Điện lực Hà Tĩnh lắp đặt trên 122.200 công tơ điện tử có gắn thiết bị đo xa

(Baohatinh.vn) - Từ đầu năm đến nay, Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã lắp đặt 122.285 công tơ điện tử có gắn thiết bị đo xa, góp phần hiện đại hóa lưới điện và nâng cao độ chính xác trong đo đếm điện năng.

Công ty Điện lực Hà Tĩnh đang quản lý và bán điện cho 467.501 khách hàng, đồng nghĩa với quản lý 467.501 công tơ (441.066 công tơ 1 pha, 26.435 công tơ 3 pha).

Điện lực Hà Tĩnh lắp đặt trên 122.200 công tơ điện tử có gắn thiết bị đo xa

Công nhân Điện lực Can Lộc lắp đặt công tơ điện tử có gắn thiết bị đo xa trước khi đưa lên lưới.

Với mục tiêu đảm bảo quyền lợi cho khách hàng và từng bước hiện đại hóa lưới điện trên toàn địa bàn, thời gian qua, Công ty Điện lực Hà Tĩnh luôn chú trọng đẩy mạnh việc lắp đặt công tơ điện tử có gắn thiết bị đo xa (để thay cho công tơ cơ khí trước đây).

Từ đầu năm đến nay, Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã chỉ đạo các điện lực trực thuộc tiến hành lắp đặt 122.285 công tơ điện tử có gắn thiết bị đo xa, nâng tổng số thiết bị này lên 331.334 công tơ (chiếm tỷ lệ 70,9% tổng số lượng công tơ toàn công ty).

Điện lực Hà Tĩnh lắp đặt trên 122.200 công tơ điện tử có gắn thiết bị đo xa

Công nhân Điện lực Nghi Xuân kiểm tra tình trạng vận hành công tơ của khách hàng.

Theo ghi nhận, trước đây, khi sử dụng công tơ cơ khí, hằng tháng, công nhân ngành điện phải đến tận từng địa điểm lắp đặt công tơ của khách hàng để trực tiếp đo chỉ số điện năng và ghi chép cẩn thận vào sổ. Quy trình làm việc thủ công như vậy không tránh khỏi những trường hợp sai sót, nhầm lẫn trong đo đếm điện năng và phải rà soát lại, mất nhiều thời gian.

Hiện nay, khi sử dụng công tơ điện tử có gắn thiết bị đo xa, thời điểm ghi chỉ số công tơ, cán bộ, công nhân điện lực chỉ cần ngồi tại cơ quan, mọi dữ liệu về các chỉ số điện năng của từng khách hàng sẽ được cập nhật một cách nhanh chóng, chính xác thông qua phần mềm điện tử.

Điện lực Hà Tĩnh lắp đặt trên 122.200 công tơ điện tử có gắn thiết bị đo xa

Sử dụng công tơ điện tử có gắn thiết bị đo xa, chỉ số điện năng hằng tháng của từng khách hàng sẽ tự động chuyển về phần mềm quản lý của các Điện lực.

Theo Công ty Điện lực Hà Tĩnh, việc thay thế công tơ cơ khí bằng công tơ điện tử có gắn thiết bị đo xa có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, giúp nâng cao độ chính xác trong đo đếm điện năng, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng mua điện.

Đồng thời, đây cũng là một giải pháp tăng cường số hóa, giảm thiểu sức lao động và gia tăng hiệu quả sản xuất, kinh doanh cho ngành điện.

Chủ đề Công nghiệp, Tiểu thủ Công nghiệp, xây dựng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast