Cán bộ mặt trận đồng hành cùng cơ sở

(Baohatinh.vn) - “Ông là đảng viên gương mẫu trong các phong trào thi đua ở địa phương, người cán bộ cần mẫn, luôn nỗ lực phấn đấu để hoàn thành tốt nhiệm vụ” - Bí thư Đảng ủy xã Kỳ Hoa (thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh) Hoàng Minh Tâm đã nhận xét về ông Nguyễn Văn Quế - Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã. .

Cán bộ mặt trận đồng hành cùng cơ sở

Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Kỳ Hoa cho rằng: Cán bộ mặt trận phải có cái tâm, tận lực, gương mẫu, giữ tác phong, đạo đức và sống gần gũi với người dân thì công tác tuyên truyền, vận động mới mang lại hiệu quả

Làm công tác mặt trận phải kiên trì, thấu đáo

Mặc dù đảm nhiệm chức trách Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã chỉ mới gần 4 năm nhưng ông Quế luôn nêu cao tinh thần của người cán bộ mặt trận gương mẫu, đi đầu. Ông Quế chia sẻ: "Người làm công tác mặt trận phải vì cái chung, phải có cái tâm, tận lực, gương mẫu, giữ tác phong, đạo đức và sống gần gũi với người dân thì công tác tuyên truyền, vận động mới mang lại hiệu quả”.

Để thực hiện tốt các cuộc vận động chung sức xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, chăm lo người nghèo, phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng tại địa phương, ông luôn là người kiên trì giải thích cặn kẽ ý nghĩa, mọi khía cạnh của vấn đề để người dân hiểu và tích cực hưởng ứng. Ông Quế nói: Cuộc sống của người dân quê ông vốn vất vả, đôi lúc họ chỉ nhìn nhận được cái lợi trước mắt, nhưng khi đã hiểu thấu đáo lợi ích từ các phong trào thi đua thì sẽ tích cực tham gia.

Cán bộ mặt trận đồng hành cùng cơ sở

Xã Kỳ Hoa đã được công nhận đạt chuẩn NTM

Sự kiên trì, thấu đáo trong công tác tuyên truyền của Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã đã góp phần thuyết phục người dân nhiệt tình tham gia các phong trào ở địa phương. Từ năm 2013 đến nay, nhân dân trong xã đã đóng góp trên 3 tỷ đồng, hiến trên 2.841 m2 đất; nâng cấp và xây mới gần 43 km đường giao thông nông thôn, mương thoát nước và kênh mương nội đồng.

Trong phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh”, ông cùng ban công tác mặt trận thôn tổ chức tuyên truyền sâu rộng đến từng hộ dân, ký kết thi đua đến hộ gia đình. Theo đó, 6/6 khu dân cư đạt làng văn hóa bền vững và có 1.239 hộ đạt gia đình văn hóa. Các phong trào xã hội hóa giáo dục, xây dựng xã hội học tập”, “xây dựng gia đình, dòng họ khuyến học” đều đạt kết quả tích cực.

Đồng hành vượt khó cùng cơ sở

Thôn Hoa Sơn với hơn 50% dân số theo đạo công giáo, từ một đơn vị khó khăn nay đã trở thành điển hình trong các phong trào. Kết quả đó một phần lớn nhờ sự vào cuộc quyết liệt của công tác mặt trận với “kim chỉ nam” cán bộ mặt trận phải là “cầu nối” quan trọng giữa cấp ủy Đảng, chính quyền và các chức sắc tôn giáo, đồng bào có đạo.

Cán bộ mặt trận đồng hành cùng cơ sở

Rừng phủ xanh Hoa Sơn, đem lại nguồn thu nhập ổn định cho người dân nơi đây

Ông Trần Thanh Mến - Trưởng ban công tác MTTQ thôn Hoa Sơn cho biết: Trong những thời điểm khó khăn nhất, đồng chí Quế đã cùng thôn theo sát các hoạt động, tìm ra phương pháp vận động khéo léo, đồng hành cùng bà con giáo dân trong thôn tạo nên sự đoàn kết, một lòng thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương…

Điển hình như việc xây dựng sân bóng ở thôn Hoa Sơn, ông Quế cùng Ban MTTQ và Ban hành giáo tổ chức vận động 10 hộ giáo dân tự nguyện hiến 4.500 m2 đất để hoàn thiện công trình trong năm 2019. Tưởng chừng sẽ gặp rất nhiều khó khăn, tuy nhiên nhờ việc tuyên truyền cho bà con hiểu rõ lợi ích thiết thực từ công trình mang lại, chỉ trong thời gian ngắn, bà con đã không ngần ngại hiến một phần đất canh tác của gia đình mình cho lợi ích chung của cộng đồng.

Đồng hành cùng thôn trong phát triển kinh tế, ông Quế cùng Ban chỉ đạo MTTQ thôn đã giúp bà con nhân dân tập trung chuyển đổi cây trồng, vật nuôi, xác định đây là lĩnh vực then chốt làm thay đổi bộ mặt nông thôn.

Cán bộ mặt trận đồng hành cùng cơ sở

Gia đình bà Nguyễn Thị Mai - một giáo dân gương mẫu đi đầu tại thôn Hoa Sơn phát triển 5 ha trồng tràm và mở rộng diện tích trồng cây ăn quả,

Ông Quế chia sẻ: “Trăn trở rất nhiều trước thực trạng đời sống người dân còn khó khăn, tôi đã cùng với cấp ủy thôn tổ chức phối hợp giúp bà con chuyển đổi cơ cấu giống cây trồng, vật nuôi phù hợp, đồng thời khai thác hết khoảng trống thời vụ…”. Đến nay, thu nhập từ vườn hộ của bà con thôn Hoa Sơn đã đạt 2-2,5 triệu đồng/sào/năm, tăng thu nhập bình quân đầu người lên 30 triệu/người/năm.

Ông Quế còn cùng ban MTTQ thôn hỗ trợ bà con tham gia các dự án phát triển trồng rừng, phủ xanh đất trống đồi núi trọc. Đến nay, bà con trong thôn đã trồng được 150 ha rừng các loại.

Những đổi thay của thôn Hoa Sơn nói riêng, xã Kỳ Hoa nói chung hôm nay, ngoài sự đầu tư, hỗ trợ của Nhà nước, sự phấn đấu không ngừng của người dân trong lao động, sản xuất, còn có sự đóng góp không nhỏ của những người cán bộ mặt trận tận tụy vì dân như Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Kỳ Hoa Nguyễn Văn Quế.

Chủ đề Hoa đẹp núi hồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast