Tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác dân vận của cơ quan Nhà nước

(Baohatinh.vn) - Chiều 22/6, đoàn công tác Ban Dân vận Trung ương do Phó trưởng ban Trần Thị Bích Thủy làm trưởng đoàn có buổi làm việc với Sở Công thương về tình hình thực hiện kết luận số 114-KL/TW ngày 14/7/2015 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa XI) về nâng cao hiệu quả công tác dân vận của cơ quan Nhà nước các cấp. Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Phan Cao Thanh cùng dự.

tiep tuc nang cao hieu qua cong tac dan van cua co quan nha nuoc

Phó trưởng Ban Dân vận Trung ương Trần Thị Bích Thủy: Việc thực hiện kết luận 114 KL/TW cần gắn với thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường và đổi mới công tác dân vận trong cơ quan Nhà nước các cấp.

Tại buổi làm việc, đoàn công tác Ban Dân vận Trung ương đã kiểm tra các văn bản chỉ đạo liên quan về công tác dân vận của Sở Công thương và nghe, tìm hiểu rõ hơn về những cách làm hiệu quả của ngành.

Thực hiện kết luận số 114-KL/TW và Chỉ thị số 16-CT/TU ngày 14/1/2016 của BTV Tỉnh ủy, Chỉ thị số số 17/CT-UBND tỉnh về nâng cao hiệu quả công tác dân vận của cơ quan Nhà nước các cấp trong tình hình mới, Đảng ủy Sở Công thương đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các chi bộ trực thuộc cụ thể hóa theo các chức năng và nhiệm vụ chuyên môn; đã tổ chức rà soát, thăm dò, lấy ý kiến phản ánh của doanh nghiệp, người dân về nhu cầu cũng như về những vướng mắc, khó khăn, bức xúc của người dân và doanh nghiệp, nhất là trong các lĩnh vực quy hoạch, phát triển sản xuất, xây dựng NTM, đầu tư, quản lý chợ, VSATTP, kiểm soát thị trường… Từ kết quả rà soát, Sở đã chỉ đạo tập trung tham mưu Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh ban hành đồng bộ các cơ chế, chính sách, văn bản pháp luật trong nhiều lĩnh vực của ngành. Và tất cả các văn bản đều tham vấn, lấy ý kiến rộng rãi khối dân vận…

tiep tuc nang cao hieu qua cong tac dan van cua co quan nha nuoc

Giám đốc Sở Công thương Trần Nhật Tân: Sở Công thường xuyên ban hành, sửa đổi, bổ sung các quy chế làm việc, quy định về lề lối làm việc của cơ quan, trong đó có lồng ghép các nội dung về công tác dân vận phù hợp với các quy định hiện hành...

Công tác dân vận được lồng ghép trong các hoạt động của ngành, từ các hoạt động thường xuyên cho đến các hoạt động mang tính đột phá như thực hiện cải cách hành chính; thực hiện công khai, minh bạch và quy chế dân chủ cơ sở trong công tác quản lý, điều hành; thực hiện quy định về đạo đức công vụ, văn hóa công sở, tác phong, lề lối làm việc và kỷ cương, kỷ luật hành chính trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người đứng đầu cơ quan, đơn vị.

Đặc biệt, ngành đã hình thành và phát triển một số mô hình điển hình về “dân vận khéo” trên các lĩnh vực như mô hình tổ công tác cơ sở trong việc vận động nhân dân xây dựng NTM và hỗ trợ phát triển công thương ở các địa phương; mô hình công tác vận động thực hiện “người Việt dùng hàng Việt”; mô hình vận động, hỗ trợ các hộ tiểu thương thực hiện di dời, chuyển đổi chợ; mô hình tổ chức các điểm hải sản an toàn và hỗ trợ tiêu thụ hải sản cho người dân sau sự cố cá chết hàng loạt tại các vùng biển miền Trung…

tiep tuc nang cao hieu qua cong tac dan van cua co quan nha nuoc

Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Phan Cao Thanh: Các hoạt động của ngành công thương liên quan trực tiếp đến người dân rất nhiều, do vậy công tác dân vận có vai trò rất quan trọng. Ngành cần rút kinh nghiệm hoạt động thời gian qua để tiếp tục triển khai bài bản, hiệu quả trong thời gian tới.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó trưởng Ban Dân vận Trung ương Trần Thị Bích Thủy đánh giá cao các kết quả đạt được trong thực hiện 114 -KL/TW của Sở Công thương Hà Tĩnh, đồng thời đề nghị Sở tổ chức rà soát lại, xây dựng các văn bản cụ thể hóa kết luận 114 KL/TW để tiếp tục triển khai thực hiện và làm căn cứ cho việc tổng kết, đánh giá hàng năm. Việc thực hiện kết luận 114 KL/TW cần gắn với thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường và đổi mới công tác dân vận trong cơ quan Nhà nước các cấp.

tiep tuc nang cao hieu qua cong tac dan van cua co quan nha nuoc

Dịp này, đoàn đã đến dâng hoa, thắp hương tại Khu lưu niệm Lý Tự Trọng và Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast