Đám cưới đặc biệt ở bản Rào Tre

(Baohatinh.vn) - Sáng nay (30/10), tại bản Rào Tre (xã Hương Liên, huyện Hương Khê), đám cưới giữa chị Hồ Thị Xuân - sơn nữ dân tộc Chứt và anh Võ Văn Ánh - chàng thanh niên người Kinh đã được tổ chức với sự chung vui, chứng kiến của đại diện lãnh đạo Tỉnh đoàn, BĐBP Hà Tĩnh cùng lãnh đạo địa phương và đông đảo người dân trong xã.

Sau một thời gian quen biết và tìm hiểu, cô gái Hồ Thị Xuân (SN 1990) và chàng trai Võ Văn Ánh (SN 1991), ở xóm 1, xã Hương Liên đã đi đến hôn nhân.

Đám cưới đặc biệt ở bản Rào Tre ảnh 1
Đám cưới đặc biệt ở bản Rào Tre ảnh 2

Lãnh đạo Tỉnh đoàn, BĐBP Hà Tĩnh trao những món quà ý nghĩa cho đôi uyên ương...

Tại đám cưới, lãnh đạo Tỉnh đoàn, BĐBP Hà Tĩnh, Huyện đoàn Hương Khê và UBND xã Hương Liên đã trao những món quà ý nghĩa nhằm động viên tinh thần, chia vui cùng đôi bạn trẻ.

Thời gian qua, nhằm chung tay xây dựng Đề án Phát triển đồng bào dân tộc Chứt của UBND tỉnh Hà Tĩnh, đặc biệt là đẩy lùi tình trạng hôn nhân cận huyết, hướng tới xóa bỏ những hủ tục lạc hậu trong tổ chức lễ cưới, Huyện đoàn Hương Khê, UBND xã Hương Liên và Đồn Biên phòng bản Giàng đã phối hợp tuyên truyền, vận động, thường xuyên tổ chức các hoạt động giao lưu giữa thanh niên người Kinh và thanh niên dân tộc Chứt.

Đám cưới đặc biệt ở bản Rào Tre ảnh 3

và cùng nhau hát mừng tại đám cưới

Được biết, đây là đám cưới thứ 3 diễn ra tại bản Rào Tre mà cô dâu là người dân tộc Chứt và chú rể là người Kinh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast