Thoả thuận lập danh sách sơ bộ người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh Hà Tĩnh khoá XVI

Ban Thường trực UB MTTQ tỉnh Hà Tĩnh vừa tổ chức hội nghị hiệp thương lần hai thoả thuận lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khoá XVI. Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực Uỷ ban bầu cử tỉnh Thiều Đình Duy và Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Uỷ ban bầu cử tỉnh Trần Nam Hồng tới dự.

Sau hội nghị hiệp thương lần thứ nhất, từ ngày 4/3 - 20/3, các cơ quan, đơn vị được phân bổ người ứng cử`đại biểu HĐND tỉnh Hà Tĩnh khoá XVI đã họp ban lãnh đạo để dự kiến những người ra ứng cử, tổ chức lấy ý kiến cử tri nơi công tác và hội nghị ban mở rộng giới thiệu những người ứng cử theo qui định.

Ban Thường trực UBMTTQ tỉnh đã phân công cán bộ cơ quan trực tiếp làm việc với các cơ quan, đơn vị được phân bổ để hướng dẫn triển khai việc giới thiệu đảm bảo đúng định hướng, cơ cấu, thành phần theo qui định của pháp luật.

Các đại biểu biểu quyết thoả thuận lập danh sách sơ bộ người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khoá XVI

Các đại biểu biểu quyết thoả thuận lập danh sách sơ bộ người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khoá XVI

Đến ngày 20/3, các cơ quan, tổ chức, đơn vị đã hoàn thành việc giới thiệu 137 người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khoá XVI. Ngày 25/3, Ban Thường trực UBMTTQ tỉnh đã thực hiện chức năng giám sát việc tiếp nhận hồ sơ của 139 ứng cử viên, trong đó có 137 người do các cơ quan, tổ chức, đơn vị giới thiệu và 2 người tự ứng cử.

Tại hội nghị, các đại biểu tham dự đã tích cực thảo luận, đóng góp một số ý kiến xung quanh việc cơ cấu, lựa chọn đại biểu và nghe UBMTTQ tỉnh giải trình một số thắc mắc về ý kiến nhận xét của cư tri nơi công tác.

Hội nghị đã thông qua danh sách các ứng cử viên và thoả thuận lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khoá XVI gồm 139 người, trong đó có 2 người tự ứng cử với cơ cấu 40 nữ (28,77%); trẻ 20 người (14,4%); ngoài Đảng 17 người (12,23%); nữ trẻ, ngoài Đảng có 9 người (6,5%); tôn giáo 5 người. Về trình độ học vấn, có 35 thạc sỹ, 98 đại học và 9 trung cấp, sơ cấp. Về trình độ chính trị, có 94 người có trình độ là cử nhân, cao cấp chính trị, còn lại là trung cấp và sơ cấp.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast