TP Hà Tĩnh tăng cường kiểm soát công tác phòng chống dịch nơi đông người

(Baohatinh.vn) - TP Hà Tĩnh tập trung tuyên truyền người dân hạn chế di chuyển khi không cần thiết; tăng cường kiểm tra, xử lý tập trung quá người quy định; kiểm soát người đến/về trên địa bàn...

Chiều 22/1, Bí thư Thành ủy Dương Tất Thắng và Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Trọng Hiếu chủ trì hội nghị triển khai một số nhiệm vụ về phòng chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn TP Hà Tĩnh.

TP Hà Tĩnh tăng cường kiểm soát công tác phòng chống dịch nơi đông người

Theo báo cáo Ban chỉ đạo (BCĐ) phòng chống dịch COVID-19 thành phố, từ ngày 1/1/2022 đến nay, địa bàn phát hiện 105 ca F0 (74 ca cộng đồng, 31 ca đã được cách ly từ trước). Tổng số F0 đang điều trị là 90 trường hợp, trong đó có 25 trường hợp điều trị tại nhà. Trên địa bàn cũng xác định được 625 F1 và 711 F2.

TP Hà Tĩnh tăng cường kiểm soát công tác phòng chống dịch nơi đông người

Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng thành phố Nguyễn Xuân Kháng báo cáo công tác tiêm vắc-xin phòng COVID-19 và điều trị COVID-19 trên địa bàn.

Số người đi từ các tỉnh thành trên toàn quốc về Hà Tĩnh đến nay là 2.650 người, chủ yếu là các tỉnh Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai… và một số từ Lào, Thái Lan.

TP Hà Tĩnh tăng cường kiểm soát công tác phòng chống dịch nơi đông người

Chủ tịch UBND phường Hà Huy Tập Nguyễn Văn Huyên: Địa bàn hiện có 9 F0, trong đó 3 F0 đang điều trị tại nhà. Địa phương đã rà soát đến tận các tổ dân phố danh sách con em ở xa, đồng thời tuyên truyền, hướng dẫn thực hiện các bước phòng chống dịch theo quy định trước khi về địa bàn.

Về công tác tiêm chủng, tính đến ngày 21/01/2022, đối với người từ 18 tuổi trở lên, thành phố triển khai tiêm mũi 1 cho 73.403 người (đạt 98,7%), mũi 2 cho 71.990 người (đạt 96,8 %), mũi 3 cho 26.864 người (đạt 36,1%); đối với trẻ em, đã hoàn thành mũi 1 cho 8.131 người (đạt 96,8%) và mũi 2 cho 7.268 người (đạt 88,5 %).

TP Hà Tĩnh tăng cường kiểm soát công tác phòng chống dịch nơi đông người

Chủ tịch UBND phường Nguyễn Du Dương Đình Phúc: Địa bàn tập trung khá nhiều khu vực kinh doanh hoa, cây cảnh phục vụ tết Nguyên đán. Hiện nay, phường đã rà soát các hộ kinh doanh từ nơi khác về và yêu cầu thực hiện khai báo y tế, test sàng lọc COVID-19 trước khi về địa bàn.

Để chủ động kiểm soát tình hình dịch COVID-19 trong dịp tết Nguyên đán, BCĐ phòng chống dịch COVID-19 thành phố đã bám sát các chỉ đạo, hướng dẫn của tỉnh, triển khai các nhiệm vụ nhằm siết chặt công tác quản lý, kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn.

TP Hà Tĩnh tăng cường kiểm soát công tác phòng chống dịch nơi đông người

Trung tá Nguyễn Quốc Hùng - Trưởng Công an thành phố: Đề nghị các địa phương xem phòng chống dịch COVID-19 là nhiệm vụ trọng tâm, đặc biệt là trước, trong và sau dịp tết Nguyên đán. Các xã, phường cần rà soát và kiểm soát chặt công dân về quê ăn tết; quản lý chặt chẽ các cơ sở lưu trú, đảm bảo không xuất hiện các tình huống bất ngờ vì dịch bệnh.

Theo đó, tập trung một số nhiệm vụ trọng tâm như: tiếp tục tuyên truyền người dân hạn chế di chuyển khi không cần thiết; kiểm tra, giám sát số người tham gia các hoạt động cộng đồng, tập trung đông người và xử lý nghiêm theo quy định đối với các hành vi vi phạm.

Quản lý chặt chẽ người đến/về địa bàn, yêu cầu bắt buộc phải thực hiện khai báo y tế, thông báo với chính quyền địa phương và khuyến khích tự cách ly, theo dõi; tăng cường kiểm tra công tác phòng chống dịch tại các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, bệnh viện, chợ, siêu thị, nhà ga, bến xe và các khách sạn, nhà nghỉ; đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng COVID-19; sẵn sàng cơ sở vật chất, lực lượng thực hiện phòng chống dịch bệnh COVID-19 khi có yêu cầu.

TP Hà Tĩnh tăng cường kiểm soát công tác phòng chống dịch nơi đông người

Yêu cầu tất cả các địa phương, lực lượng, tổ chức đoàn thể tập trung cao công tác phòng chống dịch COVID-19. Sẵn sàng phương án, lực lượng để triển khai các tình huống cấp bách khi cần thiết. Đồng thời, đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc-xin phòng COVID-19; kiểm soát tốt tình hình tại địa phương, thôn/tổ dân phố.

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Trọng Hiếu

Kết luận hội nghị, Bí thư Thành ủy Dương Tất Thắng yêu cầu các cấp, ngành, địa phương tập trung cao độ cho công tác phòng chống dịch. Cán bộ công chức, viên chức, người lao động, cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang và toàn thể Nhân dân hạn chế di chuyển khi không thực sự cần thiết; triển khai tuyên truyền, vận động, thông tin đến người thân trong gia đình đang học tập, làm việc ngoài tỉnh và nước ngoài khi đến/về địa phương phải khai báo y tế, thông báo với chính quyền địa phương và làm xét nghiệm sàng lọc virus SARS-CoV-2.

TP Hà Tĩnh tăng cường kiểm soát công tác phòng chống dịch nơi đông người

Bí thư Thành ủy Dương Tất Thắng kết luận hội nghị

Kích hoạt lại tổ chỉ huy trung tâm phòng chống dịch tại các địa phương; thường xuyên cập nhật thông tin dịch bệnh qua nhóm zalo, viber… để các thành viên đều nắm bắt và kịp thời xử lý các tình huống tại cơ sở.

Tập trung quản lý, kiểm soát công tác phòng chống dịch tại các điểm đông người như: chợ, khu vực bán hoa, cây cảnh, khu vực diễn ra các sự kiện chào đón năm mới; các điểm lưu trú đông người như: khách sạn, nhà nghỉ; khu chung cư… Kiểm soát người kinh doanh ngoại tỉnh, tuyên truyền và vận động người dân thực hiện các công tác phòng chống dịch theo quy định.

Bí thư Thành ủy đề nghị các phường, xã thực hiện nâng cao công tác phòng dịch trong cộng đồng; cung cấp địa chỉ test nhanh, số điện thoại tư vấn điều trị COVID-19; số điện thoại hotline… để người dân được biết. Thực hiện nghiêm quy định 5K; truy vết thần tốc, chính xác, kiểm soát tốt dịch bệnh trên địa bàn.

Các địa phương, lực lượng công an, quân sự tăng cường lực lượng đảm bảo an ninh trật tự, phân luồng giao thông… đảm bảo tốt cho Nhân dân vui tết, đón xuân.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast