Ngày thi đầu tiên Kỳ thi tốt nghiệp THPT: An toàn, đúng quy chế!

(Baohatinh.vn) - Hôm nay (2/6), gần 19.500 thí sinh THPT và bổ túc THPT trên địa bàn Hà Tĩnh đã hoàn thành ngày thi đầu tiên với các môn: Ngữ văn, Vật lý và Lịch sử.

Đúng 6h30 phút, tại 40 hội đồng thi trong toàn tỉnh đã tổ chức lễ khai mạc và phổ biến lại những nội quy, quy chế kỳ thi cho các thí sinh.

Thí sinh làm thủ tục trước khi vào phòng thi.
Thí sinh làm thủ tục trước khi vào phòng thi.

Theo tổng hợp của Sở GD-ĐT, ngày thi đầu tiên được đảm bảo tốt về an ninh trật tự. Các hội đồng thi đều thực hiện chức năng, nhiệm vụ một cách nghiêm túc, đúng quy chế.

Chuẩn bị cho kỳ thi năm nay, Sở GD-ĐT huy động 3.378 phòng thi ở tất cả các môn, điều động 2.272 cán bộ - giáo viên coi thi và hơn 100 thanh tra cắm chốt.

Toàn tỉnh có 9 thí sinh vắng mặt, trong đó có 6 thí sinh trung học phổ thông và 3 thí sinh bổ túc trung học phổ thông.

Công tác bảo mật đề thi cũng được thực hiện đúng quy chế.

Theo ghi nhận của PV tại một số hội đồng thi, qua 3 môn thi đầu tiên, các thí sinh đều cho rằng đề thi không quá khó, phù hợp với trình độ của học sinh có học lực trung bình và kiến thức chủ yếu ở sách giáo khoa.

Thí sinh trao đổi đáp án sau khi hoàn thành môn thi Vật lý tại hội đồng thi THPT Chuyên Hà Tĩnh..
Thí sinh trao đổi đáp án sau khi hoàn thành môn thi Vật lý tại hội đồng thi THPT Chuyên Hà Tĩnh..

Tại hội đồng thi THPT Nguyễn Văn Trỗi (huyện Lộc Hà) em Hoàng Thị Nga (lớp 12 B8) cho biết: “Năm nay đề thi không đánh đố, lại có phần đọc hiểu và thiên nhiều về cảm nhận, suy nghĩ của thí sinh nên em cũng làm được khoảng 85%”.

Hội đồng thi THPT Nguyễn Văn Trỗi (huyện Lộc Hà)
Hội đồng thi THPT Nguyễn Văn Trỗi (huyện Lộc Hà)

Còn tại hội đồng thi THPT Cẩm Thăng, học sinh Nguyễn Đăng Việt cho rằng: “Đề thi Văn năm nay sát với chương trình học và không quá khó so với năng lực học của em”.

Ngày mai, các thí sinh tiếp tục kỳ thi với các môn Toán (120 phút) vào buổi sáng; Hóa học (60 phút) và Địa lý (90 phút) vào buổi chiều

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast