Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh xét nghiệm Covid-19 cho bệnh nhân có nguy cơ

(Baohatinh.vn) - Bệnh viện Đa khoa tỉnh (BVĐK tỉnh) vừa tổ chức lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc Covid-19 cho 285 bệnh nhân có nguy cơ trong bệnh viện. Kết quả xét nghiệm cho thấy toàn bộ mẫu xét nghiệm đều âm tính với virus SARS-CoV-2.

Thực hiện chỉ đạo của Sở Y tế về việc phòng chống lây nhiễm dịch bệnh trong cơ sở y tế, BVĐK tỉnh đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho 285 bệnh nhân. Đây là những bệnh nhân có nguy cơ đang điều trị tại các khoa như: Hồi sức tích cực, Thận tiết niệu, Thận, Tim mạch…

Đối với Khoa Ngoại thần kinh có bệnh nhân từ Bệnh viện K về nên toàn bộ bệnh nhân điều trị trong khoa đều được lấy mẫu xét nghiệm.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh xét nghiệm Covid-19 cho bệnh nhân có nguy cơ

285 bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm.

Kết quả xét nghiệm cho thấy, toàn bộ 285 bệnh nhân được lấy mẫu đều âm tính với Covid-19.

Trong thời gian tới, BVĐK tỉnh sẽ tiếp tục tổ chức lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc Covid-19 cho toàn bộ các bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện.

Ngoài việc xét nghiệm sàng lọc, BVĐK tỉnh tiếp tục chỉ đạo các khoa, phòng thực hiện chặt chẽ các giải pháp phòng, chống dịch như: tổ chức sàng lọc, phân luồng người bệnh, hạn chế người vào chăm sóc, thăm nom, thực hiện nghiêm quy định 5K trong bệnh viện…

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh xét nghiệm Covid-19 cho bệnh nhân có nguy cơ

Nhân viên bệnh viện vào tận giường bệnh để lấy mẫu cho bệnh nhân.

Trước đó, BVĐK tỉnh cũng đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ 924 cán bộ, nhân viên và người lao động đang công tác trong bệnh viện. Kết quả, tất cả mẫu đều âm tính với virus SARS-CoV-2.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast