Ông Trưởng ban kỷ luật đang bận mài kiếm

Hôm rồi, trưởng ban Kỷ luật Nguyễn Hải Hường bảo rằng hy vọng VPF sẽ không theo lối mòn. Có thể hiểu, ý ông Hường muốn nói rằng ban kỷ luật của ông bị oan, thậm chí tội vạ đều đổ lên đầu do nhiều vụ muốn xử cũng không được. Lý do thì vô cùng, trong đó BTC không chịu cung cấp hồ sơ nên muốn xử cũng chịu. Án tại hồ sơ mà! Do đó, nhiều lần ông Hường phải mỏi mắt xem lại băng hình, rồi tung ra những bản án phạt nguội.

Ông Hường cũng nổi tiếng với câu nói: “Tôi muốn ban tôi thất nghiệp”. Rốt cuộc, ông phải thừa nhận ban ông thất nghiệp là chuyện không tưởng.

Thực tế là vậy, với bóng đá VN, đủ thứ chuyện trên đời xảy ra. Trong những cái ghế xung yếu ở VFF, ghế trưởng ban Kỷ luật là khó nhằn nhất. Nghe thì oai nhưng chẳng có “màu”, lại bị nhiều người ghét. Ông Hường đi xử “án bóng đá” thì được thương mới là lạ.

Trưởng ban Kỷ luật Nguyễn Hải Hường

Trưởng ban Kỷ luật Nguyễn Hải Hường

Sau khi VPF ra đời, người ta muốn thấy một sự thay đổi ở bộ phận hành pháp, nhằm thiết lập một trật tự mới, khiến cho Super League kỷ cương hơn. Những bản án đưa ra không còn cảnh nhìn mặt (thân hoặc sơ) mà xử. Trong đó, mối quan hệ giữa ông trưởng BTC giải và trưởng ban Kỷ luật có tính tương hỗ, đồng thuận cao. Trước đây, ai chẳng biết cứ động chuyện là ông trưởng BTC giải lại đẩy hết mũi dùi vào ban Kỷ luật của ông Hải Hường.

Vậy mà, xem ra sau 2 lượt trận Cúp QG, một lượt Super League, vẫn chưa thấy 2 ban trên có một động thái nào quyết liệt, trong khi “việc” thì đã có rồi đấy. Cụ thể, sân Ninh Bình và Kiên Giang, cầu thủ đánh nhau khá to. Chuyện càng “to” hơn khi các đối tượng lại là quân của bầu Kiên và bầu Đức, 2 nhân vật rất “to” ở VPF. Lâu nay, cứ đụng vào đội bóng nào được coi là tổ kiến lửa thì bộ phận kỷ luật rất khó xử, nên dư luận đang cười nụ e sự việc sẽ hóa bùn. Cũng nghe bảo hồ sơ đã trên bàn ông Hường, nhưng không hiểu sao sự việc xảy ra từ hôm 25/12/2011 đến giờ mà vẫn chưa thấy “Nguyễn Công” và “Trần Công” có ý kiến gì.

Công Vinh bị Cristiano đá láo phải đi nạng, chuyện 2 cầu thủ Ninh Bình suýt đánh nhau trên xe bus, xem ra mùa giải đang nóng thật sự, cần phải có động thái rắn mặt để hạ hỏa.

Chắc “Nguyễn Công” đang bận mài lại kiếm cho nó sắc bởi khá lâu rồi chưa sử dụng. Hoặc, chờ sang năm rồng để sử dụng “long đầu trảm” cho nó đúng tính chất đổi mới của VPF và Super League.

Theo thethaovanhoa.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast