Ấn Độ: Bắt người thả thi thể nạn nhân Covid-19 xuống sông

Hai người đàn ông bang Uttar Pradesh bị bắt sau khi thả thi thể người thân chết vì Covid-19 từ trên cầu xuống một con sông địa phương.

Đoạn video xuất hiện trên mạng xã hội hôm 29/5 cho thấy hai người đàn ông, trong đó một người mặc đồ bảo hộ, khiêng thi thể được bọc kín, đứng trên cây cầu ở khu vực Kotwali, thành phố Balrampur dưới trời mưa. Họ khiêng thi thể đặt lên thành cầu, sau đó thả xuống sông Rapti.

Hai người đàn ông bang Uttar Pradesh, Ấn Độ thả thi thể nạn nhân Covid-19 xuống sông hôm 29/5. Video: India Today.

Từ video, cảnh sát xác định được hai nghi phạm là Sanjay Kumar và Manoj Kumar. Thi thể bị thả xuống sông là của người đàn ông Premnath, nhưng cảnh sát không tiết lộ mối quan hệ của nạn nhân với các nghi phạm.

Premnath nhập viện hôm 25/5 sau khi xét nghiệm dương tính với nCoV và tử vong hôm 29/5 khi đang điều trị. Thi thể nạn nhân sau đó được bệnh viện chuyển cho gia đình để hỏa táng. Tuy nhiên, thay vì làm lễ hỏa táng, hai nghi phạm đã thả thi thể Premnath xuống sông.

Sự việc xảy ra hai tuần sau khi hơn 70 thi thể được tìm thấy trôi nổi trên sông Hằng. Giới chức nghi ngờ đây cũng là thi thể các nạn nhân Covid-19.

Ấn Độ đang chống chọi đợt bùng phát Covid-19 thứ hai, khiến hệ thống chăm sóc y tế và lò hỏa táng bị quá tải. Ca nhiễm giảm những ngày gần đây, song các chuyên gia cảnh báo nước này có thể sớm đối mặt đợt bùng phát thứ ba.

Ấn Độ: Bắt người thả thi thể nạn nhân Covid-19 xuống sông
Theo VNE

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast