Bố mẹ đột ngột ra đi, 5 chị em ngơ ngác giữa muôn nỗi thiệt thòi

(Baohatinh.vn) - Trong căn nhà khói hương nghi ngút, trước di ảnh anh Lê Xuân Thuyết và chị Hoàng Thị Hải (xã Ích Hậu, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh), 5 chị em ngơ ngác không biết xoay xở thế nào khi không còn bố mẹ.

Chúng tôi trở về thăm gia đình của anh chị Lê Xuân Thuyết và Hoàng Thị Hải sau sự việc đau lòng khi cả 2 vợ chồng bị điện giật tử vong vào ngày 3/6. Anh chị có 5 người con lần lượt là Lê Thị Tâm (SN 1996), Lê Xuân Thái (SN 2000), Lê Thị Duyên (SN 2002), Lê Thị Ánh Tuyết và Lê Thị Hồng Nhung (2012).

Mặc dù đã biết được trước sự việc đau lòng của gia đình, nhưng khi đứng trước ngôi nhà nhỏ lạnh lẽo, không khí buồn đau, đôi chân chúng tôi như khựng lại.

Bố mẹ đột ngột ra đi, 5 chị em ngơ ngác giữa muôn nỗi thiệt thòi

Người thân khóc thương trước bàn thờ và di ảnh của anh Thuyết và chị Hải.

Những người trong gia đình cứ nhìn tấm di ảnh của anh chị mà bàng hoàng đau đớn. 2 em Ánh Tuyết và Hồng Nhung ngơ ngác nhìn người vào ra vì không hiểu đang có chuyện gì xẩy ra.

Các em còn quá nhỏ để cảm nhận được nỗi mất mát tận cùng khi trong nhà từ nay đã không còn thấy hình bóng bố mẹ.

Bố mẹ đột ngột ra đi, 5 chị em ngơ ngác giữa muôn nỗi thiệt thòi

Mâm cơm nặng trĩu nỗi buồn của cả gia đình sau sự ra đi đột ngột của bố mẹ.

Kể về hoàn cảnh của gia đình, giọng anh Hoàng Văn Dũng (em của chị Hải – PV) như nghẹn lại: “Chị gái tôi lập gia đình với anh Thuyết vào năm 1994, thời ấy kinh tế khó khăn nên phải bươn chải khắp nơi, làm đủ nghề mà vẫn thiếu ăn.

Chưa được bao lâu thì anh Thuyết bị bệnh viêm khớp, viêm gan B nên không thể lao động, cả nhà đều trông vào việc buôn bán ngoài chợ của chị. Cuộc sống khốn khó nên 3 cháu Tâm, Thái, Duyên đều nghỉ học giữa chừng để đi làm thuê trong miền Nam. Không ngờ sự việc đau lòng lại “vận” vào cuộc đời hai vợ chồng anh như thế này.

Anh chị ra đi để lại 5 đứa con bơ vơ giữa cuộc đời, trong đó 2 cháu út sinh đôi ốm đau thường xuyên. Hai bên nội ngoại kinh tế khó khăn, ông bà đều đã già cả, rồi ai sẽ nuôi dưỡng, chăm lo, vun vén cho cuộc sống sau này của các cháu.”

Nhìn hai tấm di ảnh trên bàn thờ nghi ngút khói, chị cả Lê Thị Tâm cố gắng kìm lòng mình để không khóc nấc lên trước mặt chúng tôi. Em bảo: “Bọn em giờ đây mồ côi cả cha lẫn mẹ rồi… Em phải mạnh mẽ lên vì còn 4 em thơ và một người bà tuổi đã cao, thường xuyên đau ốm cần người chăm sóc.

Hồng Nhung sinh ra đã bị hở hàm ếch, phải chữa trị nhiều lần. Trong khi gia đình còn khoản nợ ngân hàng gần 200 triệu đồng cần phải lo liệu, xoay xở để trả.”

Bố mẹ đột ngột ra đi, 5 chị em ngơ ngác giữa muôn nỗi thiệt thòi

Ánh Tuyết và Hồng Nhung mới 8 tuổi, vẫn chưa thể hiểu được nỗi đau và sự mất mát này.

Tâm cho biết: “Em đã lấy chồng còn đi làm ăn xa trong Cà Mau nên thời gian tới phải vào đó tiếp. Có lẽ phải để em Thái và Duyên nghỉ ở nhà ai thuê gì làm nấy, để lo cho 2 em học hành, hương khói bố mẹ. Nghĩ về tương lai mà thấy bi đát quá, em cũng không biết rồi đây sẽ xoay xở như thế nào nữa.”

Chủ tịch UBND xã Ích Hậu Nguyễn Xuân Quân cho biết: “Ngay sau khi sự việc đau lòng xẩy ra, chính quyền và các đơn vị liên quan đã tới thăm hỏi, động viên gia đình nhưng cũng là phần quà ít ỏi và chỉ giải quyết phần nào khó khăn trước mắt.

Điều đáng lo nhất là cuộc sống hiện tại và tương lai của hai em út là Ánh Tuyết và Hồng Nhung khi không còn sự chăm lo của bố mẹ. Chúng tôi mong các nhà hảo tâm mở rộng tấm lòng chia sẻ, giúp đỡ để gia đình vượt qua được giai đoạn khó khăn này”.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Chị Lê Thị Tâm (0376361755), thôn Lương Trung, xã Ích Hậu, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh; hoặc Báo Hà Tĩnh, số 223 Nguyễn Huy Tự, phường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh; số tài khoản: 0201000445566, tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (VCB) - Chi nhánh Hà Tĩnh

Tin liên quan:

Chủ đề Địa chỉ tình thương

Chủ đề Nhịp cầu nhân ái

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast