“Giọt máu hồng” sáng ngời nghĩa cử

(Baohatinh.vn) - Hơn một thập kỷ qua, phong trào hiến máu tình nguyện đã trở thành cuộc vận động lớn được triển khai rộng khắp toàn tỉnh, thu hút sự tham gia, hưởng ứng của đông đảo các tầng lớp nhân dân. Đoàn khối Các cơ quan cấp tỉnh là một trong những tổ chức đi đầu với hàng ngàn lượt tình nguyện viên sẵn sàng tham gia hiến máu.

giot mau hong sang ngoi nghia cu

Từ nghĩa cử của các bạn trẻ, nhiều người bệnh đã giữ được mạng sống.

Tại lễ tôn vinh người hiến máu tình nguyện được tổ chức vào trung tuần tháng 6 vừa qua, chúng tôi đã được tận mắt chứng kiến không khí ngày hội do Đoàn Khối các cơ quan cấp tỉnh phát động. Ngay sau lễ tôn vinh, các bạn trẻ Đoàn Khối các cơ quan cấp tỉnh đã hăng hái tham gia đăng ký hiến máu tình nguyện.

Trao đổi với chúng tôi, Bí thư Đoàn Khối các cơ quan cấp tỉnh Trần Công Hoan chia sẻ: Với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, nhiều năm qua, Đoàn Khối các cơ quan cấp tỉnh đã chủ động tổ chức nhiều đợt hiến máu tình nguyện rất hiệu quả. Đặc biệt, thông qua các ngày hội “Giọt máu hồng” đã thu hút đông đảo ĐVTN tham gia hưởng ứng, với hàng ngàn đơn vị máu được bổ sung vào kho dự trữ máu của tỉnh, góp phần cứu sống các ca bệnh hiểm nghèo. Năm 2015, chúng tôi đã tổ chức 2 đợt hiến máu tình nguyện với hơn 1.000 lượt ĐVTN tham gia và đã huy động được hơn 560 đơn vị máu. Từ đầu năm 2016 đến nay, Đoàn Khối đã phát động 2 đợt hiến máu tình nguyện với gần 500 đơn vị máu. Riêng trong ngày hội “Giọt máu hồng” hè 2016 được tổ chức mới đây đã thu hút hơn 500 ĐVTN tham gia đăng ký hiến máu, trên 220 đơn vị máu huy động được đã chuyển giao bổ sung vào kho dự trữ máu của Bệnh viện Đa khoa tỉnh để sẵn sàng cho công tác cấp cứu và điều trị.

Ngoài ra, Đoàn Khối các cơ quan cấp tỉnh đã tuyên truyền, vận động hơn 300 tình nguyện viên sẵn sàng cung cấp máu sống cho bệnh nhân khi cần. Nguồn máu sống được huy động từ các chương trình hiến máu tình nguyện do Đoàn Khối các cơ quan cấp tỉnh phát động đã góp phần giúp các cơ sở y tế trên địa bàn chủ động nguồn máu sống để phục vụ công tác cấp cứu, điều trị, chăm sóc sức khỏe nhân dân. Bạn Phạm Hồng Minh (đoàn viên Chi đoàn Sở Nội vụ) chia sẻ: Tôi thanh thản hơn khi được đóng góp những giọt máu của mình để cứu người đang khát vọng hồi sinh… và tôi sẽ vẫn sẵn sàng hiến máu khi đang còn sức trẻ”.

Đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh, chúng tôi có dịp gặp gỡ những bệnh nhân đã được cứu sống bằng nguồn máu nhân đạo của cộng đồng. Anh Trần Văn Phương (Kỳ Đồng, Kỳ Anh) bộc bạch: Nhờ nguồn máu dự trữ của bệnh viện, tôi may mắn qua cơn nguy kịch. Sau ngày ra viện, khi sức khỏe hồi phục, tôi sẽ tham gia chương trình hiến máu tình nguyện, góp phần cùng xã hội giúp bệnh viện có thêm nguồn máu dự trữ để cứu người”.

Bác sỹ Nguyễn Viết Đồng - Phó Giám đốc Sở Y tế, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết: Những giọt máu hồng được huy động từ các chương trình hiến máu tình nguyện đã góp phần giúp bệnh viện chủ động nguồn máu để cấp cứu thành công nhiều ca bệnh nặng. Hiện nay, các cơ sở điều trị y tế của tỉnh ta đang rất thiếu nguồn máu để cấp cứu bệnh nhân. Do đó, việc huy động nguồn máu dự trữ đang trở nên cấp bách và chương trình hiến máu tình nguyện là dịp để các bạn trẻ thể hiện nghĩa cử cứu người”.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast