Hài Tết 2016: Liệu có mới và lạ?

Tết là phải vui, phải cười. Nắm được tâm lý này, các nhà sản xuất thường chọn thời điểm cuối năm để tung ra những chương trình hài tết đặc biệt, nhằm giúp khán giả có những giây phút vui cười thoải mái.

Tết Bính Thân 2016, nhiều chương trình hài Tết cũng đã được thực hiện và đang trong giai đoạn hậu kỳ, chỉ chờ thời điểm hợp lý để ra mắt. Tuy nhiên, điều khán giả chờ đợi vẫn là những sản phẩm giải trí thực sự có chất lượng chứ không phải những tiếng cười nhạt.

“Đại gia chân đất” tiếp tục náo loạn

Theo nhà sản xuất, đạo diễn Trần Bình Trọng, sau khi serie hài “Đại gia chân đất 2015” đến với khán giả, anh đã có ý định dừng thực hiện serie này. Nhưng tình cảm của khán giả và đồng nghiệp đã giúp “Đại gia chân đất 2016” tiếp tục được thực hiện. Đạo diễn Trần Bình Trọng cho biết: Nếu bình thường đó là sản phẩm ít người quan tâm thì tôi sẽ đỡ bị áp lực hơn nhưng vì đây là một phim hài có tiếng nên tôi và cả ê-kíp nhiều khi cũng bị áp lực. Sau khi làm xong phim hài cho năm 2016, tôi thấy năng lượng của mình không còn như trước. Tôi vẫn nói đùa với mọi người rằng, nếu năm nay “Đại gia chân đất” được khen hay thì tôi dừng lại mà “bị” chê dở thì tôi... tiếp tục làm hài.

Đại gia chân đất 2016 vẫn có hai nhân vật chính là ông Tích và ông Sự do các nghệ sỹ Trung Hiếu và Quang Tèo tham gia. Đoàn làm phim đã phá hỏng một chiếc xe ô tô để làm đạo cụ cho bộ phim. Chiếc xe cũng như tính cách của ông Tích và Sự “Lúc cần chậm thì nó nhanh mà lúc cần nhanh thì nó lại chết máy, như đúng lúc các ông cần ra oai nhất thì lại có những tình huống trớ trêu”. Năm nay, tại làng của ông Tích và ông Sự có tổ chức cuộc thi “Hoa hậu quý bà thôn”, cuộc thi này do ông Trưởng ban văn hoá thôn tổ chức thu hút nhiều cô gái trong vùng tham gia. Sau khi xin được viện trợ cho cuộc thi “Hoa hậu quý bà thôn”, hai ông mang tiền đi ăn chơi, không đủ tiền trả nên đành đi làm thuê cho chính nhà hàng đó...

Đạo diễn Trần Bình Trọng chia sẻ: Tôi làm phim hài nhưng vẫn bám thời sự. Hiện nay tôi thấy rằng, có nhiều cuộc thi hoa hậu “chui”, người đẹp chấp nhận đoạt giải và nộp tiền phạt vài chục triệu đồng là có thể bước chân vào showbiz. Từ lâu, tôi cũng nung nấu ý tưởng làm phim hoặc tôn vinh những người phụ nữ ở nông thôn vì hàng ngày chúng ta ăn cơm là do những người phụ nữ tảo tần làm việc đồng ruộng vất vả mà có. Chưa có một đơn vị nào đứng ra tôn vinh những người phụ nữ ấy nên tôi đã nghĩ ra cuộc thi “Hoa hậu quý bà thôn” đưa vào trong phim để mang lại tiếng cười cho khán giả.

Các thanh niên của “Làng ế vợ” tái xuất

Xuyên suốt “Làng ế vợ” 2016 sẽ là những bối cảnh liên quan đến câu chuyện của phi công trẻ và máy bay bà già. Đĩa hài này là sự tiếp nối nội dung của “Làng ế vợ” trước đó. Theo đạo diễn Trần Bình Trọng - Vũ Minh Tuấn thì nội dung của đĩa hài Tết năm nay nói về tình yêu giữa một anh thanh niên nhà nghèo tên Nhật Tinh Ngao với một cô gái quê tên Xoan (nghệ sĩ Cẩm Nhung thủ vai). Dù sắp tổ chức đám cưới nhưng do bố mẹ vay nợ quá nhiều không có tiền chi trả nên Ngao đã bị trùm băng đảng xã hội đen là Mai công chúa (do nghệ sĩ Hoàng Yến thủ vai) bắt về làm chồng. Sau khi cưới về, Mai công chúa mở spa phẫu thuật thẩm mỹ. Cuộc tình tay ba kéo dài với nhiều cung bậc cảm xúc. Trải qua nhiều biến cố, cuối cùng Ngao và Xoan cũng được về bên nhau.

Với những tình huống nghẹt thở như dàn đệ tử đi đòi nợ hoành tráng hay những pha đi bơm ngực bị nổ tung, những pha mưu mô tinh nghịch giữa nghệ sĩ Quang Tèo và Bình Trọng... là những điểm nhấn gây cười cho hài Tết năm nay. Với nội dung kịch bản hóm hỉnh, nhiều chi tiết gây cười đặc sắc cũng như giá trị nhân văn mà bộ phim muốn hướng đến chắc chắn sẽ đem lại cho quý khán giả những trận cười nghiêng ngả và những giây phút hết sức thoải mái. Bên cạnh những tình huống kịch tính gây cười, “Làng ế vợ” còn có những pha hành động hết sức hấp dẫn và lôi cuốn. Năm nay, danh hài Chiến Thắng vẫn tiếp tục thủ vai Nhật Tinh Ngao với những tình huống hài hước, gây cười. Ngoài các diễn viên như Hoàng Yến, Trần Bình Trọng, Quang Tèo, Hải Anh, Nguyên Lợn thì còn có sự góp mặt của diễn viên Linh Miu, Quốc Rối, Kim Xuyến... tham gia vào hài Tết đặc sắc này.

DJ Trang Moon trong hài Tết 2016

Đạo diễn Phạm Đông Hồng thuộc Hãng phim Thăng Long từ lâu đã khá quen thuộc với thể loại phim lấy bối cảnh thời xưa, các câu chuyện đều xoay quanh những tình huống hài hước dân gian và đem đến cho khán giả những điệu cười sảng khoái rất đỗi quen thuộc. Ngoài những giây phút thư giãn vui vẻ, các bộ phim của ông còn ẩn giấu đằng sau những bài học sâu sắc đầy ý nghĩa.

Theo tiết lộ của đạo diễn Phạm Đông Hồng, những cảnh quay cuối cùng của phim hài Tết 2016 do công ty Thăng Long AV trực tiếp sản xuất đã thực hiện xong. Ngoài các gương mặt quen thuộc như NSND Hồng Vân, NSND Trung Hiếu, NSND Tiến Đạt, NSƯT Thu Hạnh, Văn Lượng, Giang Còi... bộ phim còn có sự góp mặt của những gương mặt trẻ đang nổi trong giới showbiz là DJ Trang Moon và hot girl Linh Miu.

Được biết, đây là bộ phim đầu tiên DJ Trang Moon tham gia diễn xuất và cũng đảm nhiệm luôn vai chính của phim. Linh Miu trước đó cũng đã hợp tác cùng đạo diễn Phạm Đông Hồng qua dự án phim sitcom Tầng 18+. Tạo hình nhân vật của Linh Miu ăn mặc khá kín đáo, giản dị và gương mặt được điểm thêm một nốt ruồi khá to trên mép phải. DJ Trang Moon thì có phần hơi diêm dúa sặc sỡ, thậm chí là hở hang. Khi được hỏi về những bộ trang phục “hở da thịt” của DJ Trang Moon, đạo diễn Phạm Đông Hồng cho biết: “Những cảnh quay đó chủ yếu là trên giường ngủ, nên việc ăn mặc có phần hơi hở hang như vậy cũng phù hợp với bối cảnh”. Ông cho biết thêm nội dung kịch bản bộ phim hài Tết 2016 hứa hẹn có rất nhiều đột phá sáng tạo mới lạ và ấn tượng và sẽ có tên là “Trở về” và “Chôn nhời 3”.

Theo Anh ninh Thủ đô

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast