Công đoàn Viên chức Hà Tĩnh: Văn hóa công sở để phục vụ nhân dân tốt hơn

(Baohatinh.vn) - Với gần 3.400 đoàn viên sinh hoạt tại 50 công đoàn cơ sở là các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, Công đoàn Viên chức (CĐVC) tỉnh Hà Tĩnh đóng vai trò quan trọng trong cuộc vận động xây dựng người cán bộ công chức, viên chức “Trung Thành- Trách nhiệm – Liêm chính- Sáng tạo” gắn với công tác cải cách hành chính của tỉnh nhà.

Cải cách hành chính là nội dung lớn, liên quan đến nhiều lĩnh vực và phải thực hiện nhanh mới theo kịp sự phát triển, hội nhập. Nhận thức được điều đó, thời gian qua, CĐVC tỉnh đã chỉ đạo các công đoàn cơ sở trực thuộc phát động và hưởng ứng mạnh mẽ phong trào xây dựng văn hóa công sở, cải cách hành chính.

Công đoàn Viên chức Hà Tĩnh: Văn hóa công sở để phục vụ nhân dân tốt hơn

Giữ gìn công sở sạch đẹp, văn minh là việc làm được đoàn viên công đoàn cơ sở BHXH tỉnh thực hiện mỗi ngày.

Tiêu biểu là một số hoạt động như: tổ chức sơ kết 5 năm về “Vai trò của tổ chức công đoàn trong tham gia cải cách hành chính gắn với thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 35/2008 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy”, tọa đàm “Xây dựng đạo đức công vụ người CBCCVC, chức hội thi “Văn hóa công sở”, cuộc thi “Viết sáng kiến cải cách hành chính”…

Là một trong những đơn vị đi đầu của CĐVC tỉnh trong phong trào cải cách hành chính, xây dựng công sở văn hóa, Bảo hiểm Xã hội (BHXH) tỉnh ngày càng khẳng định được tính chuyên nghiệp trong giải quyết các thủ tục hành chính và tạo ấn tượng với khách hàng bởi một khuôn viên xanh – sạch – đẹp.

Công đoàn Viên chức Hà Tĩnh: Văn hóa công sở để phục vụ nhân dân tốt hơn

Việc xây dựng khuôn viên công sở xanh - sạch - đẹp được Công đoàn Viên chức tỉnh quán triệt đến từng công đoàn cơ sở

Chủ tịch công đoàn cơ sở BHXH tỉnh Nguyễn Xuân Quỳnh cho biết: “Thực hiện chỉ đạo của công đoàn cấp trên, công đoàn cơ sở đã chủ trì phối hợp với đoàn thanh niên, hội cựu chiến binh của cơ quan quán triệt đến tất cả đoàn viên phải thực hiện văn hóa tại nơi làm việc. Theo đó, tất cả các bộ phận phải sắp xếp tài liệu gọn gàng, ngăn nắp, dễ tra cứu; giữ gìn, chăm sóc khuôn viên xanh – sạch đẹp và công sở không khói thuốc. Đồng thời, mỗi đoàn viên phải tự nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, tiếp cận các văn bản mới để giải quyết công việc chuyên môn một cách nhanh nhất, chính xác nhất.’

Nhờ chủ động, quyết liệt trong triển khai, đến nay, 13/13 BHXH cấp huyện thực hiện tiếp nhận và trả kết quả tại trung tâm hành chính công; thực hiện giao dịch điện tử BHXH trên tất cả các lĩnh vực…; công đoàn cơ sở của đơn vị được LĐLĐ tỉnh, Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng cờ thi đua (năm 2017, 2018).

Công đoàn Viên chức Hà Tĩnh: Văn hóa công sở để phục vụ nhân dân tốt hơn

Các đơn vị trực thuộc Công đoàn Viên chức Hà Tĩnh luôn đi đầu trong phong trào cải cách hành chính, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu vụ người dân và các đơn vị

Bên cạnh xây dựng công sở văn hóa, cải cách thủ tục hành chính thì công đoàn các đơn vị, cơ quan cấp tỉnh cũng là những hạt nhân trong phong thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo. Nhiều sáng kiến của đoàn viên, người lao động đã được áp dụng vào trong thực tiễn mang lại hiệu quả cao trong công tác chuyên môn .

Sở Khoa học và Công nghệ là một trong những đơn vị phát động sôi nổi phong trào và nhận được sự hưởng ứng của đông đảo đoàn viên, người lao động.“Sau hơn 3 tháng phát động cuộc thi sáng kiến, Ban tổ chức đã nhận được 25 giải pháp dự thi của các tác giả, nhóm tác giả là CCVC trong toàn sở. 16 giải pháp được chọn vào vòng thi chung kết đều có tính ứng dụng hiệu quả vào công tác quản lý, điều hành, chuyên môn của cơ quan và thực tiễn đời sống - xã hội” – Phó Giám đốc sở KH&CN Nguyễn Huy Trọng cho biết.

Công đoàn Viên chức Hà Tĩnh: Văn hóa công sở để phục vụ nhân dân tốt hơn

Phong trào lao động giỏi, lao động sáng tạo được đông đảo đoàn viên hưởng ứng (Trong ảnh: Sáng kiến "Sử dụng các chủng vi sinh vật hữu ích trong hạn chế ô nhiễm rác thải sinh hoạt ở các bãi rác tại Hà Tĩnh" của nhóm tác giả thuộc Trung tâm Ứng dụng Tiến bộ KH&CN đã được ứng dụng vào xử lý thành công ô nhiễm tại bãi rác Phượng Thành (xã Đức Hòa – Đức Thọ).

Đạt giải nhất cuộc thi, sáng kiến "Sử dụng các chủng vi sinh vật hữu ích trong hạn chế ô nhiễm rác thải sinh hoạt ở các bãi rác tại Hà Tĩnh" của nhóm tác giả thuộc Trung tâm Ứng dụng Tiến bộ KH&CN đã được ứng dụng vào xử lý thành công ô nhiễm tại bãi rác Phượng Thành (xã Đức Hòa – Đức Thọ).

Bên cạnh đó, nhiều sáng kiến tiêu biểu của các đơn vị như “Đăng ký cấp lại thẻ BHYT trực tuyến cho đối tượng cá nhân” (BHXH tỉnh), “Phần mềm hệ thống quản lý hồ sơ văn phòng cấp ủy” (Văn phòng Tỉnh ủy), “Giải pháp tự động hóa việc trả lời tiến độ giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trên điện thoại thông minh qua ứng dụng Zalo” (Văn phòng UBND tỉnh)... cũng đã được ứng dụng và đánh giá cao về ý nghĩa thực tiễn.

Công đoàn Viên chức Hà Tĩnh: Văn hóa công sở để phục vụ nhân dân tốt hơn

Nhiều hoạt động, phong trào hướng đến lợi ích thiết thực của người lao động được Công đoàn Viên chức tỉnh triển khai hiệu quả

Chủ tịch CĐVC tỉnh Hà Văn Oanh cho biết: “Trong gần 20 năm xây dựng và phát triển, CĐVC Hà Tĩnh luôn nỗ lực để khẳng định vị thế, vai trò của mình trong thực hiện các chức năng, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn, góp phần xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng lớn mạnh. Hướng đến kỷ kiệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, CĐVC tỉnh cũng đã chủ động xây dựng kế hoạch với chủ đề “Mỗi công đoàn cơ sở một lợi ích đoàn viên”. Nhiều phong trào, hoạt động ý nghĩa hướng đến đoàn viên, người lao động đã được các đơn vị triển khai hiệu quả.”

Với những nỗ lực đó, CĐVC Hà Tĩnh đã vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen, Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba; Tổng LĐLĐ Việt Nam, LĐLĐ tỉnh và UBND tỉnh tặng cờ thi đua xuất sắc; nhiều năm liền được UBND tỉnh công nhận là tập thể lao động xuất sắc.

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast