Tuyển Việt Nam có thể đá vòng loại World Cup 2022 ở Thái Lan

Bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á được tổ chức tập trung và Thái Lan là một trong hai nước xin đăng cai.

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) và các liên đoàn thành viên có đội tuyển quốc gia dự bảng G vòng loại World Cup 2022 đã thống nhất điều chỉnh kế hoạch thi đấu do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Theo đó, các lượt trận còn lại sẽ được tổ chức tập trung vào tháng 6/2021.

Như vậy, trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia cũng như loạt trận dự kiến diễn ra vào tháng 3 sẽ bị hoãn. Cả 5 đội tuyển gồm Việt Nam, Thái Lan, UAE, Malaysia, Indonesia sẽ thi đấu tại một quốc gia trong giai đoạn từ 3/6 đến 15/6.

Tuyển Việt Nam có thể đá vòng loại World Cup 2022 ở Thái Lan

ĐT Việt Nam sẽ thi đấu vòng loại World Cup 2022 tại Thái Lan hoặc UAE.

UAE và Thái Lan là hai nước nộp đơn xin đăng cai bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Quyết định cuối cùng thuộc về AFC, dự kiến được thông báo vào đầu tháng 3. Nước chủ nhà phải đảm bảo cơ sở vật chất với tối thiểu 2 sân đạt tiêu chuẩn thi đấu quốc tế gần nhau và đội ngũ hậu cần chuyên nghiệp, cùng phương án tốt để phòng chống COVID-19.

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết: “Các bên đều thống nhất cao phương án đá tập trung ở một địa điểm và các trận đấu còn lại phải được kết thúc vào ngày 15/6”.

Hiện nay tại bảng G, Việt Nam đang tạm dẫn đầu BXH với 11 điểm, hơn đội xếp nhì Malaysia 2 điểm. Thái Lan đứng thứ 3 với 8 điểm, còn UAE đứng thứ 4 (6 điểm) và Indonesia đứng bét bảng với 0 điểm sau 5 trận toàn thua.

Theo VTC

Chủ đề AFF Cup

Chủ đề Vòng loại World cup

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast