các Phòng GD&ĐT, việc học tập của các địa phương còn lại được trao quyền quyết định cho các nhà trường trên cơ sở căn cứ vào tình hình thực tế với phương châm đảm bảo an toàn cho học sinh được đặt lên hàng đầu. Việc xây dựng kế hoạch dạy bù cho học sinh cũng được các trường chủ động để đảm bảo chương trình theo khung thời gian quy định.

Chủ đề Mưa lũ ở Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast