Kết quả U21 Đức 1-0 U21 Bồ Đào Nha: Chức vô địch bất ngờ

Trận chung kết U21 châu Âu giữa U21 Đức vs U21 Bồ Đào Nha đã kết thúc với chiến thắng tối thiểu dành cho đội bóng bị đánh giá yếu hơn nhưng kinh nghiệm hơn là U21 Đức. Tài năng trẻ thuộc biên chế Man City, Lukas Nmecha là người ghi bàn thắng duy nhất giúp U21 Đức đăng quang ngôi vương.

Bàn thắng, U21 Đức: Nmecha (49")

U21 Bồ Đào Nha ở chiến dịch U21 châu Âu 2021 này được đánh giá rất cao. Với dàn cầu thủ trẻ tài năng như Diogo Dalot, Vitinha, Gedson Fernandes, Rafael Leao..., U21 Bồ Đào Nha đánh bại U21 Anh ở vòng bảng, vượt qua U21 Italia ở tứ kết, trước khi biến U21 Tây Ban Nha trở thành cựu vương với chiến thắng ở trận bán kết.

Đội hình gồm nhiều tài năng, đang có phong độ và sự tự tin rất cao giúp U21 Bồ Đào Nha được đánh giá rất cao khi đối đầu vớ U21 Đức trong trận chung kết. Với U21 Đức, giai đấu năm nay chứng kiến đội hình đội bóng này không được đánh giá quá cao, nhưng với kinh nghiệm của mình, họ vẫn biết cách để lần thứ 3 liên tiếp góp mặt trong trận đấu cuối cùng.

Kết quả U21 Đức 1-0 U21 Bồ Đào Nha: Chức vô địch bất ngờ

Bước vào trận đấu, U21 Đức giữ nguyên đội hình xuất phát so với trận bán kết gặp U21 Hà Lan. Trong khi đó, HLV Rui Jorge của ĐT Bồ Đào Nha đã gây bất ngờ lớn bằng việc cất Gedson Fernandes và Rafael Leao trên băng ghế dự bị để trao cơ hội cho Florentino Luis cùng Tiago Tomas.

Những sự thay đổi của HLV Rui Jorge phần nào đó cho thấy những tác động tích cực. Tiago Tomas nhận được sự tin tưởng đã thi đấu rất tích cực và là cầu thủ có 2 pha dứt điểm khiến NHM U21 Đức thót tim trong khoảng 15 phút đầu trận. Tuy nhiên, với sự già rơ của mình, U21 Đức dần lấy lại được thế trận và là đội tạo ra nhiều pha bóng nguy hiểm hơn.

Phút 15, Florian Wirtz có pha xử lý kỹ thuật trước khi tung ra cú dứt điểm khẽ chạm chân một hậu vệ U21 Bồ Đào Nha và trái bóng tìm đúng xà ngang. 6 phút sau, Lukas Nmecha thoát xuống rất nhanh đón đường chuyền của Ridle Baku, nhưng cú dứt điểm nhanh của anh đã không thắng được thủ môn Diogo Costa.

Nếu không có sự xuất sắc của thủ môn 21 tuổi đang khoác áo Porto, U21 Bồ Đào Nha có lẽ đã nhận bàn thua ở phút 29 sau tình huống dứt điểm đầy uy lực của Arne Maier. Tuy nhiên, những nỗ lực không biết mệt mỏi của U21 Đức cuối cùng cũng được đền đáp ở phút 49. Baku từ cánh phải đã có đường chuyền rất thông minh cho Nmecha thoát xuống. Tiền đạo thuộc biên chế Man City cho thấy sức rướn tuyệt vời, vượt qua thủ môn Costa rồi đưa bóng vào lưới trống.

Kết quả U21 Đức 1-0 U21 Bồ Đào Nha: Chức vô địch bất ngờ

Sau bàn thua, U21 Bồ Đào Nha đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Trong khi đó, U21 Đức lại chủ động nhường thế trận, chơi với đội hình thấp để bảo vệ khung thành đội nhà và sẵn sàng tung ra những pha phản công chớp nhoáng. Chính điều này khiến U21 Bồ Đào Nha gần như không tạo ra được cơ hội nào rõ ràng ngoài tình huống dứt điểm ở phút 53 của Fabio Vieira khiến thủ thành Nico Schlotterbeck vất vả cản phá.

Với U21 Đức, những pha lên bóng phản công của các học trò HLV Stefan Kuntz luôn tiềm ấn rất nhiều sự nguy hiểm. Nếu như các ngôi sao trên hàng công thi đấu chuẩn chỉ hơn và thủ thành Costa không xuất sắc, U21 Đức phải có thêm vài bàn thắng thay vì chiến thắng tối thiểu.

Tuy nhiên, thắng lợi 1-0 là quá đủ để U21 Đức đăng quang ngôi vô địch U21 châu Âu. Đây là lần thứ 3 trong lịch sử đội bóng này lên đỉnh châu Âu, thành tích chỉ còn kém 2 cái tên U21 Tây Ban Nha và U21 Italia, những đội đã 5 lần vô địch. Với U21 Bồ Đào Nha, họ một lần nữa lỡ hẹn với danh hiệu vô địch ở lần thứ 3 có mặt trong trận chung kết (1994, 2015, 2021).

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast