Phối hợp tuyên truyền đảm bảo trật tự ATGT, công tác Đoàn

(Baohatinh.vn) - Sáng 3/3, Ban ATGT tỉnh Hà Tĩnh tổ chức ký kết chương trình phối hợp tuyên truyền công tác bảo đảm trật tự ATGT năm 2017 với các cơ quan, đơn vị liên quan.

phoi hop tuyen truyen dam bao trat tu atgt cong tac doan

Đại diện lãnh đạo Sở GTVT, Báo Hà Tĩnh, Đài PTTH tỉnh ký hợp hợp tuyên truyền đảm bảo TTATGT năm 2017

Năm 2016, công tác phối hợp tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật ATGT giữa Ban ATGT tỉnh với các cơ quan đơn vị trong tỉnh đã bám sát từng nội dung, kế hoạch, chuyên đề cụ thể như: “Xây dựng văn hóa giao thông gắn với nâng cao trách nhiệm, siết chặt kỷ cương của người thực thi nhiệm vụ” với mục tiêu “Tính mạng con người là trên hết”, “Hiểm họa rượu bia với ATGT”, “Đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi ngồi trên xe mô tô, gắn máy, xe đạp điện khi tham gia giao thông”, “Tuân thủ quy định tốc độ khi lái xe”; “Hướng dẫn tham gia giao thông bằng xe máy điện, xe đạp điện” ...

Quy mô, số lượng và chất lượng các đợt tuyên truyền được nâng cao; hình thức tuyên truyền phổ biến đa dạng, phong phú; hướng đến các tầng lớp nhân dân, nhất là học sinh, sinh viên, người sử dụng lao động, người lao động trong các doanh nghiệp và người tham gia giao thông, các doanh nghiệp kinh doanh vận tải bằng ô tô, người điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

Mặt trận Tổ quốc tỉnh đã in ấn 1.000 tài liệu tuyên truyền Nghị định 46/CP “Quy định xử phạt vi phạm hành chính đối với một số hành vi vi phạm luật giao thông đường bộ, đường sắt”, 200 tờ áp phích tuyên truyền về đội mũ bảo hiểm đúng quy định; LĐLĐ tỉnh tổ chức 298 cuộc tập huấn về công tác đảm bảo ATGT cho hơn 9.720 cán bộ công đoàn trên toàn tỉnh.

Đoàn Thanh niên phối hợp với các địa phương trong toàn tỉnh xây dựng chương trình phát thanh “Ngày mới với an toàn giao thông” với hơn 5000 buổi thu phát sóng tuyên truyền trên hệ thống loa phát thanh của phường, xã, thị trấn; Hội CCB trong toàn tỉnh đã tổ chức 216 lớp tập huấn phổ biến về pháp luật và quy định về ATGT cho trên 14.000 cán bộ hội viên tham gia.

Sở GD&ĐT đã tổ chức ký cam kết cho 100% cán bộ, công chức, viên chức, phụ huynh, học sinh, sinh viên không vi phạm trật tự ATGT, trong năm học 2016-2017 ngành GD&ĐT tỉnh cũng đã đưa nội dung học về ATGT trong chương trình học chính khóa ở các trường THPT,THCS và bậc học mầm non.

Báo Hà Tĩnh, Đài PT-TH tỉnh đã xây dựng hàng trăm chuyên trang, chuyên mục về ATGT đăng tải trên mặt báo và phát trên sóng phát thanh truyền hình tỉnh...

Năm 2017, Ban ATGT tỉnh tổ chức ký kết tuyên truyền với 18 cơ quan, đơn vị và trường học trong toàn tỉnh nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về ATGT, lồng ghép trong hoạt động chuyên môn của từng đơn vị, qua đó nâng cao vai trò gương mẫu của mỗi cán bộ, hội viên... trong việc thực hiện pháp luật trật tự ATGT.

* Cũng trong sáng nay, BTV Thành Đoàn, BTV Đoàn khối các cơ quan tỉnh, Đoàn Khối doanh nghiệp và Đoàn trường Đại học Hà Tĩnh tổ chức ký kết chương trình phối hợp công tác Đoàn và phong trào thanh niên giai đoạn 2017-2022.

phoi hop tuyen truyen dam bao trat tu atgt cong tac doan

Chương trình phối hợp giữa các đơn vị nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả tổ chức các phong trào, các hoạt động tình nguyện, các hoạt động xây dựng đô thị văn minh, xây dựng NTM của tổ chức Đoàn trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh; qua đó phát huy vai trò xung kích và sáng tạo của tuổi trẻ trong triển khai chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên hàng năm; tăng cường quản lý, thu hút thanh niên cư trú trên địa bàn vào các hoạt động do tổ chức Đoàn địa phương tổ chức.

Ngay sau hội nghị ký kết, các đơn vị sẽ tổ chức các hoạt động xây dựng nông thôn mới tại xã Thạch Hưng, các hoạt động xây dựng đô thị văn minh hỗ trợ các phường còn thiếu các tiêu chí trong phường đạt chuẩn văn minh đô thị và tổ chức các hoạt động Tháng Thanh niên năm 2017.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast