Tan giấc mơ Singapore vì mắc bẫy tình “hot girl”... nam!

(Baohatinh.vn) - Đối diện với “hot girl” trên mạng tại phiên tòa xét xử sơ thẩm của TAND Hà Tĩnh, bị hại đã vô cùng bức xúc và yêu cầu bị cáo phải trả lại số tiền đã lừa đảo và toàn bộ quà đã nhận trước đó.

tan giac mo singapore vi mac bay tinh hot girl nam

Đặng Ngọc Được thừa nhận toàn bộ hành vi của mình tại phiên tòa xét xử sơ thẩm

Ngày 25/7, TAND Hà Tĩnh mở phiên tòa xét xử đối tượng Đặng Ngọc Được (SN 1987, trú tại xã Sơn Thủy, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) về tội danh “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Mặc dù bị khuyết tật bẩm sinh, nhưng với chiêu thức dùng ảnh đại diện của các cô gái có ngoại hình ưa nhìn để tạo các tài khoản trên mạng xã hội, Đặng Ngọc Được đã lừa đảo chiếm đoạt gần 300 triệu đồng của anh P.V.N (SN 1986, trú tại tỉnh Hưng Yên).

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh, vào khoảng tháng 10/2016, Đặng Ngọc Được lập tài khoản facebook mang tên Nguyễn Thị Huế, giả làm nữ giới để kết bạn trên mạng xã hội. Sau một thời gian, Được làm quen với anh P. V. N là lao động tại Singapore.

Được tự nhận mình là sinh viên đang học y khoa năm cuối tại TP. HCM, thường xuyên giả "giọng" nữ giới trò chuyện nhắn tin qua lại. Chỉ trong thời gian ngắn, anh N đã hứa hẹn yêu đương và sẽ kết hôn với Được sau khi về nước. Sau đó, cả 2 sẽ cùng làm thủ tục để sang Singapore lập nghiệp.

Anh N cũng nhiều lần yêu cầu trò chuyện bằng video nhưng Được đều viện lý do máy bị hư camera. Để tạo niềm tin cho “người yêu”, Được tải nhiều ảnh của một cô gái trên mạng lưu về máy tính. Sau đó, gửi ảnh dần mỗi lần anh N yêu cầu.

Biết cá đã cắn câu, từ tháng 10/2016 – 2/2017, với lý do mua máy tính, thiếu tiền chi tiêu cá nhân, mở phòng khám…, Được đã nhiều lần "đòi" anh N gửi tiền vào tài khoản. Tổng cộng anh N đã 10 lần gửi tiền vào tài khoản cho Được với số tiền là 288 triệu cùng một số tặng phẩm khác.

Đến đầu tháng 2/2017, biết không thể tiếp tục moi tiền từ “người yêu”, Được thú nhận toàn bộ hành vi của mình và cắt đứt mọi liên lạc với anh N. Sau đó, anh N đã làm đơn tố cáo đến cơ quan chức năng.

Tại phiên tòa xét xử sơ thẩm, Đặng Ngọc được đã thừa nhận tòa bộ hành vi của mình. Số tiền lừa của anh N, Được đã sử dụng 182 triệu vào việc chi tiêu cá nhân, còn 106 triệu, Được đã nhờ gia đình bồi hoàn lại cho anh N, sau khi bị bắt.

Giáp mặt với “người yêu” tại phiên tòa, anh N tỏ ra rất bức xúc và đề nghị HĐXX áp dụng hình phạt cao nhất theo pháp luật đối với Đặng Ngọc Được. Ngoài số tiền bị lừa đảo, anh N cũng yêu cầu “hot girl” này phải trả toàn bộ số tặng phẩm mình đã gửi về trước đó.

Căn cứ vào tính chất, mức độ hành vi phạm tội của bị cáo, HĐXX đã tuyên phạt mức án 6 năm tù giam đối với Phạm Ngọc Được, đồng thời buộc bị cáo có trách nhiệm phải bồi hoàn số tiền lừa đảo còn thiếu cho người bị hại.

Phiên tòa kết thúc, nhưng anh N và gia đình vẫn còn thẫn thờ trong phiên tòa. Ông P.V.T – bố bị hại cho biết, N chỉ mới sang Singapore trong một thời gian ngắn, gia đình cũng khó khăn, phải vay một khoản tiền để con đi xuất khẩu lao động với hy vọng đổi đời. Tuy nhiên, đổi đời đâu không thấy, chỉ thấy vướng “bẫy tình” rồi gánh 1 khoản nợ nữa. Để chu cấp tiền theo yêu cầu của “người yêu”, anh N đã nói dối gia đình đi buôn thuốc lá bị bắt và nhờ bố mẹ vay tiền gửi sang.

Thương con, bố mẹ N lại chạy vạy hết ngân hàng lại đến anh em để xoay xở số tiền gửi sang cho con. Giấc mơ cho con một cuộc sống mới bên xứ người của vợ chồng ông T cũng tiêu tan khi mọi việc vỡ lở.

“Về lần này với một đống nợ thì tiền đâu mà đi xuất khẩu lại nữa. Hy vọng bị cáo sớm bồi hoàn tiền để gia đình tôi trang trải đi phần nào”, ông T lắc đầu nói.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast