Cựu trợ lý Tổng thống Park thừa nhận tiết lộ bí mật cho bà Choi

Theo hãng thông tấn Yonhap, cựu thư ký Jeong Ho-seong của Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye ngày 18/1 thừa nhận đã tiết lộ thông tin bí mật cho bà Choi Soon-sil, bạn thân của bà Park và là nhân vật trung tâm trong vụ bê bối hiện nay tại Hàn Quốc, song cho biết ông làm như vậy chỉ là để giúp đỡ bà Park.

cuu tro ly tong thong park thua nhan tiet lo bi mat cho ba choi

Jeong Ho-Seong bị áp giải tại thủ đô Seoul. Ảnh: AFP/TTXVN

Phát biểu tại Tòa án quận trung tâm Seoul, ông Jeong nói: “Nói chung, tôi công nhận lời cáo buộc chống lại tôi và những tuyên bố của tôi đưa ra với cơ quan công tố. Nhưng tôi chỉ đơn thuần là cố gắng trợ giúp Tổng thống mà thôi... Đúng là Tổng thống bảo tôi lắng nghe ý kiến của bà Choi và sử dụng những ý kiến này khi cần thiết. Tuy nhiên, bà không ra lệnh cụ thể cho tôi phải gửi văn bản này hay văn bản kia”.

Ông Jeong bị cáo buộc là đã cung cấp nhiều tài liệu hay dự thảo phát biểu của bà Park cho bà Choi – người không giữ chức vụ chính thức nào trong chính phủ - để bà Choi chỉnh sửa.

Lâu nay ông Jeong vẫn tuyên bố rằng ông cung cấp các tài liệu bí mật cho bà Choi để có thể nhận được thêm những ý kiến phản hồi.

Theo baotintuc.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast