Gài cọc sắt, thép gai giữa ruộng, "bẫy” máy gặt ở Kỳ Anh?!

(Baohatinh.vn) - Trong khi thu hoạch lúa, máy gặt của 1 người dân ở huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) bị vướng cọc sắt, dây thép gai khiến lưỡi hái, răng cắt bị gãy.

Ông Nguyễn Kiên Quyết - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Kỳ Phú, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) cho biết: Trên địa bàn xã vừa xảy ra sự việc, khi 1 công dân địa phương sử dụng máy gặt liên hợp gặt lúa trên ruộng thì bị “dính bẫy”, hư hỏng nặng.

Gài cọc sắt, thép gai giữa ruộng, bẫy” máy gặt ở Kỳ Anh?!

1 trong 2 chiếc máy gặt đập liên hợp được ông Hội mua về để phục vụ thu hoạch lúa của bà con nông dân trên địa bàn.

Theo đó, vào tối ngày 12/5, sau khi gặt lúa xong cho người dân trong xã, ông Nguyễn Văn Hội (trú thôn Phú Sơn, xã Kỳ Phú) đưa máy về ruộng của gia đình mình để gặt.

Khi đang hoạt động bình thường thì máy gặt vấp phải những chiếc cọc sắt có chiều dài khoảng 60 cm và các cuộn dây thép gai cuốn vào máy khiến nhiều lưỡi hái, răng cắt bị gãy. Ông Hội đưa chiếc máy thứ 2 ra ruộng tiếp tục gặt lúa thì lặp lại sự cố tương tự.

Gài cọc sắt, thép gai giữa ruộng, bẫy” máy gặt ở Kỳ Anh?!

Cọc sắt, dây thép gai được cài bẫy trên ruộng nên máy gặt bị vướng vào...

Theo ông Hội: “Những chiếc cọc sắt được cắm xuống ruộng, dây thép gai giấu kín dưới thân cây lúa, rất khó quan sát. Rõ ràng, đây là những chiếc bẫy do ai đó cố tình đặt để phá hoại máy gặt của chúng tôi. Nguyên nhân cũng có thể là do có sự cạnh tranh giữa các chủ máy gặt trên địa bàn”.

“Năm 2016, tôi đầu tư 2 chiếc máy gặt liên hợp trị giá khoảng 1 tỉ để phục vụ mùa gặt cho người dân trên địa bàn xã Kỳ Phú và các xã lân cận. Việc “dính bẫy” vừa qua không chỉ thiệt hại về kinh tế cho gia đình tôi (thay thế lưỡi gặt gần 20 triệu đồng) mà còn ít nhiều ảnh hưởng đến mùa thu hoạch của bà con”.

Gài cọc sắt, thép gai giữa ruộng, bẫy” máy gặt ở Kỳ Anh?!

... khiến lưỡi hái, răng cắt bị gãy.

Trao đổi với chúng tôi sáng 15/5, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Kỳ Phú Nguyễn Kiên Quyết cho biết: Xã có hơn 553,8 ha lúa xuân, hiện đã thu hoạch được trên 90%.

Vào vụ thu hoạch, ngoài 7 chiếc máy gặt liên hợp của bà con nông dân trong xã, còn có khoảng 7-8 chiếc được thuê về cùng hoạt động trên các cánh đồng. Để hạn chế tình trạng “bảo kê”, tranh giành địa bàn, xã đã có quy định cụ thể giá dịch vụ gặt là 120.000 nghìn đồng/sào lúa".

“Sự việc xảy ra tối 12/5, phía gia đình ông Hội chưa có đơn thư trình báo. Tuy nhiên, chúng tôi cũng đã chỉ đạo lực lượng Công an xã tiếp tục nắm bắt thông tin, kiểm soát tình hình và kịp thời xử lý nếu phát hiện ra sai phạm trong hoạt động dịch vụ gặt lúa thuê” – ông Nguyễn Kiên Quyết cho hay.

Chủ đề Gây rối - Trật tự - Phá hoại

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast