Nhộn nhịp giao dịch việc làm đầu năm ở Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Những phiên giao dịch việc làm lưu động được tổ chức đầu năm tại các địa phương ở Hà Tĩnh đã thu hút 1.600 lao động tham gia. Có 36 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tham gia tuyển dụng với nhu cầu trên 2.000 lao động.

Sôi động các phiên giao dịch

Theo ghi nhận của PV, tại các phiên giao dịch việc làm lưu động do Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Tĩnh phối hợp với UBND các huyện: Đức Thọ, Kỳ Anh, Hương Khê, thị xã Kỳ Anh, thị và thị xã Hồng Lĩnh tổ chức, đã có hàng ngàn lao động đến tham gia để tìm hiểu và đăng ký tuyển dụng.

Nhộn nhịp giao dịch việc làm đầu năm ở Hà Tĩnh

Các phiên giao dịch việc làm lưu động thu hút nhiều lao động tham gia

Tại phiên giao dịch việc làm lưu động tổ chức ở thị xã Hồng Lĩnh, chị Hà Thị Hương ở phường Đức Thuận cho biết: "Trước đây tôi làm việc cho một công ty may ở miền Nam nhưng do công ty trả lương thấp, các chế độ chính sách hỗ trợ cho người lao động của công ty rất ít nên khi về quê ăn Tết, có thông báo trên đài truyền thanh phường có phiên giao dịch việc làm được tổ chức ngay tại thị xã, tôi đến để tìm hiểu và đăng ký tuyển dụng".

Nhộn nhịp giao dịch việc làm đầu năm ở Hà Tĩnh

Công ty TNHH REGINA MIRACLE INTERNATIONAL Việt Nam tuyển dụng 20 ngàn lao động trong cả nước, trong đó tại Hà Tĩnh tuyển 500 công nhân

Tại các phiên giao dịch việc làm lưu động đã được Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Tĩnh tổ chức có nhiều công ty trong và ngoài tỉnh tham gia có nhu cầu tuyển dụng dụng lớn. Nổi bật là Công ty TNHH REGINA MIRACLE INTERNATIONAL Việt Nam (Hải Phòng) nhu cầu tuyển gấp 500 công nhân may giày thể thao với tổng thu nhập từ 6.000.000-12.000.000 đồng/lao động/tháng;

Công ty TNHH Công nghiệp Brother Việt Nam (Hải Dương) nhu cầu tuyển dụng 500 công nhân lắp ráp máy in, máy photo với thu nhập hấp dẫn từ 6.900.000 đồng/tháng/lao động; Công ty TNHH May Tinh Lợi (Bình Dương) cần tuyền 500 công nhân may quần áo; Công ty CP XNK Thủy Sản Nam Hà Tĩnh tuyển dụng 60 công nhân chế biến thủy hải sản…

Nhộn nhịp giao dịch việc làm đầu năm ở Hà Tĩnh

Nhiều doanh nghiệp tuyển dụng đưa ra mức thu nhập hấp dẫn

Ông Trương Văn Hội - đại diện Công ty TNHH Công nghiệp Brother Việt Nam cho biết: “Công ty có nhu cầu tuyển dụng số lượng lớn lao động. Ngoài mức lương, phụ cấp cơ bản, công ty còn có nhiều chính sách khác để thu hút lao động. Thông qua phiên giao dịch việc làm, công ty mong muốn sẽ tuyển dụng được nhiều lao động Hà Tĩnh để đáp ứng nhu cầu sản xuất”.

Cầu nối doanh nghiệp với người lao động

5 phiên giao dịch việc làm lưu động do Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Tĩnh đã phối hợp với UBND các huyện Đức Thọ, Kỳ Anh, Hương Khê, thị xã Kỳ Anh và thị xã Hồng Lĩnh tổ chức ngay sau Tết đã thu hút sự tham gia của 1.600 lao động.

Điểm đáng chú ý là các phiên giao dịch việc làm lưu động còn tư vấn, giới thiệu trực tiếp đến lao động, một số tổ chức đoàn thể về các chính sách của Nhà nước về việc làm, giải đáp những thắc mắc của người lao động xung quanh chế độ chính sách về BHXH, BHYT, BHTN, chính sách hỗ trợ học nghề, việc làm của nhà nước và của tỉnh cho người lao động.

Nhộn nhịp giao dịch việc làm đầu năm ở Hà Tĩnh

Rất đông lao động tham gia phiên giao dịch việc làm lưu động đã đăng ký tuyển dụng...

Ông Nguyễn Tiến Hòa, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Tĩnh chia sẻ: “Chúng tôi mong muốn người lao động tìm được việc làm ổn định, các doanh nghiệp tìm được người phù hợp về trình độ, khả năng vào làm việc. Đây cũng là dịp các cơ quan quản lý nhà nước về lao động, cơ sở đào tạo nghề có thể nắm bắt sát hơn nhu cầu tìm việc trên thị trường để có các giải pháp tích cực nhằm nâng cao chất lượng nguồn lao động. Qua 5 phiên giao dịch việc làm lưu động đã có gần 300 lao động được giới thiệu việc làm, đăng ký phỏng vấn tuyển dụng".

Nhộn nhịp giao dịch việc làm đầu năm ở Hà Tĩnh

... và phỏng vấn tìm cơ hội việc làm

Cũng theo ông Nguyễn Tiến Hòa, các phiên giao dịch việc làm lưu động đã được trung tâm duy trì thực hiện từ nhiều năm nay. Tuy gặp nhiều khó khăn hơn trong công tác chuẩn bị so với tuyển dung tại trung tâm nhưng lại tạo điều kiện thuận lợi và mang đến nhiều cơ hội việc làm cho người lao động.

Theo kế hoạch, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Tĩnh tiếp tục tổ chức phiên giao dịch việc làm lưu động định kỳ tại các địa địa điểm sau: Sàn GDVL Kỳ Anh (đường 1B, phường Kỳ Long, TX Kỳ Anh) vào ngày 20/2/2019; UBND xã Xuân Trường (Nghi Xuân) ngày 20/2/2019; UBND thị trấn phố Châu (Hương Sơn) ngày 22/2/2019; UBND xã Khánh Lộc (Can Lộc) vào ngày 26/2/2019.

Chủ đề Làng nghề LĐVL

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast